เคล็ดลับเติมคอลลาเจนให้ผิวหน้าสวยใสด้วยอาหารจากธรรมชาติ

เคล็ดลับเติมคอลลาเจนให้ผิวหน้าสวยใสด้วยอาหารจากธรรมชาติ

เคล็ดลับเติมคอลลาเจนให้ผิวหน้าสวยใสด้วยอาหารจากธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ ที่รักสวยรักงามต้องรู้จักกับเจ้าคอลลาเจนที่เปรียบเสมือนผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสาวให้สวยดั่งใจ ซึ่งคอลลาเจนในความหมายตามหลักทางวิทยาศาสตร์แล้ว นี่คือโปรตีนชนิดหนึ่ง พบ 1 ใน 3 ของปริมาณโปรตีนชนิดอื่นๆ ภายในร่างกายของเรา ผิวที่มีคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบจะมีความเรียบเนียน เต่งตึง และยังแลดูสวยใสอ่อนเยาว์

เรียกได้ว่าเป็นสูตรหน้าใสที่ทำให้สาวๆ ต่างก็ให้ความสนใจกับสารชนิดนี้กันมากเป็นพิเศษ ใครที่กำลังมองหาวิธีเติมคอลลาเจนให้ผิวหน้ากันอยู่ ไม่จำเป็นต้องพึ่งการใช้สารเคมีเสมอไป เพราะเราสามารถดูแลผิวหน้าให้สวยใสได้ด้วยการเลือกกินอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน ดังนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่า อาหารประเภทไหนบ้างที่ช่วยเติมคอลลาเจนให้ผิวหน้าสวยใสได้อย่างที่ต้องการกันค่ะ

ผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี

เป็นเรื่องที่ไม่ยากเลยหากสาวๆ กำลังมองหาสูตรหน้าใสที่ปลอดภัยและไม่ทำร้ายผิว ลองเลือกกินอาารที่อุดมไปด้วยวิตามินซีในปริมาณสูง ซึ่งก็คือ ผักและผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เช่น ส้ม, องุ่น, ฝรั่ง, สตอเบอรี่, มังคุุด เป็นต้น คุณสมบัติของวิตามินซีคือการช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับชั้นคอลลาเจนเดิม อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ๆ ที่ชั้นผิวให้เพิ่มมากขึ้นด้วย

ถั่วเหลือง โปรตีนจากพืชที่หาได้ไม่ยาก

นี่คือ หนึ่งในอาหารธรรมชาติที่สาวๆ ควรรับประทานกันอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นถั่วเหลืองธรรมดาที่นำมารับประทาน หรือจะเป็นชนิดที่มีส่วนผสมของถั่วเหลือง ผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลืองหรือขนมต่างๆ เนื่องจากในถั่วเหลืองมีส่วนประกอบของสารที่เรียกว่า "ไอโซฟลาโวน" เป็นสารที่จะเข้าทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ชั้นผิว ช่วยให้ผิวหน้าใสและเต่งตึง ลดริ้วรอยตีนกาไปในตัว

ปลาทะเลกับกรดไขมันโอเมก้า 3

สาวๆ ที่ชอบการกินปลาเป็นอาหาร ขอแนะนำให้เลือกกินเป็นปลาทะเล ที่ไม่เพียงแค่เราจะได้โปรตีนแบบเน้นๆ แล้ว ยังได้กรดไขมันโอเมก้า 3 ที่มีประโยชน์ เป็นแหล่งสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติที่ช่วยลดร่องลึกบริเวณผิวให้กลับมาเรียบเนียนได้มากขึ้น

สูตรหน้าใสจากการกินอาหาร คือการดูแลผิวจากภายในออกมาสู่ภายนอก ไม่ใช่เพียงแค่ช่วยให้ผิวสาวขาวใสและดูอ่อนเยาว์เท่านั้น แต่ยังช่วยเติมความแข็งแรงให้กับสุขภาพ รับรองว่าอาหารจากธรรมชาติเหล่านี้ให้ประโยชน์กันไปแบบเน้นๆ ทุกด้าน ทั้งสุขภาพผิวและสุขภาพกายกันในราคาที่ไม่ต้องจ่ายแพงเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook