แว่นตาสไตล์วินเทจ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการแต่งตัว

แว่นตาสไตล์วินเทจ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการแต่งตัว

แว่นตาสไตล์วินเทจ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการแต่งตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เติมเต็มลุคให้โดดเด่นไม่ซ้ำใครด้วยไอเท็มชิ้นเด่นของเหล่าแฟชั่นนิสต้า
แว่นตาสไตล์วินเทจทำมือสุดประณีตจากประเทศญี่ปุ่น "บอสตั้น คลับ"
พร้อมแนะนำเคล็ดลับการเลือกแว่นให้เหมาะกับสไตล์การแต่งตัว

       หากเอ่ยถึงเทรนด์การแต่งตัวที่ครองใจเหล่าแฟชั่นนิสต้าอยู่เสมอ แน่นอนว่าคงจะคุ้นเคยกันดีกับสไตล์วินเทจ ซึ่งในยุคนี้หลายคนก็ยังคงสนุกกับการหยิบไอเท็มแนววินเทจมามิกซ์แอนด์แมทช์กับการแต่งตัวอยู่บ่อยครั้ง โดยแอคเซสเซอรี่ชิ้นเด่นที่มักถูกเลือกให้มาเติมเต็มลุคอยู่เสมอนั่นก็คือแว่นตา เพราะนอกจากจะใช้ประโยชน์เรื่องสายตาและการกันแดดแล้ว ยังสามารถนำมาคล้องเสื้อหรือคาดผมอัพลุคให้ดูแฟชั่นขึ้นได้อีกด้วย

โดยแบรนด์แว่นตาสไตล์วินเทจจากประเทศญี่ปุ่น ‘บอสตั้น คลับ’ (Boston Club) ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การแต่งตัวของเหล่าแฟชั่นนิสต้าได้เป็นอย่างดี เพราะด้วยดีไซน์สุดคลาสสิคที่เน้นลูกเล่นของสีเลนส์ สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์กับการแต่งตัวได้หลากหลายสไตล์

          ‘บอสตั้น คลับ’ แว่นตาทำมือที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1984 ที่เมืองซาบาเอะ ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘New Japanese Tradition’ ผ่านแรงบันดาลใจหลักที่มาจากค่านิยมอันคลาสสิคของชาวอังกฤษในสมัยนั้นผนวกกับผลงานศิลปะร่วมสมัยของชาวญี่ปุ่นในยุค 80’s จึงเป็นที่มาของชื่อแว่นแต่ละรุ่นที่สื่อถึงกลิ่นอายความเป็นอังกฤษชนได้อย่างดี ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ทรงแว่นอันเป็นเอกลักษณ์สไตล์โบราณ ควบคุมการผลิตโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากว่า 30 ปี

ประกอบกับการเลือกใช้วัสดุคุณภาพ อาทิ เลนส์แว่นอะคริลิคคุณภาพสูงผ่านนวัตกรรมการเคลือบกันรอยขีดข่วนที่ทันสมัย, กรอบแว่นผลิตจากวัสดุพิเศษอย่าง ‘อะซิเตท’ มีความยืดหยุ่นและทนทานเป็นอย่างดี, กรอบแว่นโลหะที่ทำจากนิกเกิ้ล, อัลลอย รวมถึงไทเทเนี่ยมที่ผ่านการเคลือบสีมีแรงยึดเกาะสูงไม่หลุดกร่อน และแป้นจมูกที่ถูกออกแบบให้มีรูปทรงคล้ายเปลือกหอยรองรับกับการสวมใส่โดยไม่ทำให้เจ็บ    

          หลายคนอาจคิดว่าแว่นตาทรงวินเทจจะต้องเหมาะกับคนที่แต่งตัวสไตล์วินเทจเท่านั้น แต่ความจริงแล้วไอเท็มชิ้นนี้สามารถหยิบมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่ยาก ซึ่งผู้บริหารหนุ่ม คุณเจได-ไตรนุภาพ จิระไตรธาร ได้แนะนำเคล็ดลับการเลือกแว่นให้เหมาะกับสไตล์การแต่งตัวแต่ละแบบ

‘วินเทจก็คือความคลาสสิคเพราะฉะนั้นถ้าเวลาเราแต่งตัวแล้วมีไอเท็มสักชิ้นที่แฝงความคลาสสิคเอาไว้ มันจะช่วยทำให้เราดูเป็นคนที่มีเสน่ห์และมีความเก๋อยู่ในตัว อย่างเช่นถ้าคุณชอบแต่งตัวแนวสตรีท เรียบเท่ การเลือกแว่นวินเทจทรงกลมที่มีเลนส์สีจัดจ้าน เช่น สีส้ม, สีเหลือง, สีฟ้า หรือสีเขียว ก็จะช่วยปรับลุคสตรีทของคุณให้ดูซ่าขึ้น

หรือถ้าชอบแนวสปอร์ตลุยๆ อาจจะหยิบแว่นที่มีกรอบหนาดูแข็งแรงมาช่วยอัพลุคให้ทะมัดทะแมงกว่าเดิม ส่วนใครที่ชอบแนวคลาสสิคนิยมใส่เสื้อเชิ้ต กางเกงยีนส์ แว่นทรงกลมสีเทาใสหรือสีน้ำตาลจะช่วยทำให้คุณเป็นคนที่คลาสสิคอย่างสมบูรณ์แบบ

หรือหากเป็นคนที่ชอบแต่งตัวเรียบๆ สบายๆ การมีแว่นตาแฟชั่นสักอันมันจะช่วยทำให้ลุคนั้นของคุณดูดีมากยิ่งขึ้น’

 

ติดตาม ‘บอสตั้น คลับ’ แว่นตาทำมือสไตล์วินเทจได้แล้วทาง IG: Cobaltbkk

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ แว่นตาสไตล์วินเทจ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการแต่งตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook