เคล็ดไม่ลับ! มะขามเปียกขัดผิว เพิ่มออร่าให้ผิวขาวกระจ่างใส

เคล็ดไม่ลับ! มะขามเปียกขัดผิว เพิ่มออร่าให้ผิวขาวกระจ่างใส

เคล็ดไม่ลับ! มะขามเปียกขัดผิว เพิ่มออร่าให้ผิวขาวกระจ่างใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาผิวพรรณหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใสถือว่าเป็นปัญหาที่ใครๆ ก็ไม่สามารถเลี่ยงได้เมื่อต้องใช้ชีวิตอยูู่ในเมืองร้อนอย่างบ้านเรา ถ้าหากเป็นแต่ก่อนแสงแดดอาจไม่ได้ทำร้ายผิวของเราให้เสียหายได้มากนัก แต่หากมองในทุกวันนี้ด้วยปัญหาหลายอย่างที่เกี่ยวกับธรรมชาติ อย่าง ภาวะโลกร้อน ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่เอื้อให้แสงอาทิตย์สามารถทะลุผ่านเข้ามายังโลกได้มากขึ้นกว่าปกติ ด้วยเหตุนี้เองรังสีอัลตราไวโอเลตที่มีอยู่ในแสงอาทิตย์จึงสามารถทำลายชั้นผิวของเราให้เสื่อมสภาพลงได้ ซ้ำร้ายยังอาจทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับผิวหนังที่เราไม่คาดคิดอีกด้วย การบำรุงจึงเป็นเรื่องที่สาวๆ ต้องทำอย่างเร่งด่วน

 
หนึ่งในนวัตกรรมบำรุงผิวที่ได้จากธรรมชาติ มะขามเปียก ถือเป็นอย่างแรกที่สาวๆ นึกถึง เพราะเป็นวัตถุดิบที่สามารถหาได้ทั่วไป ไม่ได้มีประโยชน์แค่ในเรื่องการนำมาปรุงอาหารเพียงอย่างเดียว แต่ในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณนั้น มะขามเปียก ก็นับว่าเป็นวัตถุดิบที่ให้ประโยชน์ อันจะเห็นได้จากความนิยมนำมาใช้บำรุงผิวพรรณของสาวๆ มาตั้งแต่ครั้งอดีต ซึ่งจากการวิจัยของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสมัยใหม่พบว่า ในมะขามเปียกนั้นมีสรรพคุณที่เป็นกรด เอ เอช เอ (AHA) สามารถนำมาใช้บำรุงได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเพื่อให้มีผิวพรรณที่ผ่องใส การนำมะขามเปียกขัดผิวจะช่วยทำให้ผิวในจุดที่แห้งกร้านเนียนนุ่มและดูขาวใสขึ้นได้ หากมีการใช้อย่างถูกวิธี


เมื่อรู้ว่า มะขามเปียกขัดผิว มีประโยชน์ขนาดนี้แล้ว Sanook! Women ก็เลยไม่พลาดที่นำสูตรมะขามเปียกขัดผิวเก๋ๆ ทำได้ง่ายๆ มาฝากกัน จะได้ไม่ต้องไปเสียเงินแพงๆ ให้กับครีมบำรุงผิวที่มีวางขายอยู่ตามท้องตลาดโดยที่เราก็การันตีถึงความปลอดภัยและผลที่จะได้รับ ถ้าพร้อมแล้วมาดูพร้อมกันเลย !


สูตรมะขามเปียกขัดผิว

สิ่งที่ต้องเตรียม

- มะขามเปียก
- นมสด
- น้ำผึ้ง

วิธีทำ

- เริ่มต้น ให้เรานำนมสดที่เตรียมไว้มาอุ่น จากนั้นก็นำมาผสมเข้ากับมะขามเปียกที่เราเตรียมไว้ประมาณ 1 กำมือ ขยำให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากัน แล้วนำน้ำผึ้งผสมลงไป คนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน เสร็จแล้วพรมน้ำบนตัวให้เปียกเพื่อเตรียมก่อนเริ่มขัดผิว

- นำส่วนผสมมะขามเปียกขัดผิวที่เราเตรียมเอาไว้มาขัดให้ทั่วทั้งตัวประมาณ 20 นาที เมื่อเสร็จแล้วจึงอาบน้ำล้างออกตามปกติก็เป็นอันเสร็จ ผิวพรรณของสาวๆ ก็จะกลับมาขาวเนียนใสอย่างแน่นอน

สำหรับการใช้สูตรมะขามเปียกขัดผิวให้ได้ผลนั้น ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน รวมถึงความสม่ำเสมอในการดูแลผิวพรรณด้วย แต่ ! ต้องบอกเอาไว้ก่อนเลยว่าในการขัดผิวด้วยสูตรมะขามเปียกขัดผิวนี้ไม่ควรทำเกินอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ผิวของเราถูกรบกวนมากจนเกินไป ไม่เช่นนั้นผิวของเราอาจจะเกิดการระคายเคืองได้ เมื่อรู้ว่าดีแบบนี้แล้ว แถมยังทำง่ายอีกด้วย สาวๆ ก็ไปลองหามาทำกันดูนะ ได้ผลยังไงก็อย่าลืมมาบอกต่อกันด้วยล่ะ ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook