วิธีรักษากระและฝ้า เพื่อผิวหน้าขาวใสอย่างใจ

วิธีรักษากระและฝ้า เพื่อผิวหน้าขาวใสอย่างใจ

วิธีรักษากระและฝ้า เพื่อผิวหน้าขาวใสอย่างใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระและฝ้าที่ขึ้นบนใบหน้า มักทำให้ผิวหน้าของเราไม่ขาวกระจ่างใสอย่างที่ควรเป็น นอกจากปัญหาสิวที่กวนใจบ่อยๆ แล้ว สาวคนไหนมีกระและฝ้า อยากรักษาให้หายเร็วๆ เรามาดูวิธีรักษากระและฝ้าตามนี้เลยค่ะ

วิธีรักษากระ-ฝ้า โดยใช้สารเคมีและแสงเลเซอร์

แนวทางของการรักษากระและฝ้านั้น จะรักษาด้วยการใช้วิธีทำลายเซลล์ผลิตเม็ดสีเมลานินเพื่อให้เซลล์นั้นๆ หยุดการผลิตเม็ดสีออกมาเพิ่มขึ้น โดยจะใช้สารสังเคราะห์บางชนิดที่มีคุณสมบัติเป็นกรดช่วยกัดสีหรือช่วยฟอกสีผิวในส่วนที่มีสีน้ำตาลให้อ่อนลงและขาวขึ้น หรือช่วยเร่งให้เซลล์ผลิตเม็ดสีหลุดลอกออกไปเร็วขึ้น พร้อมกันนี้ก็อาจจะใช้แสงเลเซอร์เข้าช่วยเพื่อให้การรักษากระและฝ้ายิ่งได้ประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม วิธีรักษาฝ้าและกระด้วยวิธีดังที่กล่าวไปไม่มีวิธีไหนที่ถือว่าปลอดภัยที่สุด เพราะล้วนทำให้เกิดผลข้างเคียงต่อผิวขึ้นได้ เช่น อาจทำให้ผิวมีรอยช้ำ อักเสบ เป็นรอยด่างดำ ด่างขาว โดยอาจจะต้องรักษาเป็นเวลานานและต้องเสียค่าใช้จ่ายแพงมาก และที่สำคัญต่อให้รักษาฝ้าและกระจนหายดีเกลี้ยงเกลาแล้ว แต่หากผิวหน้าโดนแสงแดดจัดบ่อยๆ อีกก็ย่อมก่อให้เกิดฝ้าและกระขึ้นได้เหมือนเดิมอยู่ดี

วิธีป้องกันกระ-ฝ้า โดบไม่ต้องพึ่งสารเคมีและเลเซอร์

สำหรับสาวๆ คนไหนที่ผิวยังไม่มีกระและฝ้าเกิดขึ้น วิธีป้องกันผิวให้ห่างไกลจากปัญหาดังกล่าวที่ดีที่สุดก็คือ การหลีกเลี่ยงแสงแดดให้มากที่สุด โดยควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไปเป็นประจำทุกวัน และควรหมั่นหลบเลี่ยงแสงแดดพร้อมกันด้วย นอกจากนี้ หากจำเป็นจะต้องโดนแดดก็ควรสวมหมวกและกางร่มด้วย

วิธีรักษากระ-ฝ้าแบบธรรมชาติ สูตรหน้าใสที่สาวๆ ควรทำเป็นประจำ

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาฝ้า กระบนใบหน้าแล้ว ก็ยังสามารถใช้วิธีจากธรรมชาติในการรักษาปัญหาผิวหน้าดังกล่าวได้ค่ะ เพียงหมั่นขัดผิวหน้าเบาๆ ด้วยสมุนไพรมะขามเปียก น้ำมะนาวหรือมะกรูดเป็นประจำ โดยเฉพาะการใช้มะขามเปียกขัดผิว หรือใช้มะนาว ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากทีเดียว เพราะสมุนไพรเหล่านี้มีกรด AHA จากธรรมชาติที่จะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก ช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสและช่วยลดเลือนฝ้ากระได้อย่างเป็นธรรมชาติ เพียงหมั่นทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ ร่วมกับการทาครีมกันแดดและการหลบเลี่ยงแสงแดด รับรองค่ะว่าสูตรหน้าใสนี้นอกจากจะช่วยรักษากระและฝ้าให้จางลงได้แล้ว ยังเป็นวิธีจากธรรมชาติง่ายๆ ทำแล้วได้ผลแบบไม่ต้องเสียเงินแพงอีกด้วย

รู้วิธีป้องกันและรักษาฝ้า กระแบบนี้แล้ว สาวๆ อย่าลืมทำตามกันนะคะ โดยเฉพาะสูตรหน้าใสที่ใช้มะขามเปียกขัดผิวหน้าเพื่อรักษาฝ้า กระอย่างง่ายๆ เป็นที่สูตรที่ฮิตกันสุดๆ สาวๆ คนไหนอยากหน้าใส บอกเลยไม่ทำตามไม่ได้แล้วล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook