5 ตัวการทำผิวแห้งที่คุณอาจนึกไม่ถึง

5 ตัวการทำผิวแห้งที่คุณอาจนึกไม่ถึง

5 ตัวการทำผิวแห้งที่คุณอาจนึกไม่ถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ด้วยสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน ทำให้ปัจจัยที่ส่งผลให้ผิวของคุณเสียเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของผิวแห้งแตกเป็นขุย ที่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

     ยิ่งในสภาพอากาศแบบนี้ด้วยแล้วล่ะก็ ถ้าไม่ระวังในการเลือกของหรือปฏิบัติตัวบางอย่างแล้วล่ะก็ อาจจะทำให้ผิวของเราแห้งเสียกันง่ายๆ เลย เพราะหลายๆ สิ่งที่ทำให้ผิวของคุณแห้งเสียเกิดจากสาเหตุบางอย่างที่ผู้หญิงอย่างเราอาจไม่ได้ระวัง

     จะเป็นอะไรกันบ้างนั้น มาลองดูกันเลย

     - สบู่ที่มีคุณสมบัติแอนตี้แบคทีเรียหรือสบู่ระงับกลิ่นตัว
     หลายๆ ครั้งที่ผู้หญิงอย่างเรามักจะชอบเลือกอะไรที่ทำให้รู้สึกสะอาดกว่าทั่วไปเสมอๆ อย่างพวกอะไรที่บอกว่า “Anti-
Bacteria” หรือช่วยระงับกลิ่นกายรู้ไว้เลยว่าเจ้าส่วนผสมที่ทำให้เรารู้สึกว่าอาบแล้วสะอาดกว่านี่ล่ะ เป็นตัวการที่ทำให้ผิวแห้งได้ง่ายๆ เลย เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงเจ้าโปรดักต์เหล่านี้ในหน้าหนาวนี้ด้วยนะ

     - การว่ายน้ำ
     อาจจะเป็นข่าวร้ายอยู่สักหน่อยสำหรับสาวๆ ที่รักในการออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำ แต่อย่าลืมว่าสารเคมีอย่างคลอรีนที่อยู่ในสระน้ำนั้น ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่พรากเอาความชุ่มชื้นของผิวไปจากคุณอย่างง่ายดาย
หรือใครที่คิดว่าถ้าอย่างนั้นเราว่ายน้ำทะเลน่าจะดีกว่า อยากบอกว่านั่นก็ไม่ใช่ทางออกเหมือนกัน เพราะความเค็มเป็นสิ่งที่ทำให้ผิวแห้งและส่งผลเสียในระยะยาวยิ่งกว่าว่ายน้ำในสระเสียอีก

     - ต้องเดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยๆ
     เพราะอากาศบนเครื่องบินนั้นไม่ได้ถ่ายเท หรือไม่มีแรงดันที่เป็นปกติเหมือนสภาพอากาศภาคพื้นที่เราอยู่กัน เพราะฉะนั้นจึงเป็นสาเหตุของผิวแห้ง ดังนั้น แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจึงแนะนำสาวๆ ให้พกโลชั่นเอาไว้สำหรับเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวตลอดการเดินทาง

     - ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
     เชื่อว่าสาวๆ นักดื่มหลายคนต้องเคยสังเกตตัวเองแน่นอนว่าหลังจากคืนที่ต้องดื่มหนักๆ คุณจะรู้สึกกระหายน้ำมากกว่าปกติ นั่นก็เพราะว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นมีผลทำให้ร่างกายของคุณรู้สึกขาดน้ำ และส่งผลกระทบต่อผิวของคุณเป็นโดมิโนเอฟเฟกต์ตามมาอีกทอด
ดูได้ง่ายๆ ว่าตอนเช้าที่ตื่นมาคุณจะเห็นผิวหน้าของตัวเองที่ไม่สดใสเหมือนเคย นั่นล่ะ! ผลของการดื่มซึ่งมีผลต่อสุขภาพผิวในระยะยาวด้วย

     - อาบน้ำอุ่น
     แม้ว่าในฤดูหนาวแบบนี้ การอาบน้ำอุ่นจะเป็นอะไรที่ฟินสุดๆ แต่รู้หรือไม่ว่าการอาบน้ำอุ่นนานเกินไป จะทำให้ผิวแห้ง แตกลอก ระคายเคือง และรูขุมขนกว้างขึ้น เพราะน้ำอุ่นจะชะล้างน้ำมันบนผิวออกไป ทางที่ดี ถ้าอยากอาบน้ำอุ่น ควรใช้เวลาอาบเพียง 10 – 15 นาทีเท่านั้น แล้วหลังจากอาบน้ำอุ่นเสร็จก็ควรอาบน้ำเย็นซ้ำอีกครั้งเพื่อปิดรูขุมขน และทาโลชั่นบำรุงผิวหลังอาบน้ำ เพื่อคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว



     เห็นไหมว่าสิ่งที่เราบอกแต่ละอย่าง หลายๆ คนอาจจะไม่เคยคาดคิดถึงผลเสียต่อผิวเลย ดังนั้น ถ้าหลีกเลี่ยงบางปัจจัยเหล่านี้ไม่ได้ สาวๆ ควรมีตัวช่วยที่เพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง อย่างการใช้โลชั่นที่มีส่วนผสมของน้ำมันสกัดจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันอโวคาโด ที่มีคุณสมบัติช่วยเติมและล็อกความชุ่มชื้นเอาไว้ได้ในชั้นผิว ทำให้ยังสามารถเก็บรักษาความชุ่มชื้นและสารบำรุงต่างๆเอาไว้ได้ตลอดวัน อย่างเช่นนีเวีย บอดี้ มิลค์ โลชั่นเนื้อน้ำนมที่เราใช้แล้วติดใจจนอยากบอกต่อ

     นีเวีย บอดี้ มิลค์ แตกต่างกับบอดี้โลชั่นแบบธรรมดาตรงที่สามารถเข้าฟื้นบำรุงผิวแห้งและมอบความชุ่มชื้นแก่ผิวอย่างล้ำลึก ดังนั้นแค่เรารู้จักเลือกใช้โลชั่นบำรุงผิวที่ช่วยปกป้องผิวไม่ให้สูญเสียความชุ่มชื้น...คราวนี้ไม่ว่าจะต้องเจอกิจกรรมแบบไหนหรือต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่พรากความชุ่มชื้นของผิวไป ก็สามารถคืนสุขภาพให้กับผิวได้ด้วยโลชั่นบำรุงผิวกายอย่าง นีเวีย บอดี้ มิลค์ นี่ไง!

 

 

 

 

 

[Advertorial] 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook