คุณแม่ยุคใหม่พึงระวัง 4 เรื่องของเจ้าตัวน้อยที่ไม่ควรแชร์บนโซเชียล

คุณแม่ยุคใหม่พึงระวัง 4 เรื่องของเจ้าตัวน้อยที่ไม่ควรแชร์บนโซเชียล

คุณแม่ยุคใหม่พึงระวัง 4 เรื่องของเจ้าตัวน้อยที่ไม่ควรแชร์บนโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่ยุคใหม่ อะไรๆ ก็แชร์ลงโซเชี่ยล โดยเฉพาะภาพการทำกิจกรรมต่างๆ ของลูกน้อย หรือภาพน่ารักๆ ที่เห็นแล้วก็อยากจะแชร์ให้คนอื่นเห็น แต่เดี๋ยวก่อน คุณรู้หรือไม่ว่า บางครั้งการแชร์เรื่องราวของเจ้าตัวน้อยลงบนโซเชียล ก็อาจเป็นการทำร้ายหรือก่อให้เกิดอันตรายต่อลูกน้อยโดยไม่รู้ตัวได้เหมือนกัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างที่คุณแม่ไม่ควรแชร์และเป็นเพราะอะไร มาทำความเข้าใจกัน

1.โลเกชั่น จุดที่ลูกน้อยอยู่ในเวลานั้น

คุณแม่หลายคนชอบถ่ายรูปของลูก แชร์ลงโซเชียลพร้อมเช็คอินโลเกชั่นที่ลูกน้อยอยู่ในขณะนั้น  ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย เนื่องจากเป็นการบอกให้คนที่กำลังคิดร้ายหรือพวกลักพาตัวเด็ก รู้พิกัดของเจ้าตัวน้อยได้ จริงอยู่ที่คุณอาจไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น แต่การป้องกันไว้ก่อนก็ดีกว่าต้องมานั่งเสียใจในภายหลังจริงไหม

2.รูปโป๊ หรือรูปที่ลูกแต่งตัวน้อยชิ้น

เพราะเดี๋ยวนี้พวกโรคจิตน่ะมีเยอะมาก และเราไม่อาจรู้เลยว่าการแชร์ภาพที่ลูกแต่งตัวน้อยชิ้นลงบนโซเชียลนั้น จะมีพวกคิดไม่ดี จ้องจะทำร้ายลูกน้อยของเราอยู่หรือเปล่า อีกทั้งเมื่อลูกโตขึ้น ก็อาจจะรู้สึกอายกับภาพตอนเด็กๆ ได้ เพราะฉะนั้นภาพแบบนี้ เก็บเอาไว้ดูกันเองในครอบครัวจะดีกว่า เลือกเฉพาะภาพที่ไม่ล่อแหลมลงโซเชียลก็พอ

3.รูปที่มีข้อมูลส่วนตัวของลูก

ข้อมูลส่วนตัว ก็ควรจะเป็นข้อมูลที่ถูกเก็บไว้อย่างมิดชิดและรู้กันแต่ในครอบครัวเท่านั้น เพราะการแชร์ข้อมูลหรือรูปภาพที่มีข้อมูลส่วนตัวของลูกอยู่ อาจทำให้ถูกพวกมิจฉาชีพเอาไปปลอมแปลงได้ ทั้งยังเป็นข้อมูลที่ทำให้พวกที่คิดไม่ซื่อ ใช้ค้นหาสถานที่อยู่หรือโรงเรียนของลูก เพื่อมาดักทำอันตรายได้อีกด้วย เรื่องแบบนี้แม้จะไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย แต่ก็ไม่ควรชะล่าใจเป็นอันขาด อย่างไรก็ป้องกันและรอบคอบไว้ก่อนดีที่สุด

4.รูปกิจกรรมที่ลูกกำลังทำ

การแชร์รูปภาพกิจกรรมที่ลูกกำลังทำ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งช่องโหว่ที่คุณแม่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะนั่นจะทำให้คนที่คิดไม่ดี รู้การเคลื่อนไหวของลูกน้อย และจับได้ว่าเวลาไหนลูกน้อยของคุณจะทำอะไรและอยู่ที่ไหนบ้าง โดยแฉพาะเมื่อแชร์กิจกรรมเหล่านั้นในเวลาเดิมของทุกวัน

รู้แบบนี้แล้ว ก็อย่าเผลอเปิดช่องโหว่ที่จะทำให้เกิดอันตรายต่อลูกน้อยของคุณได้ บนโซเชียลอาจจะแชร์รูปภาพ เรื่องราวต่างๆ ที่ประทับใจ แต่สำหรับ 4 รูปนี้ คุณแม่ไม่ควรแชร์เป็นอันขาด

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook