วางแผนลดน้ำหนักในวันหยุด พิชิตหุ่นสวยไฉไลใหม่ให้คุ้มค่า

วางแผนลดน้ำหนักในวันหยุด พิชิตหุ่นสวยไฉไลใหม่ให้คุ้มค่า

วางแผนลดน้ำหนักในวันหยุด พิชิตหุ่นสวยไฉไลใหม่ให้คุ้มค่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา สาวรักหุ่นคนไหนที่พลาดทำแผนลดน้ำหนักพังก็อาจจะมีกลับมานั่งกลุ้มใจไม่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะคะ ไม่ว่าจะเป็นปาร์ตี้สังสรรค์ที่เพื่อนๆ ชวน การออกกำลังกายในรูปแบบเดิมๆ หรือไม่มีเวลาออกกำลังกาย

เหล่านี้ย่อมมีผลทำให้แผนการลดน้ำหนักพังได้ง่ายอย่างแน่นอน เราเลยจะมาชวนสาวๆ นั่งวางแผนการลดน้ำหนักใหม่อีกครั้ง เมื่อวันหยุดมาถึงทั้งที เรามาลองทำตามนี้ บอกตัวเองเอาใหม่อีกสักตั้ง รับรองการลดน้ำหนักครั้งนี้ย่อมต้องสำเร็จแน่นอนค่ะ

วางแผนการออกกำลังกายใหม่

ทบทวนดูว่าที่ผ่านมาเราออกกำลังกายแบบไหนไปบ้าง ได้ผลดีแค่ไหน เหมือนมานั่งประเมินผลการออกกำลังกายลดน้ำหนักของตัวเองอีกครั้ง และสัปดาห์นี้เราก็จะต้องวางแผนเสียใหม่ เช่น หากที่ผ่านมาออกกำลังกายแต่ในรูปแบบเดิมๆ แล้วยังไม่ค่อยมีอะไรคืบหน้า สาวๆ อาจจะหันมาออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยรูปแบบใหม่ๆ เพิ่มเข้าไปบ้าง อย่างใครที่เอาแต่เล่นคาร์ดิโออย่างเดียวก็อาจจะเพิ่มการเล่นเวทเทรนนิ่งเข้าไปเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อให้แก่ร่างกาย แถมยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้สามารถทำงานได้ดีตลอดวันมากขึ้นด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

ลิสต์เมนูอาหารคลีน

วันหยุดพักผ่อนทั้งที หลายคนอาจจะคิดถึงเมนูจัดเต็มอย่างบุฟเฟ่ต์หรือพิซซ่า ซึ่งเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยแคลอรีสูง แต่สาวๆ ที่กำลังวางแผนลดน้ำหนักใหม่อย่างเรา แนะนำให้นั่งลิสต์เมนูอาหารคลีนและไปหาซื้อวัตถุดิบเตรียมเอาไว้ทำกินด้วยตัวเองดีกว่าค่ะ นอกจากทำกินที่บ้านแล้ว อย่าลืมทำห่อไปกินที่ออฟฟิศช่วงพักด้วยนะ เพื่อจะได้สมกับเป็นสาวเฮลธ์ตี้ตัวยง ที่สำคัญเมนูอาหารคลีนสมัยนี้ก็มีให้เลือกมากมายละลายตา แม้รสชาติอาจจะจืดๆ ไปบ้าง แต่เรื่องคุณค่าทางโภชนาการบอกเลยจัดเต็มเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะ และนอกจากเมนูอาหารคลีนแล้ว สาวๆ ยังสามารถครีเอทวัตถุดิบที่เหลือให้กลายมาเป็นของว่างคลีนๆ ที่แสนอร่อยแต่แคลอรีน้อยได้ด้วยเหมือนกัน สาวคนไหนอยากหุ่นดี อย่าลืมทำตามนี้ล่ะ

รีบเข้านอนโดยเร็ว

ในวันหยุดพักผ่อนทั้งที สาวรักหุ่นอย่างคุณทุ่มทุนกับการนั่งวางแผนการไลดน้ำหนักใหม่ไปอย่างดีแล้ว การนอนหลับนั้นก็สำคัญเหมือนกันนะคะ ใช่ว่าเพราะวันหยุดเลยเข้านอนดึกๆ เพราะมัวแต่ดูซีรีย์ยาว อันนี้ไม่เวิร์กแน่ แนะนำให้รีบเคลียร์ภารกิจตัวเองให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว แล้วรีบเข้านอนตั้งแต่ 4 ทุ่มจะดีกว่า เพราะการนอนเร็วและนอนพักผ่อนให้เพียงพอ นอกจากจะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง เพราะมันได้ซ่อมแซมตัวเองจนผิวพรรณสวยอ่อนเยาว์แล้ว ยังมีผลต่อระบบเผาผลาญในร่างกาย ฮอร์โมนต่างๆ ก็จะเป็นไปอย่างสมดุลซึ่งจะช่วยควบคุมความหิวได้เป็นอย่างดีด้วยค่ะ

การลดน้ำหนักไม่ได้เป็นเรื่องยากหรอกนะคะ ขอเพียงเรามีความตั้งใจ และหากที่ผ่านมาเราอาจจะทำให้แผนลดน้ำหนักพังลงไปบ้าง แต่แค่เราไม่ยอมแพ้เสียก่อน ฮึดสู้ใหม่อีกครั้ง ยังไงการลดน้ำหนักก็ต้องได้ผลต่อไปแน่นอน วันนึงต้องเป็นของเราค่ะ สู้ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook