เคล็ดลับการดูแลผิวให้เปล่งประกายสุขภาพดีแบบฉบับ กรีน อัษฎาพร

เคล็ดลับการดูแลผิวให้เปล่งประกายสุขภาพดีแบบฉบับ กรีน อัษฎาพร

เคล็ดลับการดูแลผิวให้เปล่งประกายสุขภาพดีแบบฉบับ กรีน อัษฎาพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความที่ดาราสาวสวย กรีน อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล เป็นทั้งนางแบบ นักร้อง และนักแสดง การทำงานแต่ละครั้งจึงต้องเผชิญกับมลภาวะมากมาย ทั้งแดดยามถ่ายละครกลางแจ้ง ฝุ่นในสตูดิโอ แสงไฟสปอตไลท์บนเวที รวมถึงความเครียดและเวลาพักผ่อนที่ไม่ค่อยเพียงพอ จึงไม่แปลกใจเลยที่ผิวสวย แลดูสุขภาพดีของกรีนเป็นที่จับตามองของสาวๆ ทุกคน

“หลายๆ คนอาจไม่ทราบว่าตั้งแต่ก่อนเข้าวงการ กรีนเองเป็นคนผิวค่อนข้างแพ้ง่าย ไวต่อการระคายเคือง เปลี่ยนผลิตภัณฑ์มาหลายหนก็ยังแพ้อยู่ดี เลยเริ่มสังเกตว่าบางทีอาจจะไม่ได้เป็นเพราะผิวของเราอย่างเดียวที่ไม่แข็งแรงและแพ้ง่าย แต่เกิดจากปัจจัยอื่นๆ ภายนอกที่ยิ่งส่งผลให้ผิวเราอ่อนแอ ระคายเคืองง่าย โดยเฉพาะมลภาวะต่างๆ ที่กรีนต้องเจออยู่เป็นประจำ ด้วยหน้าที่การงานและไลฟ์สไตล์ของกรีนด้วยค่ะ” ดารานักแสดงสาวสวยกล่าว

วันนี้กรีนแอบมากระซิบเคล็ดลับการดูแลผิวให้สุขภาพดี เปล่งประกายกระจ่างใส ดังนี้

1.  ทำความสะอาดผิวให้สะอาดหมดจด – แต่ละวันเราต้องเผชิญกับมลภาวะมากมายภายในเมือง การทำความสะอาดผิวให้สะอาดจึงถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง กรีนเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถล้างทำความสะอาดหน้าเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกตกค้างได้อย่างหมดจดแต่ต้องไม่ทำให้ผิวรู้สึกแห้งตึง ส่วนตัวใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางเนื้อครีม ฟิสิโอเจล เดลี่ ดีเฟนซ์ เจนเทิ่ล เฟเชี่ยล คลีนเซอร์ ซึ่งอ่อนโยนต่อผิวบอบบางแพ้ง่าย และยังมอบความรู้สึกนุ่มชุ่มชื้นทันทีหลังจากใช้อีกด้วย

2.  ใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันรังสียูวีทุกวัน – แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดเป็นประจำทุกวัน เนื่องจากรังสียูวีสามารถทำร้ายผิวไม่ว่าจะอยู่ในร่มหรือกลางแจ้ง กรีนเองต้องเจอกับรังสียูวีมากเป็นพิเศษเวลาถ่ายละครกลางแจ้ง หรือถ่ายแบบในสตูดิโอ จึงหันมาใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเวลากลางวันที่ไม่เพียงแต่ปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ครอบคลุมทั้ง UVA และ UVB แต่ยังมีส่วนผสมที่เป็นแอนตี้ออกซิแดนท์และช่วยเก็บกักความชุ่มชื้น ซึ่งจะช่วยในการปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอกอีกด้วย กรีนชอบ ฟิสิโอเจล เดลี่ ดีเฟนซ์ โพรเทคทีฟ เดย์ ครีม ไลท์ เอสพีเอฟ 15 เป็นพิเศษ เพราะเนื้อครีมสบายผิว และยังช่วยในเรื่องของความกระจ่างใสอีกด้วย

3.  หมั่นบำรุงผิวเป็นประจำทุกคืน – อีกขั้นตอนสำคัญที่ขาดไม่ได้คือการบำรุงผิวทุกคืน สาวๆ หลายคนอาจเข้านอนทันทีโดยไม่ได้ทาครีมบำรุงเพราะเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งวัน แต่กรีนขอย้ำว่าในเวลากลางคืนผิวหน้าของเราก็ยังคงต้องการเกราะป้องกันจากมลภาวะรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นในห้องนอน และแอร์เย็นที่สามารถดึงเอาความชุ่มชื้นของผิวไปได้ ที่จริงกรีนดูแลผิวด้วยขั้นตอนค่อนข้างเรียบง่าย โดยเน้นที่การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวตอนกลางคืนที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรมเฉพาะในเรื่องของการฟื้นบำรุงความชุ่มชื้นให้แก่ผิวอย่างล้ำลึกอย่าง ฟิสิโอเจล เดลี่ ดีเฟนซ์ รีพลินิชชิ่ง ไนท์ ครีม ซึ่งปราศจากส่วนผสมของน้ำหอม สารกันเสีย และผ่านการทดสอบการแพ้และระคายเคือง

4.  อย่าลืมดูแลตัวเองในด้านอื่นๆ – นอกจากการบำรุงผิวเป็นประจำแล้ว กรีนเชื่อว่าการดูแลตัวเองในทุกๆ ด้านควบคู่กับการใช้ผลิตภัณฑ์เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน การนอนหลับพักผ่อน และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ต่างมีผลต่อสุขภาพผิวโดยตรง ส่วนตัวพยายามทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำให้เพียงพอ และหาเวลาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

5.  จัดสมดุลชีวิตและจิตใจ – กรีนมองว่าถ้าเรามีสุขภาพใจที่ดี รู้สึกสดชื่น สนุกกับการทำงานในทุกวัน สุขภาพกายและผิวพรรณก็จะดีตามไปด้วย กรีนจะจัดสมดุลชีวิตและการทำงานให้ดี มองโลกในแง่ดี และพยายามไม่เครียดกับงานจนเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook