ประโยชน์ของลิปมันที่คุณอาจยังไม่เคยรู้

ประโยชน์ของลิปมันที่คุณอาจยังไม่เคยรู้

ประโยชน์ของลิปมันที่คุณอาจยังไม่เคยรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้ไหมว่าลิปสติก ไม่ได้มีไว้เพื่อเติมสีสันและความสดใสให้กับเรียวปากเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์อีกมากมายจนคุณอาจจะคาดไม่ถึงเลยทีเดียว โดยเฉพาะลิปมัน ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวมสารพัดประโยชน์ของลิปมันมาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

1.ห้ามเลือดและบรรเทาความเจ็บปวด

ลิปมันสามารถใช้ห้ามเลือดและบรรเทาความเจ็บปวดได้ โดยจะใช้กับแผลที่เป็นแผลเล็กๆ อย่างแผลมีดบาดหรือแผลถลอกจากการหกล้มเท่านั้น แล้วทำดูแล้วคุณจะรู้ว่ามันน่าทึ่งแค่ไหน

2.แต่งขนคิ้วให้เรียงตัวสวย

อยากให้คิ้วดูเรียงตัวสวยและเป็นระเบียบมากขึ้น แค่ใช้ลิปมันทาตกแต่งคิ้ว ก็จะทำให้คิ้วเป็นมันเงาและดูสวยงามยิ่งขึ้นแล้ว ใครไม่มีเจลปัดคิ้ว ก็ลองใช้ลิปมันแทนดูนะคะ

3.ใช้แทนไพรเมอร์

ไม่มีไพรเมอร์ ไม่ต้องไปซื้อให้สิ้นเปลือง เพราะลิปมันก็สามารถนำมาใช้แทนไพรเมอร์ได้เหมือนกัน โดยเฉพาะหลังจากลงอายแชโดว์เรียบร้อยแล้ว เมื่อนำลิปมันมาทาทับก็จะทำให้อายแชโดว์ดูเด่นชัดขึ้น ทั้งยังทำให้อายแชโดว์ติดทนนานขึ้นอีกด้วย

4.เพิ่มความมันเงาให้กับรองเท้า

อยากให้รองเท้ามีความมันเงามากขึ้น ง่ายๆ เลย แค่ทาลิปมันลงบนรองเท้า ก็จะทำให้รองเท้ามีความมันเงาและดูสวยน่าใส่มากกว่าเดิม นอกจากนี้หากต้องการให้เชือกรองเท้าผูกได้แน่นขึ้น การทาลิปมันลงบนเชือกรองเท้าก่อนผูก ก็จะช่วยได้ดีทีเดียว เห็นไหมไม่ต้องซื้อน้ำยาขัดรองเท้าให้สิ้นเปลืองเลย

5.ล็อคความชุ่มชื้นให้กับผิว

ลิปมัน ไม่ใช่แค่ล็อคความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากเท่านั้น แต่ยังช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็จะนิยมใช้ทาบริเวณนิ้วมือหรือส้นเท้านั่นเอง ใครที่มีปัญหาส้นเท้าแตกหรือผิวแห้งลอก ขอบอกเลยว่าลิปมันเอาอยู่แน่นอน ทั้งยังสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวได้อย่างยาวนานกว่าครีมบำรุงผิวบางชนิดซะอีก

6.แก้ปัญหาซิปติด

ซิปติดรูดยากใช่ไหม ไม่ต้องกังวล เพราะแค่นำเอาลิปมันมาทาบริเวณซิปตรงจุดที่ติด ก็จะทำให้ซิปรูดได้ง่ายขึ้นไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ

เห็นไหมว่าลิปมันมีประโยชน์มากกว่าที่คิดซะอีก เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งมองข้ามไปและคิดว่าลิปมันใช้เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากเท่านั้นนะคะ ลองนำลิปมันมาใช้ประโยชน์ให้หลากหลายตามที่เราแนะนำไปดู แล้วคุณจะพบว่าลิปมันเป็นตัวช่วยที่ให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจยิ่งกว่าที่คุณคิดซะอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook