ข้อควรรู้กับการกินอาหารเช้าแบบผิดๆ ทำสุขภาพพัง แถมยังอ้วนไม่เลิก !

ข้อควรรู้กับการกินอาหารเช้าแบบผิดๆ ทำสุขภาพพัง แถมยังอ้วนไม่เลิก !

ข้อควรรู้กับการกินอาหารเช้าแบบผิดๆ ทำสุขภาพพัง แถมยังอ้วนไม่เลิก !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อไรที่อาหารมื้อเช้ามาถึง หลายคนก็อาจจะมีพฤติกรรมการกินอาหารเช้าในแบบผิดๆ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ต้องการดูแลรูปร่างไม่ให้อ้วนหรือใครที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก คุณจำเป็นที่จะต้องรู้เกี่ยวกับการกินอาหารเช้าอย่างถูกต้อง กินยังไงไม่ให้สุขภาพพังและทำลายแผนลดน้ำหนักให้พังตาม มาดูกันเลย

อดอาหารมื้อเช้า

ช่วงเวลายามเช้าสำหรับหลายคน มักเป็นช่วงเวลาที่เร่งรีบ ทำให้ส่วนมากมักจะไม่ได้กินอาหารเช้าก่อนไปทำงานหรือไปเรียน ยิ่งหากใครที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ยิ่งคิดว่าต้องควบคุมแคลอรีโดยอดกินอาหารเช้าไปด้วยแล้วนั้น บอกเลยยิ่งคิดผิดอย่างมหันต์ เพราะมีการศึกษาจาก Imperial College แห่งกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษพบว่า การที่ไม่ได้กินอาหารเช้าจะยิ่งทำให้เรานึกถึงแต่อาหารที่มีแคลอรีสูงมากยิ่งขึ้น และทำให้ตัดสินใจเลือกกินแต่อาหารดังกล่าวในมื้อถัดไปมากกว่าปกติอีกด้วย ใครที่ต้องการลดน้ำหนัก อยากมีหุ่นสวย รู้แบบนี้แล้วก็ต้องหันมากินอาหารเช้าทุกวันแล้วล่ะ

กินอาหารเช้าไม่ตรงเวลา

ช่วงเวลาที่เหมาะสมจะกินอาหารเช้ามากที่สุดก็คือ หลังจากตื่นนอน 1 ชั่วโมง แต่หลายคนมักจะละเลยให้เวลาเลยผ่านไปหลายชั่วโมงจึงจะกินอาหารเช้า และรู้มั้ยคะว่ายิ่งเรากินอาหารเช้าสายมากเท่าไร ก็จะยิ่งกระตุ้นให้รู้สึกหิวและกินอาหารในปริมาณมากกว่าปกติเยอะขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีแนวโน้มเลือกกินแต่อาหารที่มีแคลอรีสูงมากขึ้นตามอีกด้วย หากไม่อยากให้มื้ออาหารเช้าทำลายแผนการลดน้ำหนักของคุณพัง ก็จงหันมากินอาหารเช้าภายใน 1 ชั่วโมงหลังจากตื่นนอนจะดีกว่า

กินอาหารเช้าที่ไม่ค่อยมีประโยชน์

ในช่วงเวลาที่เร่งรีบ หลายคนไม่มีเวลามาตระเตรียมอาหารเช้า และด้วยเหตุนี้จึงทำให้หลายคนเลือกที่จะกินอาหารเช้าอะไรก็ได้ง่ายๆ ขอให้สะดวกรวดเร็วเป็นพอ เช่น น้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ หรือกาแฟเย็นที่มีวิปปิ้งครีมและท้อปปิ้งหวานๆ ปริมาณเยอะ อาหารเช้าแบบนี้เป็นแหล่งของน้ำตาลที่จะทำให้เราอ้วนได้ เพราะมีแคลอรีสูงทั้งสิ้น แนะนำให้กินอาหารเช้าที่่มีประโยชน์แทนจะดีกว่า โดยอาจจะทำอาหารเช้าเตรียมไว้ตั้งแต่ก่อนนอน แล้วใส่กล่องแช่ตู้เย็น ตื่นเช้าก็นำมาอุ่นกิน เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งอาหารที่เหมาะสมเพื่อสุขภาพควรมีคาร์โบไฮเดรตอย่างพอเหมาะ มีไฟเบอร์จากผักผลไม้และมีโปรตีนจากเนื้อสัตว์ในสัดส่วนที่เหมาะสม เท่านี้ก็จะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารไปใช้อย่างเพียงพอ และยังมีผลต่อการควบคุมน้ำหนักไม่ให้อ้วนขึ้นได้อีกด้วย ดังนั้นแล้ว ใครที่ไม่ค่อยใส่ใจเรื่องอาหารเช้านัก จากนี้ก็ปรับใหม่จะดีกว่าค่ะ

การกินอาหารเช้าอย่างถูกต้องเหมาะสม มีส่วนทำให้น้ำหนักตัวคงที่หรือสามารถช่วยลดน้ำหนักได้อย่างแน่นอน เป็นการควบคุมรูปร่างให้สวยได้อย่างมั่นใจไปพร้อมๆ กับการมีสุขภาพที่ดี รู้แบบนี้แล้ว มาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินกันใหม่ดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook