Vogue First: What Do These Symbols From Runway Mean?

Vogue First: What Do These Symbols From Runway Mean?

Vogue First: What Do These Symbols From Runway Mean?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าดีไซเนอร์ดังหลายรายกำลังพยายามตั้งตัวเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณผ่านสัญลักษณ์และรูปสิงสาราสัตว์นานา โว้กสบโอกาสพาคุณไปถอดรหัสลับ ภายใต้ความงดงามของงานออกแบบชั้นเลิศ

 

 

Sensual Serpent

ในทางประวัติศาสตร์ อสรพิษมีความหมายแฝงหลากหลาย แต่ลายเลื้อยลดคดเคี้ยวบนชิ้นงานแบรนด์ Gucci อีกหนึ่งฤดูกาลอาจแปลความได้ถึงการเกิดใหม่ (ของแบรนด์) พลังเย้ายวน เรื่อยไปถึงอารมณ์ทางเพศ

 

Dolphin Tale

โลมาได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ขี้เล่น บ้างก็ว่ามันคือนางเงือกปลอมตัวมา ซึ่งอาจเป็นไปได้หากดูจากลุคสุดเฟลิร์ตบนรันเวย์ Roberto Cavalli ฝีมือ Peter Dundas

 

Moonlight Serenade

พระจันทร์เสี้ยวปรากฏอยู่บนปฏิทินมาเนิ่นนานนับแต่ยุคบรรพกาลเพื่อสะท้อนถึงการดำรงชีวิต ไม่แน่ว่าดีไซเนอร์ Sarah Burton อาจกำลังย้ำเตือนเราให้ลดสปีดชีวิตลงบ้างผ่านอาภรณ์ของ Alexander Mcqueen ชุดนี้

 

Panther’s Plan

หนึ่งในความหมายทางสัญศาสตร์ของเสือดำคือการปฏิวัติ ฉะนั้น จึงลงตัวพอดีเป๊ะกับการพลิกเกมครั้งมโหฬารที่ Alessandro Michele ทำไว้ที่บ้าน Gucci

 

Nutcracker Dream

ตำนานพื้นบ้านเยอรมันเชื่อว่าตุ๊กตานัตแคร็กเกอร์จะนำโชคดีเข้าบ้าน กระโปรงจาก Dolce & Gabbana ตัวนี้ก็อาจช่วยให้คุณโชคดีด้วยเหมือนกันนะ

 

Eye Of God

นัยน์ตาแห่งฮอรัสช่วยปกป้องผู้เป็นเจ้าของจากภยันตรายทั้งปวง อีกทั้งยังเป็นเครื่องหมายของอาณาจักรอันเป็นนิรันดร์ และนั่นอาจเป็นความนัยที่ Riccardo Tisci ตั้งใจสื่อสารผ่านงานล่าสุดหลังครบทศวรรษที่ Givenchy

 

Pink Flamingos

ว่ากันว่าสาวใดเลือกนกฟลามิงโกเป็นสัตว์ประจำตัว เธอผู้นั้นคือสัตว์สังคมตัวยงโดยกำเนิด ชัวร์มากว่าสาว Miu Miu ต้องนอนมาในฐานะจ่าฝูง

 

 

เรื่องโดย : สธน ตันตราภรณ์ รองบรรณาธิการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook