3 เคล็ดลับเพื่อผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติ

3 เคล็ดลับเพื่อผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติ

3 เคล็ดลับเพื่อผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ทุกคนอยากขาว แต่จะมีสักกี่วิธีที่ทำให้ผิวขาวใสได้ง่าย สำหรับใครที่อยากขาวแบบธรรมชาติ ลองทำตามวิธีทำให้ผิวขาวดังต่อไปนี้สิคะ เชื่อว่าหากหมั่นทำเป็นประจำ ผิวขาวจะกลายเป็นของคุณภายในไม่ช้าแน่นอน

1.ผิวขาวด้วยน้ำนม

เมื่อก่อนเราอาจจะเคยได้ยินการอาบน้ำแร่ แช่น้ำนมกันบ่อยๆ เพื่อทำให้ผิวขาวกระจ่างใสอย่างนวลเนียนน่าสัมผัส แต่ปัจจุบันนี้ สาวๆ ไม่จำเป็นต้องลงไปนอนแช่อาบน้ำนมให้สิ้นเปลืองแล้วล่ะ เพราะเพียงนำน้ำนมมาทาผิวจนทั่ว จากนั้นขัดด้วยใยบวบอย่างเบามือ ก็จะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวออกได้อย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวขาวใสขึ้นได้ง่ายดายแล้ว หรือจะนำน้ำนมมาผสมกับผงขมิ้นเล็กน้อย แล้วขัดผิวก็ได้ ขมิ้นก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความผุดผ่องมีออร่าให้กับผิวได้มากยิ่งขึ้น หลังจากขัดเสร็จแล้วก็พอกทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ผิวก็จะค่อยๆ ขาวใสได้อย่างแน่นอน

2.ขัดผิวด้วยผลไม้รสเปรี้ยว

เพราะผลไม้รสเปรี้ยวเป็นแหล่งของกรด AHA จากธรรมชาติที่จะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกได้ง่ายยิ่งขึ้น เป็นวิธีทำให้ผิวขาวในแบบธรรมชาติง่ายๆ โดยผลไม้รสเปรี้ยวที่ควรเลือกใช้ก็ได้แก่ มะนาว มะขามเปียก สับปะรด หรือส้ม เป็นต้น ผลไม้เหล่านี้ยังช่วยทำความสะอาดผิวได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับสาวๆ คนไหนที่ผิวบอบบาง แนะนำว่าไม่ควรขัดผิวด้วยมะนาวหรือสับปะรดค่ะ เพราะเป็นผลไม้ที่มีความเป็นกรดสูง อาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ หรือจะผสมส่วนผสมอื่นๆ ลงไปเพิ่มเพื่อให้ฤทธิ์ความเป็นกรดเจือจางลงก็ได้ เช่น น้ำผึ้ง นมสดหรือโยเกิร์ต เป็นต้น โดยเฉพาะสูตรมะขามเปียกขัดผิว ที่สาวๆ เรานิยมขัดกันบ่อย เพียงนำมะขามเปียกมาผสมกับน้ำเพียวๆ แล้วขัด หรือจะนำมาผสมกับนมสดหรือโยเกิร์ตและน้ำผึ้งก็ได้เช่นกัน ก็จะกลายเป็นสูตรมะขามเปียกขัดผิวที่จะช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติดั่งใจแล้ว

3.ผิวขาวด้วยการอบไอน้ำให้ผิว

ผิวหน้าที่หมองคล้ำ แถมยังเต็มไปด้วยปัญหาสิวมากมาย นั่นบ่งบอกถึงสภาพผิวหน้าที่เต็มไปด้วยสิ่งสกปรกอุดตันในรูขุมขน แนะนำให้หมั่นอบไอน้ำผิวหน้าเป็นประจำทุกสัปดาห์ค่ะ เพื่อเป็นการทำความสะอาดรูขุมขน ทำให้สารเคมีจากเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกหลุดออกจากรูขุมขน ปัญหาสิวก็จะค่อยๆ หมดไป เพียงต้มน้ำให้เดือด เทใส่ภาชนะแล้วอังใบหน้าเหนือไอน้ำที่ลอยขึ้นมา นำผ้ามาคลุมศีรษะเอาไว้ อังประมาณ 5 นาที ก็เป็นอันเรียบร้อย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับวิธีทำให้ผิวขาวใสในแบบธรรมชาติ อยากขาวจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ไม่ว่าจะผิวหน้าหรือผิวกาย ลองใช้สูตรขัดผิวดังที่เราแนะนำ บวกกับการหมั่นอบไอน้ำผิวหน้าและที่สำคัญอย่าลืมทาครีมที่ทำให้ผิวขาว รวมถึงทาครีมกันแดดทุกวันด้วย ง่ายดายแค่นี้ผิวขาวก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook