5 ผลไม้ช่วยบูตพลัง เติมความสดชื่นในวันทำงานได้อย่างเต็มเปี่ยม

5 ผลไม้ช่วยบูตพลัง เติมความสดชื่นในวันทำงานได้อย่างเต็มเปี่ยม

5 ผลไม้ช่วยบูตพลัง เติมความสดชื่นในวันทำงานได้อย่างเต็มเปี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มสาวออฟฟิศหลายคนที่เมื่อตอกบัตรเข้าทำงานแล้ว ตอนเช้าๆ อาการง่วงหงาวหาวนอนอาจจะยังไม่มาเยือนเท่าไร แต่พอบ่ายไป รู้สึกว่าร่างกายอ่อนเพลีย สมองล้าๆ และรู้สึกง่วงนอนอยากจะฟุ้บหลับคาโต๊ะไปเลยทันทีบ่อยครั้ง

หากที่ผ่านมาเป็นแบบนี้บ่อยๆ ถ้างั้นเรามาหาวิธีแก้ง่วงตอนทำงานกันเถอะ โดยในวันนี้เราเลยหยิบผลไม้บูตพลังให้ร่างกายมาฝากกันแล้ว จากรสชาติและเนื้ออันสุดฉ่ำ รับรองกินแล้วทำให้ตาสว่าง ทำให้ร่างกายได้รับวิตามิน และเติมพลังงานให้แก่สมองอย่างเต็มที่ บอกเลยบ่ายวันต่อไป หากกินตามนี้จะไม่มีง่วงหงาวหาวนอนแน่นอน

1.ส้ม

ส้มมีรสชาติหวานอมเปรี้ยวที่เมื่อเข้าปากเมื่อไรเป็นต้องได้รู้สึกตาสว่างมากขึ้นแน่นอน ซึ่งไม่เพียงแค่รสชาติของส้มเท่านั้นที่ปลุกคุณให้หายจากอาการง่วงหงายหาวนอนในยามบ่ายได้ แต่น้ำตาล น้ำและไฟเบอร์ที่ได้จากส้มยังมีส่วนเพิ่มพลังให้ร่างกายได้ดีเช่นกัน และนอกจากส้มแล้ว ผลไม้ในตระกูลเดียวกันอย่างมะนาว เลมอนและเกรปฟรุตก็ควรหามากินบ่อยๆ ในระหว่างวันทำงานเช่นกัน

2.บลูเบอร์รี

มหาวิทยาลัยทัฟส์แห่งสหรัฐอเมริกาได้แนะนำเอาไว้ว่า บลูเบอร์รีเป็นผลไม้ที่ควรค่าแก่การกินบ่อยๆ อย่างมากทีเดียว เพราะคุณสมบัติของมันจะช่วยเสริมสร้างการทำงานของสมองให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีส่วนช่วยชะลอไม่ให้ความทรงจำได้รับการสูญเสียในระยะสั้นอีกด้วย เรียกง่ายๆ ว่าใครที่ขี้หลงขี้ลืมบ่อยๆ กินบลูเบอร์รีแล้วไม่มีผิดหวังเลยค่ะ

3.แตงโม

สาวออฟฟิศหลายคนเวลานั่งทำงานก็มักจะละเลยการดื่มน้ำอยู่บ่อยๆ จนทำให้ร่างกายขาดน้ำ ส่งผลให้รู้สึกอ่อนเพลียและไม่มีสมาธิ และหากต้องการเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย หากไม่สะดวกดื่มน้ำบ่อยๆ ขอแนะนำให้หาผลไม้ฉ่ำน้ำอย่างแตงโมมาติดโต๊ะไว้กินบ่อยๆ เลยค่ะ เพราะเนื้อแตงโมประกอบด้วยน้ำมากถึง 95% นอกจากนี้ ยังอุดมไปด้วยวิตามินซีที่จะช่วยเสริมสร้างการทำงานของสมองให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

4.สตรอว์เบอร์รี

ผลไม้ทุกชนิดล้วนมีน้ำตาลจากธรรมชาติเป็นส่วนประกอบทั้งสิ้น โดยน้ำตาลเหล่านั้นยังเป็นน้ำตาลชนิดที่ร่างกายสามารถดูดซึมเพื่อนำไปใช้ได้อย่างทันทีอีกด้วย และในสตรอว์เบอร์รีก็มีน้ำตาลเช่นกันค่ะ เมื่อเรากินสตรอว์เบอร์รีเข้าไปแล้วก็จะทำให้มีพลังมากขึ้น รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า เพราะรสชาติของมันที่เปรี้ยวอมหวานจึงทำให้เราตาสว่างขึ้นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ สตรอว์เบอร์รียังเป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ โดยจะช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงจากการเกิดภาวะสมองเสื่อมได้ด้วย

5.ทับทิม

ผลไม้ลดน้ำหนัก บำรุงผิวสวยหนึ่งนั้นไม่พูดถึงทับทิมคงเป็นไปไม่ได้แน่นอน สำหรับทับทิมนั้นเป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยป้องกันเซลล์ไม่ให้ได้รับการถูกทำลาย โดยเฉพาะกับเซลล์สมอง นอกจากนี้ ทับทิมยังมีน้ำตาลสูง เมื่อกินไปแล้วน้ำตาลก็จะเข้าไปหล่อเลี้ยงสมองและร่างกายทำให้เกิดความรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่ายิ่งขึ้นนั่นเอง

ทราบกันไปแล้วนะคะว่าผลไม้บูตพลังให้แก่ร่างกายมีอะไรบ้าง นอกจากจะช่วยเติมพลังให้สดชื่น กระปรี้กระเปร่าได้แล้ว ยังมีผลต่อการทำงานของสมอง ช่วยลดน้ำหนักได้และยังดีต่อสุขภาพ รวมถึงผิวพรรณอีกด้วย สาวออฟฟิศทั้งหลาย พลาดกันไม่ได้แล้วน้า..

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com,pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook