4 สูตรหน้าใส แก้ปัญหาสิว บำรุงผิวให้สวยอย่างใจ

4 สูตรหน้าใส แก้ปัญหาสิว บำรุงผิวให้สวยอย่างใจ

4 สูตรหน้าใส แก้ปัญหาสิว บำรุงผิวให้สวยอย่างใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สูตรหน้าใส เมื่อเราพอกเป็นประจำ ผิวหน้าจะต้องสวยใสอย่างใจแน่นอน แต่สำหรับสาวๆ คนไหนที่ต้องการให้ผิวหน้าไร้สิวพร้อมๆ กัน สูตรพอกหน้าเหล่านี้จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องสิวได้ด้วยค่ะ โดยจะช่วยทั้งบำรุงและรักษาสิวให้หายเร็วขึ้นในตัว สาวคนไหนมีสิวขึ้นหน้า กำลังมองหาสูตรพอกหน้ารักษาสิว ซึ่งตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวหน้าได้เป็นอย่างดี ต้องหมั่นพอกหน้าด้วยสูตรนี้เป็นประจำนะคะ

1.สูตรพอกหน้าจากฟักทอง

ส่วนผสม : ฟักทองต้ม 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา + น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิล 1 ช้อนชา

วิธีทำ คนส่วนผสมทั้งหมดให้กลายเป็นเนื้อเดียวกันจนได้เนื้อมาส์กที่เหนียวหนืด ให้นำมาพอกหน้าจนทั่ว ทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำเย็น ฟักทองและน้ำผึ้งจะช่วยบำรุงผิวหน้าให้นุ่มชุ่มชื้น และช่วยให้ผิวหน้าอ่อนเยาว์ขึ้น

2.สูตรพอกหน้าจากกล้วย

ส่วนผสม : กล้วย 1 ลูก + น้ำมะนาว 1 ช้อนชา + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา + ข้าวโอ๊ต 1/4 ถ้วย

วิธีทำ นำกล้วยสุกมาบดก่อน จากนั้นเติมข้าวโอ๊ต น้ำผึ้งและน้ำมะนาวใส่ลงไป คนให้เข้ากัน แล้วนำเนื้อมาส์กมาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ 20 นาที จึงล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าได้ดีเช่นกัน น้ำมะนาวก็จะช่วยฆ่าแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว หากมีสิวอยู่ก็จะทำให้สิวหายเร็ว และยังช่วยให้ผิวหน้าขาวใสขึ้นด้วย กลายเป็นสูตรหน้าใสที่สาวๆ ทุกคนไม่ควรพลาด

3.สูตรพอกหน้าจากน้ำนม

ส่วนผสม : นมผง 1/4 + น้ำสะอาด

วิธีทำ ผสมนมผงกับน้ำสะอาดในปริมาณพอดี เพื่อให้ได้เนื้อมาส์กที่เหนียวข้นเหมาะสมกับการพอกหน้า เสร็จแล้วก็นำมาพอกลงบนใบหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ 30 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้สามารถทำได้เป็นประจำค่ะ รับรองน้ำนมจะช่วยบำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ผิวหน้าอ่อนเยาว์ มีน้ำมีนวลสดใส นับเป็นสูตรหน้าใสที่จะทำให้คุณหลงรักผิวมากขึ้นทีเดียว

4.สูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง

ส่วนผสม : น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ + ผงอบเชย 1/2 ช้อนชา

วิธีทำ ผสมน้ำผึ้งกับผงอบเชยจนเข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าจนทั่ว ทิ้งไว้ 15-20 นาที จึงล้างหน้าให้สะอาด สูตรนี้เป็นทั้งสูตรหน้าใสและสูตรพอกหน้ารักษาสิว เพราะคุณสมบัติของน้ำผึ้งและอบเชย ล้วนฆ่าเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ดีทั้งสิ้น หากพอกหน้าบ่อยๆ ก็จะทำให้สิวแห้ง ยุบตัวลงและหายเร็วค่ะ

และนี่ก็คือ สูตรพอกหน้าใส เป็นทั้งสูตรหน้าใสและสูตรรักษาสิว บำรุงผิวหน้าอย่างครบวงจร อยากมีผิวหน้าสวยใส เลือกสูตรที่ชอบไปพอกหน้าบ่อยๆ ได้เลยค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook