ปุยฝ้าย-แม็ค การเดินทางคือยาวิเศษของความรัก

ปุยฝ้าย-แม็ค การเดินทางคือยาวิเศษของความรัก

ปุยฝ้าย-แม็ค การเดินทางคือยาวิเศษของความรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องเล่าจากทริปเติมความหวานของ "ปุยฝ้าย ณัฐพัชร" และ "แม็ค วีรคณิศร์"
 

Story By
ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร วิภัทรเดชตระกูล

     "ฝ้ายเชื่อว่า เวลาเรามีความรัก ต่อให้เวลาผ่านไปนานแค่ไหน แน่นอนว่าเรามีความรักเป็นพื้นฐานอยู่แล้วล่ะ แต่การที่เราคบกันนานอาจทำให้บางครั้งเกิดความเคยชิน หรือมีเบื่อหน่ายกันบ้าง สิ่งสำคัญที่เราไม่ควรละเลยคือการเติมความให้ความรักอย่างสม่ำเสมอ ด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิต หรือการเดินทางท่องเที่ยวด้วยกัน เพราะมันคือยาวิเศษที่จะทำให้ความรักสดใส กระชุ่มกระชวยอยู่เสมอ เพราะเหตุนี้ฝ้ายกับพี่แม็ค (วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล) จึงหาโอกาสเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ ค่ะ"

 

เส้นทางเดิมเพิ่มเติมคือรักและโรแมนติก
     "ปีนี้เราสองคนมีแพลนว่าจะไปยุโรป ตอนแรกกะไปเยอรมนีเพราะพี่สาวฝ้ายอยู่ที่นั่น แต่พี่แม็คแนะนำว่าอิตาลีก็น่าสนใจ ฝ้ายออกแนวฟอลโลเที่ยวไหนก็ไปได้หมดค่ะ แต่ที่เราไปกันบ่อยมากคือญี่ปุ่น เพราะชอบเหมือนกันทั้งคู่ คือญี่ปุ่นมันครบทุกอย่าง เดินทางง่าย อาหารการกินดีถูกปาก สถานที่ท่องเที่ยวสวยไปแล้วไปอีกก็ไม่เบื่อ ส่วนทริปที่ไปเกาหลีนั้น พี่แม็คไปถ่ายละคร ฝ้ายกับคุณแม่พี่แม็คตามไปเที่ยวค่ะ เราก็ได้เจอกัน ได้เที่ยวเล่นด้วยกัน ตอนพี่แม็คเลิกงาน หรือวันที่ไม่มีถ่าย แต่แค่นั้นก็แฮปปี้แล้วค่ะ"

 

จัดทริปเพื่อที่รัก
     "โดยปกติเวลาจะไปเที่ยวไหน พี่แม็คเป็นทำข้อมูลว่าเที่ยวเมืองไหน ไปอย่างไร พักที่ไหน เพราะเขาชอบที่พักสวยๆ เขาเป็นคนเนี๊ยบและค่อนข้างละเอียดทุกเรื่อง ส่วนฝ้ายเที่ยวอย่างเดียว แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่พี่แม็คหาข้อมูลและทำการบ้านเรื่องเที่ยว เขาไม่ได้ทำเพราะเขาอยากไปอย่างเดียว แต่เขาทำเพื่อให้ฝ้ายชอบด้วย โดยจะคอยดูแลทั้งหมด ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ ไปถึงเรื่องเล็กๆ คอยสังเกตว่าเราชอบไหม สนุกหรือเปล่า มีความสุขในระหว่างเที่ยวหรือเปล่า

     ที่สำคัญเขามีเซอร์ไพรส์ให้ฝ้ายเสมอ เพราะเวลาเราไปเที่ยวต่างประเทศมักเป็นช่วงปลายปี ซึ่งใกล้กับวันครบรอบที่เราคบกัน คือวันที่ 24 ธันวาคม อย่างตอนไปญี่ปุ่นเขาทำเซอร์ไพรส์โดยจองร้านอาหารโรแมนติกๆ ไว้ ฝ้ายนี่ กรี๊ดสลบเลยค่ะ ดีใจที่เขาให้ความสำคัญกับวาระสำคัญของเรา อีกอย่าง พี่แม็ครู้ว่าฝ้ายชอบสัตว์ต่างๆ มาก ดังนั้นเวลาไปเที่ยวที่ไหน ทั้งในประเทศหรือต่างประเทศ เขาจะเสิร์ชหาข้อมูลว่าแถวนั้นมีสวนสัตว์ มีอะควอเรียมไหม แล้วพาฝ้ายไป นี่คือสิ่งที่ทำให้เห็นว่า เขาให้ความสำคัญและใส่ใจเราเสมอค่ะ"

 

you are my journey
     ฝ้ายว่าข้อดีของการเดินทางกับคนรักคือ เรามีประสบการณ์ชีวิตใหม่ร่วมกัน จากปกติที่อยู่กรุงเทพฯ ชีวิตรักเราก็เป็นรูทีน แต่เวลาเดินทางมันมีโมเม้นต์พิเศษ มีการดูแลกันและกัน มีความประทับใจที่อยู่ในใจไปอีกนาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แค่ไหนก็ตาม ที่สำคัญ เราจะได้เห็นตัวตนของเขาในอีกมุมหนึ่ง และเราก็ได้เห็นตัวตนของเราในอีกมุมหนึ่งเช่นกัน โดยเฉพาะคู่ของเราเวลาเที่ยวนั้นไม่ได้เที่ยวแบบหรู แต่ค่อนข้างลุย ทั้งเดิน ทั้งนั่งรถไฟ ซึ่งระหว่างทางนั้นเราจะคอยดูแลกันและกัน ทำให้ได้เห็นความเอื้ออาทรต่อกัน เชื่อสิว่า นี่แหละคือยาวิเศษที่จะทำให้ความรักมันดี และเรามีภาพความทรงจำที่สวยงามเสมอเมื่อนึกถึงมันค่ะ

 

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ปุยฝ้าย-แม็ค การเดินทางคือยาวิเศษของความรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook