ส่อง! 7 สูตรหน้าใส ให้ผิวหน้าขาวอมชมพูดูเป็นธรรมชาติ

ส่อง! 7 สูตรหน้าใส ให้ผิวหน้าขาวอมชมพูดูเป็นธรรมชาติ

ส่อง! 7 สูตรหน้าใส ให้ผิวหน้าขาวอมชมพูดูเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนก็อยากที่จะมีใบหน้าขาวใสเปล่งประกายกันทั้งนั้น แต่ Sanook! Women ก็ยังไม่อยากให้ลองเสี่ยงไปซื้อครีมที่มีอยู่ตามท้องตลาดมาใช้กัน เพราะเราก็ไม่รู้ว่าใช้แล้วจะเสี่ยงต่อการระคายเคือง หรือได้ผลตามโฆษณาชวนเชื่อรึเปล่า วันนี้เราก็เลยมีสูตรหน้าใสในแบบที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติมาฝากกันด้วย หาง่าย ทำง่าย ได้ผลชัวร์ ! อย่ารอช้า เรามาเริ่มต้นกันเลยดีกว่า ..


สูตรหน้าใส พอกหน้าด้วยแอปเปิ้ล

วิธีทำ

ให้สาวๆ ปอกเปลือกแอปเปิ้ล พร้อมกับนำเมล็ดออก จากนั้นนำแอปเปิ้ลที่ได้ไปบดให้ละเอียด โดยในขณะที่บดให้ผสมน้ำผึ้งลงไปด้วยเล็กน้อย เมื่อเข้ากันดีแล้ว ให้นำส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที สุดท้ายให้นำนมสดเย็นๆ ล้างออก

 

สูตรหน้าใส พอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง

วิธีทำ

เริ่มต้นด้วยการล้างหน้าให้สะอาด เสร็จแล้วเช็ดใบหน้าให้แห้ง จากนั้นให้ใช้ปลายนิ้วแตะนำผึ้งแล้วนำไปลูบไล้บนใบหน้าและลำคอเบาๆ ต่อมาให้นวดหน้าด้วยปลายนิ้วแบบไม่ต้องลงน้ำหนักมากประมาณ 5 นาที นวดจนรู้สีกว่าน้ำผึ้งมีความเหนียวนวดต่อไม่ได้ จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที ซึ่งในระหว่างที่รอนั้นให้นอนพัก โดยให้ศีรษะอยู่ต่ำกว่าปลายเท้า เพื่อให้เลือดไหลมาเลี้ยงที่ใบหน้าและลำคอได้ง่ายขึ้น เมื่อทิ้งไว้จนครบเวลาแล้วก็ให้นำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น ค่อยๆ เช็ดน้ำผึ้งออกให้สะอาดก็เป็นอันเสร็จ

 


สูตรหน้าใส พอกหน้าด้วยน้ำผึ้งและมะนาว

วิธีทำ

ผสมน้ำผึ้งในปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ เข้ากับน้ำมะนาวในปริมาณ 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน แล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ โดยทิ้งไว้อย่างน้อย 30 นาที จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น

 


สูตรหน้าใส พอกหน้าด้วยไข่ขาว

วิธีทำ

เริ่มต้นด้วยการตอกไข่ไก่ 1 ฟอง แล้วแยกไข่ขาวและไข่แดงออกจากกัน จากนั้นก็ให้เทเฉพาะไข่ขาวลงในถ้วย แล้วใช้ส้อมตีให้ไข่ขาวขึ้นฟองพอสมควร ต่อมาให้เตรียมแปรงขนนุ่มมาจุ่มลงในไข่ขาว ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จนไข่ขาวเริ่มจับตัวแข็ง สุดท้ายให้ล้างออกด้วยน้ำเย็น

 


สูตรหน้าใส พอกหน้าด้วยแตงโม

วิธีทำ

ให้สาวๆ ฝานแตงโมออกเป็นชิ้นบางๆ จากส่วนที่แดงที่สุด จากนั้นก็นำมาแปะให้ทั่วใบหน้า ต่อมาให้ใช้ผ้าขาวบางคลุมทับอีกชั้นทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

 


สูตรหน้าใส พอกหน้าด้วยนมเปรี้ยว

วิธีทำ
สูตรนี้เหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่มีผิวหน้ามัน โดยก่อนที่จะเริ่มใช้สูตรนี้ให้ล้างหน้าให้สะอาดก่อนที่จะนำเอานมเปรี้ยวที่แช่เย็นจัดมาพอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที หรือนานกว่านั้นก็ได้ เมื่อครบกำหนดเวลาแล้วให้ใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ เช็ดออก ซึ่งจากผู้ที่เคยลองใช้สูตรนี้การันตีมาว่าได้ผลมากๆ โดยเฉพาะในหน้าร้อน เพราะจะช่วยทำให้ใบหน้าที่ซีดเซียวกลับมาเปล่งปลั่ง ดูมีน้ำมีนวลมากขึ้น

 


สูตรหน้าใส พอกหน้าด้วยมะเขือเทศ

วิธีทำ

ให้สาวๆ เตรียมมะเขือเทศมาฝานเป็นชิ้นหนาๆ 1 ชิ้น จากนั้นก็นำมาถูให้ทั่วใบหน้าและลำคอเบาๆ โดยให้เน้นในบริเวณที่มีสิวเสี้ยน ซึ่งในมะเขือเทศนั้นจะมีวิตามินซีและกรด AHA ที่จะช่วยลอกเซลล์ผิวหน้าที่ตายแล้วให้หลุดออกได้ เมื่อเสร็จแล้วก็ให้ใช้สำลีชุบน้ำเย็นเช็ดมะเขือเทศออกให้สะอาด

 


สาวๆ ลองเลือกสูตรหน้าใสที่คิดว่าเหมาะกับตัวเองมาทำกันดูนะ ถือว่าเป็นการสร้างความสวยให้เกิดขึ้นด้วยวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ ไม่เป็นอันตราย ไม่ต้องเสียเงินให้มาก ถ้าได้ยังผลยังไงแล้วก็อย่าลืมบอกต่อกันด้วยล่ะ …

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook