เคล็ด(ไม่)ลับลดน้ำหนักหน้าหนาวให้หุ่นเพรียวดั่งใจ

เคล็ด(ไม่)ลับลดน้ำหนักหน้าหนาวให้หุ่นเพรียวดั่งใจ

เคล็ด(ไม่)ลับลดน้ำหนักหน้าหนาวให้หุ่นเพรียวดั่งใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครว่าช่วงหน้าหนาวเป็นช่วงที่ลดน้ำหนักยากที่สุด ขอบอกว่าไม่ใช่เลย เพียงแค่คุณตั้งใจที่จะลดจริงๆ ก็สามารถลดน้ำหนักพร้อมมีหุ่นผอมเพรียวได้อย่างง่ายดาย แถมยังช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นอีกด้วย เอาเป็นว่าเรามาดูเคล็ดลับลดหุ่นช่วงหน้าหนาวกันเลยดีกว่า

จิบน้ำบ่อยๆ ให้ได้วันละ 8 แก้ว

การจิบน้ำบ่อยๆ ให้ร่างกายได้รับน้ำอย่างเพียงพออยู่เสมอ จะช่วยลดความอยากอาหารได้ดี แถมยังทำให้ผิวพรรณมีความชุ่มชื้น แก้ปัญหาผิวแห้งกร้านได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย แต่แนะนำว่าให้จิบน้ำอุ่นเท่านั้นนะคะ เพราะน้ำอุ่นสามารถกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานได้ดี และเพิ่มอุณหภูมิในร่างกายให้อุ่นขึ้น จึงไม่ทำให้รู้สึกหนาวมากเท่าไหร่

กินไขมัน

งงใช่ไหมล่ะ ว่าในเมื่อเราต้องการเบิร์นไขมันออกจากร่างกาย แต่กลับกินไขมันเข้าไปอีก แล้วแบบนี้จะลดความอ้วนได้อย่างไร แล้วคุณรู้หรือเปล่าว่าไขมันไม่ได้มีแค่ชนิดเดียวเท่านั้น แต่ยังมีไขมันอีกชนิด ก็คือไขมันดี ที่จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานให้สูงขึ้น พร้อมทั้งดูดซึมวิตามินสำคัญๆ หลายชนิดด้วยกัน จึงทำให้ร่างกายมีความแข็งแรงและกำจัดไขมันเลวออกไปได้อย่างน่าพอใจสุดๆ โดยไขมันที่ควรกินได้แก่ ไขมันจากน้ำมันมะกอก ไขมันจากปลาแซลมอนและไขมันจากน้ำมันมะพร้าว เป็นต้น

ออกกำลังกายง่ายๆ ในบ้าน

เข้าใจว่าการออกไปนอกบ้านนี่ เป็นอะไรที่หลายคนพยายามหลีกเลี่ยงมาก แต่ก็ใช่ว่าจะออกกำลังกายไม่ได้นะ เพราะเราสามารถเปลี่ยนมาเป็นออกกำลังกายในบ้านแทนได้ ด้วยการเต้นโรบิค เล่นโยคะ ซิทอัพ กระโดดเชือก หรือการออกกำลังกายอีกมากมายหลายแบบที่ไม่ต้องออกนอกบ้านก็ทำได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยลดหุ่นได้ดีแล้ว ก็สามารถคลายหนาวได้ในระดับหนึ่งเชียวล่ะ

สัมผัสกับแสงแดดตอนเช้าและตอนเย็น

แสงแดดอ่อนๆ ในตอนเช้าและตอนเย็น มีส่วนช่วยในการลดความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี เนื่องจากไปกระตุ้นให้สารเซโรโทนินหลั่งออกมามากขึ้น โดยสารตัวนี้จะไปกระตุ้นให้สมองสั่งการให้รู้สึกถึงความอิ่ม จึงไม่ค่อยอยากกินอะไรสักเท่าไหร่ เป็นผลให้น้ำหนักลดลงดั่งใจ หมดกังวลเรื่องความอ้วนไปได้เลย

เห็นไหมว่าหน้าหนาวก็ลดความอ้วนได้ เพราะฉะนั้นหน้าหนาวนี้ เปลี่ยนจากนอนอยู่ใต้ผ้าห่มหนาๆ มาเริ่มลดความอ้วนกันเลยดีกว่า รับรองหุ่นสวยเพรียวดั่งใจแน่นอน แถมยังเป็นวิธีคลายหนาวทางอ้อมอีกด้วยนะคะ แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมควบคุมอาหารกันด้วยล่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook