ของใช้จำเป็นทารก คุณแม่ห้ามพลาด... เมื่อต้องเดินทาง

ของใช้จำเป็นทารก คุณแม่ห้ามพลาด... เมื่อต้องเดินทาง

ของใช้จำเป็นทารก คุณแม่ห้ามพลาด... เมื่อต้องเดินทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกน้อยวัยแรกเกิด เวลาจะเดินทางไปไหนมาไหนนั้น ควรให้ความใส่ใจกับของใช้จำเป็นสำหรับทารกมากที่สุด เพื่อจะได้ไม่ยุ่งยากหรือมีปัญหาเมื่อจำเป็นต้องใช้นั่นเอง ว่าแต่ของใช้ของทารกที่ต้องพกพาไปทุกครั้งเมื่อออกเดินทางนั้นมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

1.ครีมทาผื่นผ้าอ้อม

เด็กทารกมักจะแพ้ผ้าอ้อมและเป็นผื่นได้ง่าย จึงควรพกครีมสำหรับทาแก้แพ้ผื่นผ้าอ้อมไว้ตลอดเวลา เพื่อจะได้หยิบมาใช้ได้ตลอด เมื่อลูกน้อยเริ่มมีผื่นแดงๆ จากการแพ้นั่นเอง

2.ขวดนมและขวดน้ำ

หากลูกน้อยดื่มนมผง หรือคุณแม่อาจไม่ได้อยู่กับเจ้าตัวน้อยตลอดเวลา ควรพกขวดนมและขวดน้ำไปให้พร้อม เพื่อที่คุณแม่จะได้ปั๊มนมใส่ขวดไว้ให้ลูกน้อยดื่มได้ ทั้งยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการป้อนนมลูกเมื่ออยู่ในสถานที่ที่ไม่พร้อมอีกด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

3.หมวกและร่ม

เด็กทารกมักมีความบอบบาง จึงต้องพยายามอย่าให้เขาสัมผัสกับแสงแดดหรือละอองฝน และอุปกรณ์ที่จะช่วยปกป้องลูกน้อยได้ดีก็คือ หมวกและร่มนั่นเอง รวมถึงเสื้อกันหนาวและผ้าห่อตัวลูก อย่าลืมหยิบของเหล่านี้ใส่กระเป๋าให้พร้อมก่อนออกเดินทางด้วยนะคะ

4.ทิชชูเปียก

ทิชชูเปียก เป็นตัวช่วยที่จะทำให้คุณทำความสะอาดเมื่อลูกน้อยอุจจาระหรือปัสสาวะได้ง่ายขึ้น ทั้งมีความสะอาดปลอดภัยและผ่านการตรวจสอบมาเรียบร้อยแล้ว จึงมั่นใจได้เลยว่าจะไม่ทำให้ลูกน้อยเกิดการแพ้หรือติดเชื้อโรคจากการใช้ทิชชูเปียกแน่นอน

5.ผ้าอ้อม

แม้ว่าคุณแม่จะซื้อแพมเพิร์สให้ลูกน้อยใส่เวลาออกนอกบ้าน แต่ผ้าอ้อมก็ยังจำเป็นต้องใช้เหมือนกัน เพื่อสำรองใช้เมื่อแพมเพิร์สหมด หรือสลับให้ลูกใส่ผ้าอ้อมสบายๆ บ้าง นอกจากนี้ผ้าอ้อมก็สามารถนำมาใช้ในการเช็ดน้ำมูก น้ำลายของเจ้าตัวน้อย และเช็ดคราบสกปรกออกจากตัวลูกอีกด้วย

6.ถุงพลาสติก

เป็นอีกหนึ่งสิ่งของจำเป็นที่ต้องพกติดตัวเมื่อเดินทาง ทั้งนี้ก็เพื่อไว้ใช้ใส่เสื้อผ้าเปียกหรือเสื้อผ้าที่เขรอะแล้ว เพื่อนำกลับมาทำความสะอาดที่บ้าน ทั้งอาจใช้ใส่สิ่งของอื่นๆ เมื่อจำเป็นได้อีกด้วย

7.ของเล่น

และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ของเล่น เนื่องจากการเดินทางนานๆ อาจทำให้ลูกน้อยเบื่อ และร้องงอแงได้ การพกของเล่นไปด้วย จึงเป็นวิธีที่จะเบี่ยงเบนความสนใจและทำให้เจ้าตัวน้อยรู้สึกสนุกจนหยุดงอแงได้นั่นเอง

และนี่ก็คือ ของใช้จำเป็นสำหรับทารกที่คุณพ่อคุณแม่อย่าลืมพกไปด้วยเมื่อต้องเดินทางเป็นอันขาด เพราะสิ่งของเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และทำให้ลูกน้อยไม่ร้องงอแงได้นั่นเอง อีกทั้งเมื่อจำเป็นต้องใช้ ก็ไม่ต้องหาซื้อให้วุ่นวายอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook