3 สิ่งที่ควรเติมในน้ำเปล่าดื่มเป็นประจำ ช่วยปรับระบบย่อยอาหาร ลดน้ำหนักได้เวิร์ก

3 สิ่งที่ควรเติมในน้ำเปล่าดื่มเป็นประจำ ช่วยปรับระบบย่อยอาหาร ลดน้ำหนักได้เวิร์ก

3 สิ่งที่ควรเติมในน้ำเปล่าดื่มเป็นประจำ ช่วยปรับระบบย่อยอาหาร ลดน้ำหนักได้เวิร์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผักผลไม้รอบตัวต่างก็มีประโยชน์อยู่ในตัวเอง และจะดีสักแค่ไหน หากเราจะหยิบเอาผักผลไม้บางชนิดมาเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย ทั้งยังช่วยบำรุงสุขภาพ ปรับระบบย่อยอาหารให้ทำงานอย่างสมดุล ช่วยป้องกันท้องผูกและช่วยลดน้ำหนักอย่างได้ผลในตัว หากสาวๆ กำลังมองหาตัวช่วยดังกล่าว เราขอแนะนำให้ทำตามบทความนี้เลยค่ะ กับการเติม 3 สิ่งนี้ลงในน้ำเปล่าแล้วดื่มเป็นประจำ มีอะไรบ้างนั้น รีบมาดูกันเลย

1.น้ำมะนาว

การดื่มน้ำมะนาว นอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อด้านสุขภาพแล้ว สำหรับใครที่อยากลดน้ำหนัก ก็ยังสามารถใช้สูตรมะนาวลดน้ำหนักได้เป็นประจำอีกด้วย และนอกจากเราจะนิยมใช้มะนาวลดน้ำหนักแล้ว รู้มั้ยคะว่ามะนาวยังมีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการผลิตเอนไซม์ในระบบย่อยอาหาร และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยป้องกันเซลล์ไม่ให้ได้รับการทำลาย ทั้งยังป้องกันไม่ให้เซลล์แปรสภาพกลายไปเป็นเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย

สำหรับวิธีการผสมน้ำมะนาวดื่มก็ไม่ยากเลยค่ะ แค่สาวๆ บีบน้ำมะนาวลงไปผสมในน้ำดื่ม 1/2 ลูก หรือจะสไลด์แผ่นบางๆ แล้วแช่ในน้ำดื่มไว้ดื่มแก้กระหายก็ช่วยได้ดีเช่นกัน แถมยังเป็นสูตรมะนาวลดน้ำหนักในตัวที่จะช่วยกำจัดไขมันและของเสียออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี ในสาวๆ ที่อยากผอม หุ่นดีดื่มแล้วบอกเลยได้ผลแน่นอน อีกทั้งสำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องระบบย่อยอาหารบ่อยๆ แถมยังพ่วงมาด้วยปัญหาท้องผูก ดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆ ทุกเช้านี่ล่ะไม่มีผิดหวัง

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

2.แตงกวา

หากถามถึงผักที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบมาก ไม่พูดถึงแตงกวาคงไม่ได้แน่นอน นอกจากแตงกวาจะมีน้ำปริมาณมากแล้ว ยังเป็นแหล่งของไฟเบอร์สูง เมื่อเราหั่นแตงกวาใส่ลงไปแช่กับน้ำดื่มก็จะยิ่งช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ แตงกวายังมีคุณสมบัติช่วยกำจัดสารพิษที่ตกค้างอยู่ในลำไส้ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย โดยจะทำให้ลำไส้สะอาด ทำให้การขับถ่ายสะดวก สาวๆ แค่หั่นแตงกวาบางๆ ใส่แช่ในน้ำดื่ม ดื่มเป็นประจำทุกวัน บอกเลยเห็นผลลัพธ์อย่างแน่นอน

3.น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิล

น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิล นับเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่ได้รับความนิยมสำหรับการนำมาใช้เพื่อล้างสารพิษภายในร่างกาย วิธีการผสมก็ง่ายๆ เพียงใช้น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิล 2 ช้อนโต๊ะมาผสมกับน้ำอุ่นให้เข้ากัน แล้วดื่มเป็นประจำ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ลำไส้สะอาดและสามารถดูดซึมสารอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้ด้วย ไม่เพียงเท่านั้นนะคะ กรดที่อยู่ในน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิลยังมีส่วนช่วยปรับสมดุลของความเป็นกรดด่างภายในลำไส้ได้อีกด้วย

แค่มีมะนาว แตงกวาและน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิลติดบ้านบ่อยๆ เพียงแค่นี้ สาวๆ ก็จะมีสูตรลดน้ำหนัก ช่วยปรับการทำงานของระบบย่อยอาหาร ป้องกันท้องผูกและช่วยปลุกความสดชื่นให้แก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารจากผักผลไม้เหล่านี้ในตัวอีกด้วย ดีแบบนี้แล้วจะพลาดได้ยังไงจริงมั้ยคะ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook