สูตรพอกหน้ารักษาสิว สิวหายด้วยยาดีจากธรรมชาติ กู้ผิวใสได้อยู่หมัด !

สูตรพอกหน้ารักษาสิว สิวหายด้วยยาดีจากธรรมชาติ กู้ผิวใสได้อยู่หมัด !

สูตรพอกหน้ารักษาสิว สิวหายด้วยยาดีจากธรรมชาติ กู้ผิวใสได้อยู่หมัด !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะปัญหาสิวไม่เคยหมดไปจากใบหน้าสักที ต่อให้ล้างหน้าเป็นอย่างดีแค่ไหน อย่างน้อยสิวฮอร์โมนช่วงมีประจำเดือนก็มาเยือนให้ได้ทุกครั้งสิน่า เพราะเหตุนี้ สาวๆ เลยกังวลใจกับปัญหาสิวได้ตลอดกาล และหากใครที่กำลังมองหาสูตรหน้าใสซึ่งถือเป็นสูตรพอกหน้ารักษาสิวในตัว เราเลยไม่รอช้า.. รีบหยิบมาแนะนำโดยด่วน ลองพอกหน้ารักษาสิวตามนี้ ได้ทั้งหน้าใสปิ๊งและผิวหน้ายังปราศจากปัญหาสิวกวนใจอีกด้วย มาดูกันนะคะว่าต้องทำยังไงบ้าง

สูตรขมิ้นชัน

ส่วนผสม : ขมิ้นผง 1/4 ช้อนชา, โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1/4 ถ้วย, น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และน้ำมะนาว 1-2 หยด

วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด สำหรับสูตรหน้าใสนี้ขมิ้นชันจะทำหน้าที่ฆ่าเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวเรียบเนียนสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ ในขณะที่โยเกิร์ตจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นผิว น้ำมะนาวก็จะผลัดเซลล์ผิวและทำให้สิวยุบลง หายเร็วขึ้นได้

สูตรสตรอว์เบอร์รี

ส่วนผสม : สตรอว์เบอร์รี 1/4 ถ้วย, โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1/4 ถ้วย และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ บดสตรอว์เบอร์รีสดให้ละเอียด จากนั้นผสมกับโยเกิร์ตและน้ำผึ้งจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สูตรพอกหน้ารักษาสิวด้วยสตรอว์เบอร์รีนี้ วิตามินซีจะสตรอว์เบอร์รีจะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ทำให้สิวหายเร็ว และช่วยลดรอยแผลจากสิวได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น ยังนับเป็นสูตรหน้าใสที่เมื่อหมั่นทำเป็นประจำ ผิวหน้าสาวๆ จะขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติได้อย่างแน่นอน

สูตรว่านหางจระเข้

ส่วนผสม : เจลว่านหางจระเข้ 2 ช้อนโต๊ะ และแตงกวา 1/2 ลูก

วิธีทำ ปั่นแตงกวาให้ละเอียด ผสมกับเจลว่านหางจระเข้ ปั่นจนได้ส่วนผสมที่เข้ากันดี จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 30 นาที ก่อนจะล้างออกด้วยน้ำเย็นให้สะอาด ว่านหางจระเข้เป็นสมุนไพรที่มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิวได้เป็นอย่างดี ช่วยรักษาปัญหาผิวหนังได้หลายประการ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องสิวก็เช่นเดียวกัน ยิ่งผสานคุณค่ากันกับแตงกวาด้วยแล้ว สารอาหารจากแตงกวาก็จะยิ่งช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวหน้านุ่มชุ่มชื้น มีน้ำมีนวลเปล่งปลั่ง ปัญหาสิวและผดผื่นร้อนก็จะลดลงได้ด้วย หากสาวๆ คนไหนต้องการให้ผิวหน้าขาวใสพร้อมกันจะหยดน้ำมะนาวลงไปผสมเพิ่มสักเล็กน้อยก็ได้ค่ะ เพราะน้ำมะนาวมีกรด AHA จากธรรมชาติที่จะช่วยให้ผิวขาวใสขึ้นได้นั่นเอง

อยากรักษาสิวให้หายเร็วด้วยวิธีธรรมชาติ อย่าลืมใช้วิธีรักษาสิวง่ายๆ ด้วยสูตรพอกหน้ารักษาสิวดังที่แนะนำกันไปนะคะ ผิวหน้านอกจากจะหายจากปัญหาสิวแล้ว ยังได้หน้าใสมาครอบครองอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook