เตรียมพร้อม! สไตล์การแต่งตัวรับหนาวนี้ แต่งยังไงให้ดูปัง!?

เตรียมพร้อม! สไตล์การแต่งตัวรับหนาวนี้ แต่งยังไงให้ดูปัง!?

เตรียมพร้อม! สไตล์การแต่งตัวรับหนาวนี้ แต่งยังไงให้ดูปัง!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่กี่อึดใจชาวไทยเราก็จะได้รู้สึกหนาวกันอย่างถ้วนหน้า ถึงแม้ว่าตอนนี้ทุกครั้งที่เราออกไปเดินริมถนนจะสามารถสัมผัสได้ถึงอากาศเย็นแบบเอื่อยๆ กันแล้ว แต่เชื่อสิว่าจะต้องมีอากาศเย็นกว่านี้มาปะทะเราเพิ่มอีกแน่ เมื่อมองถึงปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะสาวๆ คงหนีไม่พ้นเรื่องของการแต่งตัว ที่ไม่อยากจะให้เครื่องแต่งกายเป็นได้แค่ชุดที่คอยบรรเทาความหนาวเย็นเท่านั้น แต่อยากแต่งให้ดูมีสไตล์การแต่งตัวที่ดูเป๊ะ สวยสง่ามีออร่า ยิ่งใครที่มีแพลนว่าจะไป Countdown กันที่ต่างประเทศในช่วงปีใหม่นี้ อย่าง เกาหลี ญี่ปุ่น ยิ่งต้องอ่านเรื่องราวที่ Sanook! Women จะนำมาฝากตอนนี้เลยเชียวล่ะ

 

ก่อนที่เราจะไปเริ่มดูสไตล์การแต่งตัวรับหนาวนี้ ขอบอกไว้ก่อน ! ไม่ว่าสาวๆ จะแต่งตัวสไตล์ไหน ก็ขอให้ดูถึงความเหมาะสม พื้นที่ หรือแหล่งนั้นๆ ถ้าคิดจะใส่เสื้อโค้ทสองสามชั้น เสื้อคอเต่าแขนยาว หรือจัดเต็มด้วย Sweater แบบขนมิ้งค์แต่อยู่ในเมืองไทยล่ะก็ คิดว่าน่าจะดูเยอะไปสักหน่อย อยากให้ลดลงบ้าง จากดูปังมันจะกลายเป็นดูโป๊ะซะก่อน เพราะบ้านเมืองเราก็ไม่ได้หนาวขนาดนั้นเนอะ เอาไว้ไปจัดเต็มต่างประเทศน่าจะโอกว่าเยอะเลย

 

1. เช็คสภาพอากาศให้ดีก่อนเริ่มหาสไตล์การแต่งตัว

 แหม่! แค่เริ่มต้นก็น่าจะรู้กันแล้วว่าคิดถูก หรือคิดผิด จะไปประเทศไหนก็ขอให้เช็คสภาพอากาศที่ประเทศนั้นๆ ก่อนที่เราจะเดินทางไปว่ามีอุณหภูมิประมาณเท่าไหร่ อย่าเพิ่งคิดว่าจะแต่งตัวชิคๆ เก๋ๆ เพื่อไปเที่ยวอย่างเดียวได้ เพราะอากาศในช่วงปีใหม่นี้ตามประเทศต่างๆ มีอากาศที่หนาวเย็นมากกว่าปกติ ต่างจากอากาศในบ้านเราอย่างสิ้นเชิง การเลือกเสื้อผ้าเพื่อเพิ่มความอบอุ่นในร่างกายนั้นสำคัญ ไม่งั้นไปเกิดป่วยกลางคันระวังจะเที่ยวไม่สนุกเอานะ ไอเท็มที่จะต้องหาไว้เลยก็มี ชุดลองจอน ที่ช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่น ชุดนี้ไม่มีไม่ได้ ไปหาซื้อเตรียมกันไว้ด้วยนะ

ขอบคุณภาพประกอบ : https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/

 

2. สไตล์การแต่งตัวในแบบโอเวอร์โค้ท

 ถ้าประเทศที่เราจะเดินทางไปนั้นมีอากาศหนาวมากๆ ก็จำเป็นที่จะต้องเตรียมเสื้อโค้ทเอาไว้ แต่อย่างในประเทศเกาหลี สาวๆ ก็นิยมใส่เสื้อโอเวอร์โค้ท หรือเสื้อโค้ทที่ใหญ่กว่าตัวเองซะอีก จริงๆ แล้วที่เราเห็นนั้นอาจไม่ได้ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายสักเท่าไหร่ แต่เป็นเพราะในช่วงนั้นมีงาน Fashion Week เกิดขึ้นมาก ทุกคนที่เข้าร่วมงานก็จะถือโอกาสแต่งตัวประชันกัน แต่ในความเป็นจริงแล้วสาวๆ เกาหลีส่วนใหญ่จะนิยมใส่โค้ทสีเข้มๆ เสียมากกว่า บางคนก็อาจจะใส่สีน้ำเงินบ้าง เทาบ้าง น้ำตาล หรือสีขาวบ้าง ถ้าเลือกใส่สีอื่นๆ หรือสีสดใสนอกเหนือจากนี้ก็คงดูโด่นเด่นไปสักนิด

ขอบคุณภาพประกอบ : https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/

 

3. สไตล์การแต่งตัวในแบบ Preppy Style ใส่เสื้อสองชั้น

ข้อเมื่อกี้นั้นเหมาะสำหรับคนที่นิยมใส่เสื้อโค้ทตัวใหญ่ อย่าง ชุดโอเวอร์โค้ท แต่สาวๆ บางคนก็ไม่ได้ชอบไปซะทีเดียว สำหรับข้อนี้เราก็มีอีกสไตล์มาแนะนำเป็นแบบการใส่เสื้อซ้อนกันสองชั้นที่เรียกกันว่า Preppy Style แต่ถ้าอากาศหนาวจัดๆ ให้ลองเอาข้อแรกมา Mix and Match มาเพิ่มได้ โดยให้ใส่ชุดลองจอนเอาไว้ด้านในสุด จากนั้นก็สวมเสื้อเชิ๊ตทับ แล้วอาจสวมเสื้อสเวตเตอร์ทับเข้าไปอีกชั้นหนึ่ง ให้ปกและชายเสื้อเชิ๊ตเลยออกมาจากเสื้อตัวนอกสุด เท่านี้สไตล์การแต่งตัวของสาวๆ ก็จะดูโมเดิร์นในแบบนักเรียนนอกกันแล้วล่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : yangqiu.cn


4. สไตล์การแต่งตัวเท่ๆ ด้วยยีนส์สักวัน

 ถ้าสไตล์การแต่งตัวในแบบที่เราได้บอกสาวๆ กันไปแล้วนั้น ครั้นจะแต่งแบบนี้ทุกวันก็คงจะน่าเบื่อ ลองมาเพิ่มความเท่กันดูสักหน่อยด้วยการเพิ่มยีนส์เข้ามาเป็นไอเท็มหลักของสาวๆ ซึ่งการแต่งตัวในสไตล์นี้ก็ไม่ยาก คล้ายกับ Preppy Style อย่างกับแกะ ขั้นแรก คือ ต้องใส่ลองจอนเอาไว้ข้างในสุด เพราะถึงแม้ผ้ายีนส์จะหนาขนาดไหนแต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ร่างกายได้รับความอบอุ่น ดังนั้นมีให้เลือก ถ้าไม่ใส่โค้ทก็ต้องใส่ลองจอนอย่างใดอย่างหนึ่ง เสร็จแล้วก็สวมเสื้อทับลองจอน ปิดท้ายด้วยเสื้อแจ็คเก็ตยีนส์เท่ๆ เท่านี้ก็เป็นอันจบ ครบทั้งความอบอุ่น ครบทั้งสไตล์การแต่งตัวที่ดูดี ไม่ซ้ำใคร

ขอบคุณภาพประกอบ : vintagevirgin.tumblr.com

 

5. สไตล์การแต่งตัวที่ต้องมีผ้าพันคอ หมวกไหมพรม เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้

สำหรับสาวๆ คนไหนที่เป็นคนขี้หนาวสุดๆ เสื้อผ้าก็ไม่ช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้นได้ อาจลองหาหมวกไหมพรม หรือผ้าพันคอมาเพิ่มอีกสักชิ้นก็น่าจะดี เพราะหมวกไหมพรมนั้นช่วยให้ศีรษะของเราไม่ต้องสัมผัสกับความเย็นโดยตรง จะได้ไม่เป็นหวัด ส่วนผ้าพันคอนั้นช่วยทำให้อบอุ่นขึ้น แต่แนะนำสาวๆ ว่าต้องเลือกให้เข้ากับเครื่องแต่งกายของเราด้วยนะ เสื้อผ้าที่เราพยายาม Mix and Match จะได้ไม่ดูเรียบจนเกินไป หากใครเลือกไม่ดีระวังจะโป๊ะขึ้นมาเอาดื้อๆ

ขอบคุณภาพประกอบ : koreanmodel.tumblr.com

 

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเคล็ดลับการแต่งตัวรับลมหนาวที่ Sanook! Women  นำมาฝากกัน ถึงแม้ว่าทริคต่างๆ อาจจะยังไม่เหมาะกับสภาพอากาศในบ้านเราที่ไม่ได้หนาวจัดเหมือนอยู่ต่างๆ ประเทศ แต่ก็สามารถลดทอนให้เกิดความพอดี มีแฟชั่นได้ ส่วนใครที่มีแผนว่าจะเดินทางไปเที่ยว หรือไป Countdown ต่างประเทศก็จัดเต็มกันไปเลย นับว่าเป็นสไตล์การแต่งตัวง่ายๆ แถมยังให้ความอบอุ่นได้ด้วย ยังไงเที่ยวแล้วก็อย่าลืมดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองกันด้วยนะ เดี๋ยวจะป่วยแล้วเที่ยวไม่สนุก ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook