สวยใสไร้รอยมีดหมอ จวน จีฮุน ตัวแม่ของวงการเกาหลี

สวยใสไร้รอยมีดหมอ จวน จีฮุน ตัวแม่ของวงการเกาหลี

สวยใสไร้รอยมีดหมอ จวน จีฮุน ตัวแม่ของวงการเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงคนนี้ คือภาพแรกที่คนไทยจะนึกถึง เมื่อได้ยินฉายาว่า "ยัยตัวร้าย"  คำว่า "ยัยตัวร้าย" ในที่นี้ มีความหมายถึงความแสบ ซ่า ก๋ากั่น ตามสไตล์คาแร็คเตอร์แนวดราม่าคอมเมดี้ในช่วงแรกๆ ที่เธอมักจะได้รับ และก็เพราะบทบาทดังกล่าวนี่เอง ที่หนุนส่งให้ จวนจีฮุน เป็นยัยตัวร้ายขวัญใจมหาชนครึ่งโลก  ถ้าถามว่า จวนจีฮุน โด่งดังแค่ไหนในบ้านเกิดของเธอ เราก็จะขอตอบตามเนื้อผ้าว่า เธอคือตัวท็อปของวงการ ซึ่งที่เกาหลีใต้นั้น จะจัดเรียงลำดับความนิยมของคนบันเทิง โดยไล่จาก นักแสดงภาพยนตร์, ศิลปินนักร้อง, นักแสดงซีรีส์ และพรีเซนเตอร์โฆษณา ตามลำดับ แน่นอนว่า จีฮุน อยู่ในกลุ่มแรก ความรักที่มหาชนมอบให้เธอ มาจากเสน่ห์ทางการแสดงอันล้นเหลือ แม้ว่าจะมีเสียงอื้ออึงจากบางกลุ่มว่าเธอมักรับบทที่จำเจ ไม่หลากหลาย แต่คนส่วนใหญ่ก็พร้อมจะสนับสนุนทุกบทบาทของเจ้าแม่คอมเมดี้อยู่ดี รวมถึงการแสดงล่าสุดในซีรีส์เรื่อง The Legend of The Blue Sea ซึ่งกำลังออกอากาศอยู่ในเกาหลีใต้ ณ ขณะนี้ 

The Legend of The Blue Sea เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซี ดราม่า-คอมเมดี้ โดยจวนจีฮุนรับบทเป็นเงือกสาว ประกบคู่กับพระเอกหล่อรุนแรง ลีมินโฮ โดยความสนุกของเรื่องอยู่ที่คาแร็คเตอร์นางเงือกของจีฮุน ที่เต็มไปด้วยความเปิ่นโก๊ะแสบซื่อ เมื่อต้องใช้ชีวิตอยู่ในสังคมยุคปัจจุบัน ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งในจำนวนน้อยครั้ง ที่จีฮุนตกปากรับคำเล่นละคร เพราะส่วนใหญ่แล้วโลกแห่งการทำงานของเธอจะอยู่ในรั้วหนามเตยมากกว่า ความคาดหวังสูงจึงตามมา หลังจากที่เรื่องก่อนหน้า เธอและนักแสดงรุ่นน้อง คิมซูยอน กวาดเรตติ้งจากซีรีส์ You Who Came From The Stars แบบถล่มถลายไปทั่วเอเชีย

15

ดูท่าว่า The Legend of The Blue Sea ก็ไปได้สวยเช่นกัน เพราะนอกจากแม่เหล็กตัวแม่อย่างเธอแล้ว ลีมินโฮเองก็มีฐานทัพแฟนคลับขนาดมหึมาให้การสนับสนุนอยู่ด้วยเช่นกัน  ส่วนฉายา “ยัยตัวร้าย” นั้น เธอได้รับมาตั้งแต่แสดงหนังเป็นนางเอกเรื่องแรก โดยภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวใช้ชื่อเข้าฉายในเมืองไทยว่า "ยัยตัวร้ายหัวใจติดปีก" หลังจากนั้นเป็นต้นมา หากหนังที่เธอแสดงนำได้เข้าฉายในเมืองไทย ก็จะมีคำว่า "ยัยตัวร้าย" กำกับโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น "ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม", “ยัยตัวร้ายกับนายเซ่อซ่า", “ยัยตัวร้ายกับโต๊ะผี", “ล่าหัวใจ ยัยตัวร้าย", “ยัยตัวร้าย สายพันธุ์อมตะ" , "ยัยตัวร้ายสไนเปอร์" หรือแม้แต่ซีรีส์ที่เธอเล่น อย่าง You Who Came From The Stars ก็มีชื่อภาษาไทยกำกับว่า "ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว"  สำหรับผลงานภาพยนตร์ที่โดดเด่นของเธอ ต้องยกเครดิตให้ My Sassy Girl หรือ "ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม" หนังที่ประสบความสำเร็จตลอดกาลทั่วเอเชียในปี 2001 เคยทำสถิติครองแชมป์ในบ๊อกซ์ออฟฟิซฮ่องกงถึง 2 สัปดาห์ บารมีจากหนังเรื่องดังกล่าวสร้างชื่อเสียงให้เธอเป็นนักแสดงหญิงชาวเกาหลีที่โด่งดังที่สุดในยุคนั้น ถึงขนาดที่เคยมีผู้จัดอันดับไว้ว่าเธอคือนักแสดงเกาหลีที่กลุ่มผู้ใช้ภาษาจีนรู้จักมากที่สุด และทำให้เธอได้รับรางวัลใหญ่ อย่างรางวัลแกรนด์เบล (Grand Bell Awards) สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยมมาครอบครอง ผิดคาดกับในญี่ปุ่น ที่ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม ไม่เป็นที่รู้จักเท่ากับ "ยัยตัวร้ายกับนายเซ่อซ่า" หรือ Windstuck ที่เข้าฉายในปี 2004 ซึ่งเป็นภาพยนตร์เกาหลีที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดในญี่ปุ่น ความเนื้อหอมในช่วงเวลานั้น ส่งผลให้จีฮุนติดอันดับนักแสดงทำเงินสูงสุด 1 ใน 10 ของเกาหลีเลยทีเดียว

เป็นที่ทราบกันดีว่าหลังจากชื่อเสียงยอดนิยมติดลมบน จีฮุน จะค่อนข้างพิถีพิถันในการเลือกบทบาททางการแสดงมาก ผลงานของเธอจะออกมาเป็นระลอก ไม่ถี่เหมือนเมื่อก่อน แต่ทุกคราที่คลื่นทางการแสดงของเธอซัดสาดมา ก็เป็นต้องสั่นสะเทือนวงการบันเทิงทุกครั้งไป อย่างเช่นในปี 2010 เธอรับเล่นภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Snow Flower and the Secret Fan หรือ "จดหมายลับไป่เหอ" ประชันบทบาทกับหลี่ ปิงปิง ผลจากการแสดงเรื่องนี้ก็ทำให้เธอมีแฟชั่นเซ็ตในนิตยสาร Vogue ฉบับอเมริกัน และได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงหญิงเกาหลีคนแรกที่ได้ลงนิตยสารแฟชั่นชื่อดัง ในปี 2013 เธอเลือกปรากฎกายในภาพยนตร์ The Berlin File หรือ "เบอร์ลิน รหัสลับระอุเดือด" โดยเรื่องนี้ก็ได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์ว่า เธอทำการบ้านมาดี โดยเฉพาะสำเนียงเกาหลีเหนือที่สมจริง และอีก 2 ปีต่อมา เธอก็ฝากผลงานภาพยนตร์เรื่อง Assassination หรือ ยัยตัวร้ายสไนเปอร์ ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะลาไปทำหน้าที่คุณแม่ ให้กำเนิดลูกชายคนแรก แล้วหวนคืนสู่วงการละครโทรทัศน์ในรอบ 15 ปี กับเรื่อง You Who Came From The Stars

กระทั่งมาจนถึงผลงานละครเรื่องปัจจุบัน The Legend of The Blue Sea ที่กล่าวในข้างต้น จีฮุน เป็นสาวหน้าเด็กที่สวยใสไร้รอยมีดหมอ ต่อให้ย้อนเวลาไปยังวันแรกๆ ที่เธอเข้าวงการ สมัยที่เพิ่งเป็นวัยรุ่นสาวอายุเพียง 16 ปี ถ่ายแบบแฟชั่นให้นิตยสารเล่มแรกคือ école ก็ยังคงเห็นเค้าความสวยของเธอตกทอดมาจนถึงตอนนี้ พลอยทำให้ผู้ชายหลายคนพากันอิจฉา ชเว จุนฮย็อก ชายผู้เดียวที่สามารถเป็นเจ้าของหัวใจยัยตัวร้ายคนสวยได้ โดยทั้งคู่ตกลงแต่งงานกันเมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา หลังจากดูใจกันแบบเงียบๆ มายาวนานอย่างมาราธอน ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่นักแสดงสาววัย 35 ปี จะครองใจผู้ชมในภาพของ "ยัยตัวร้าย" ได้อย่างยาวนานขนาดนี้ โดยเฉพาะเมื่อต้องประกบคู่กับพระเอกที่อายุน้อยกว่าหลายปี เช่น คิมซูยอน และลีมินโฮ ซึ่งถ้าไม่ใช่ของจริงที่สวยเด็ดเผ็ดซ่าแบบราชินีหนังเอเชียคนนี้ ก็ยากที่ใครจะเอาอยู่ 

All About Her

  • เกิด 30 ตุลาคม 1981 อายุ 35 ปี
  • ชื่อจริงของเธอคือ Wang Ji Hyun ส่วนชื่อภาษาอังกฤษที่เธอใช้ในระดับสากล คือ Gianna Jun
  • ชื่อ Gianna Jun ปรากฏบนเครดิตครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Blood: The Last Vampire หรือ "ยัยตัวร้ายสายพันธุ์อมตะ" หนังร่วมทุนสร้างจากหลายประเทศ
  • จบปริญญาตรี สาขาการแสดงและภาพยนตร์ที่ Dongguk University และจบปริญญาโท สาขา Digital Media and Contents ที่มหาวิทยาลัยเดียวกัน
  • มีข่าวออกมาว่า นางเอกเกาหลีชื่อดังคนนี้ เป็นหลานสาวแท้ๆ ของ หมีเซี๊ยะ ราชินีหนังจีนกำลังภายในยุคก่อน
  • ถ้าไม่ก้าวเข้ามาเป็นนักแสดงในวงการบันเทิง เราคงได้เห็นจีฮุนเป็นแอร์โฮสเตท
  • ตลอด 19 ปีที่ผ่านมาในวงการบันเทิง มีผลงานการแสดงทางจอแก้วเพียงแค่ 5 เรื่อง นอกนั้นเป็นผลงานทางจอเงิน ซึ่งมีจำนวนมากกว่าเกือบ 3 เท่า
  • งานอดิเรกของสาวเจ้า คือการทำอาหาร และมักจะออกไปจ่ายตลาดด้วยตัวเองบ่อยๆ


CR : นิตยสาร 247

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook