วิธีเลือกคอนซีลเลอร์ให้ปกปิดรอยต่างๆ ได้อย่างสุดเป๊ะ !

วิธีเลือกคอนซีลเลอร์ให้ปกปิดรอยต่างๆ ได้อย่างสุดเป๊ะ !

วิธีเลือกคอนซีลเลอร์ให้ปกปิดรอยต่างๆ ได้อย่างสุดเป๊ะ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจะเลือกคอนซีลเลอร์ให้ใช้งานได้อย่างเหมาะสม และช่วยเติมความสวยใสให้กับใบหน้าได้นั้น ไม่ใช่แค่สีเพียงอย่างเดียวที่เราจะต้องให้ความใส่ใจ แต่ยังรวมถึงคุณสมบัติในการปกปิดของคอนซีลเลอร์นั้นๆ ด้วย ซึ่งในบทความนี้ เราก็ได้รวบรวมเทคนิคสุดเจ๋ง เพื่อการเลือกใช้คอนซีลเลอร์ ให้เหมาะกับการปกปิดมาฝากกัน ดังนี้

การเลือกคอนซีลเลอร์เพื่อปิดรอยคล้ำใต้ตา

ใต้ตาเป็นบริเวณผิวที่มีความบอบบางที่สุด ดังนั้นการเลือกเครื่องสำอางที่จะใช้กับผิวบริเวณนี้ จึงต้องพิถีพิถันมากเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการอักเสบหรือเป็นอันตรายต่อดวงตาได้นั่นเอง ซึ่งก็มีวิธีเลือกคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดรอยคล้ำใต้ตา ดังนี้

  • คอนซีลเลอร์แบบเนื้อลิควิด เพราะไม่มีส่วนผสมของแป้งจึงสามารถทาได้เรียบเนียน ดูบางเบา และไม่ทำให้ผิวใต้ดวงตาดูเป็นรอยเหมือนแผนที่อีกด้วย
  • คอนซีลเลอร์ควรมีความชุ่มชื้นสูง เพื่อบำรุงผิวรอบดวงตาให้ชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา และสามารถเกลี่ยได้อย่างเรียบเนียนถนอมผิวใต้ดวงตาสุดๆ
  • มีสีที่สว่างกว่าสีผิว 1 เฉด เพื่อให้ปกปิดรอยคล้ำใต้ตาได้อย่างมิดชิด และมีความเป็นธรรมชาติ ไม่ทำให้ผิวใต้ดูดูเด่นจนเกินไป
  • โทนสีของคอนซีลเลอร์ควรเป็นสีกลาง คือสีส้ม เพราะจะไม่ทำให้ผิวดูหมองคล้ำนั่นเอง 

การเลือกคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดรอยสิว

สำหรับคนที่เป็นสิว คอนซีลเลอร์ก็สามารถใช้ในการปกปิดรอยสิวได้เหมือนกัน โดยมีวิธีเลือกคอนซีลเลอร์ที่เหมาะกับการใช้ปกปิดรอยสิวดังนี้

  • คอนซีลเลอร์จะต้องไม่มีเม็ดสีแดง เพราะจะยิ่งไปเน้นรอยสิวให้ชัดเจนขึ้นอีก ซึ่งคอนซีลเลอร์ที่เหมาะสมนั้นควรเป็นแบบเม็ดสีเหลืองมากกว่า
  • คอนซีลเลอร์ชนิดแท่งหรือแบบเนื้อครีม เพราะจะปกปิดได้ดีกว่ากัน ทั้งมีส่วนช่วยให้สิวยุบเร็วขึ้นด้วย 

 

การเลือกคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดรอยกระ ฝ้า

ในกรณีที่เป็นกระหรือฝ้า ก็สามารถใช้คอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดร่องรอยเหล่านั้นได้ โดยมีวิธีการเลือก ดังนี้

  • คอนซีลเลอร์ที่มีเม็ดสีแดง เพราะสีจะหักล้างกันและทำให้รอยฝ้ากระดูจางลง
  • คอนซีลเลอร์ที่มีเฉดสีสว่างกว่าสีผิว 1 เฉด
  • กรณีที่มีสีผิวโทนสีแดง จะเหมาะกับคอนซีลเลอร์ที่มีเม็ดสีเหลืองมากกว่า

ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ กับวิธีเลือกคอนซีลเลอร์ให้สามารถปกปิดรอยต่างๆ ได้ดี ยังไงก็ลองเลือกคอนซีลเลอร์ให้ตรงใจกันดูนะคะ สำหรับเครื่องสำอางชิ้นเด็ดตัวนี้ รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook