วิธีแก้เข่าดำ ศอกดำ ภายในเวลาแค่ 10 วัน

วิธีแก้เข่าดำ ศอกดำ ภายในเวลาแค่ 10 วัน

วิธีแก้เข่าดำ ศอกดำ ภายในเวลาแค่ 10 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อไหร่ก็ตาม ที่สาวๆ รู้สึกว่า ผิวหนังบริเวณเข่า และข้อศอก เริ่มมีสีดำคล้ำขึ้น ไม่ต้องกังวลอะไรมากนะคะ นี่เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นได้ เมื่อผิวหนังโดนแสดงแดด ซึ่งบางครั้งจะทำให้ผิวบริเวณ 2 จุดนี้ มีสีเข้มขึ้นมากกว่าปกติ

แต่ทั้งนี้ เขื่อว่า ผู้หญิงที่รักสวยรักงามทั้งหลายย่อมทนไม่ได้ ต้องหาสารพัดวิธีมาจัดการ และ Sanook! Women ก็มีเทคนิค ที่จะช่วยให้สาวๆ จัดการกับปัญหานี้ได้ ภายใน 10 วันเท่านั้นค่ะ

ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่า เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วนั่นแหละ ที่เป็นตัวการทำให้ผิวบริเวณหัวเข่า และข้อศอกมีสีเข้มกว่าผิวหนังบริเวณอื่นๆ ของร่างกาย

นอกจากนี้ เวลาคุณนั่งทำงานที่โต๊ะทำงาน หรือคุกเข่ากับพื้น แรงกดก็มาอยู่ที่ข้อศอก และเข่า แรงกดนี้เองทำให้ผิวบริเวณนั้นมีสีเข้ม และมันมักจะทำให้ผู้หญิงอย่างเราๆ อายเสมอ โดยเฉพาะเวลาที่นุ่งสั้น หรือใส่เสื้อแขนสั้น

เพื่อขจัดความดำ ความหมองคล้ำบริเวณเข่าและศอก ตามเรามาดูวิธีง่ายๆ แต่ได้ผลต่อไปนี้กันค่ะ

 

ตัวช่วยแก้เข่าดำ ศอกดำ

  • น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันโอลีฟ 1 ช้อนชา
  • น้ำมะนาวครึ่งลูก
  • เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา

นำส่วนผสมทั้งหมดใส่ลงในถ้วย ผสมให้เข้ากัน แล้วนำไปทาบริเวณเข้าและศอก จากนั้นอาจจะนำผ้าตาข่ายมาพันแล้วทิ้งไว้ข้ามคืน เมื่อตื่นขึ้นมาตอนเช้า ให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นใช้ผ้าเช็ดให้แห้ง แล้วทาด้วยน้ำมันมะพร้าว นวดจนกระทั่งซึมเข้าไปในผิว หากไม่มีน้ำมันมะพร้าว ก็สามารถใช้มอยเจอร์ไรเซอร์อื่นได้

ทำซ้ำๆ แบบนี้ 10 วัน จะเห็นว่าความดำคล้ำของเข่าและศอกจะจางลงอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook