สาวๆ สงสัย...กากกาแฟขัดผิวดีอย่างไร ?

สาวๆ สงสัย...กากกาแฟขัดผิวดีอย่างไร ?

สาวๆ สงสัย...กากกาแฟขัดผิวดีอย่างไร ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อได้ว่าคงจะมีสาวๆ หลายคนที่ต้องเป็นคอกาแฟ หรือดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะกาแฟสด เป็นเครื่องดื่มชนิดหนึ่งที่มีรสชาติละมุนลิ้นและมีกลิ่นหอมชวนหลงไหล แต่ใครจะรู้ว่านอกจากประโยชน์ดีๆ ที่มีต่อสุขภาพของเราแล้ว กากกาแฟที่เหลือก็ยังนำมาใช้บำรุงผิวพรรณได้อีกด้วยนะ ชงเสร็จแล้วอย่างเพิ่งเอาไปทิ้ง ! เก็บกลับมาทำให้ผิวของเราขาวใสสุขภาพดีกันก่อนดีกว่า

ทำไมต้องเป็นกากกาแฟ

จะว่าไปแล้วการบำรุงผิวพรรณก็มีอยู่ด้วยกันหลายวิธี ทั้งการใช้สมุนไพรบ้าง ผลไม้บ้างผสมผสานกันไป แต่ทุกวันนี้ก็มีอีกหนึ่งที่ไม่ได้ถือว่าเป็นวิธีที่ใหม่มาก อย่างการใช้ กากกาแฟขัดผิว ซึ่งตามหลักการโดยทั่วไปแล้วการขัดผิวนั้นเป็นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ออกไป พร้อมเผยผิวใหม่ที่ขาวใส สุขภาพดี จะนับว่าเป็นการทำความสะอาดร่างกายก็ว่าได้ โดยในกากกาแฟนั้นจะมีคาเฟอีนเป็นส่วนผสมหลักอยู่ รู้ๆ กันดีว่าสารชนิดนี้จะช่วยกระตุ้นร่างกายให้สดชื่น ทำให้เลือดสูบฉีดได้ดี เมื่อนำกากกาแฟมาใช้กับผิวหนังของเราก็เช่นกัน จะช่วยทำให้เส้นเลือดขยายตัวเนื่องมาจากเลือดสูบฉีดได้ดี ทำให้เกิดความสดชื่น ผิวพรรณก็จะดูมีน้ำมีนวลขึ้นได้นั่นเอง


ดูแลตัวเองต้องเริ่มจากภายในอย่างเดียวหรือ ?

ถ้าจะให้ตอบคำถามนี้ก็คิดว่าน่าจะมีส่วนที่ถูก เพราะถ้าเราดูแลเรื่องอาหารการกิน รวมถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตเป็นอย่างดี ทุกอย่างก็จะถูกสะท้อนออกมาให้เห็นภายนอกได้ แต่ ! ก็มีสาวๆ บางคนเกิดขึ้นคำถามขึ้นว่า ถ้าเราหันมาดูแลตัวเองจากภายนอกล่ะจะได้ผลเช่นเดียวกันกับการดูแลภายในรึเปล่า ? ขออธิบายเอาไว้อย่างนี้ว่า สาวๆ รู้หรือไม่ ว่ารูขุมขนของเรานั้นเป็นทางผ่านของสารเคมี หรือสารต่างๆ ได้ จึงเป็นที่เข้าใจกันว่าเราสามารถรับสารอะไรก็ได้ผ่านทางผิวหนัง ดูอย่างการเลือกใช้กากกาแฟขัดผิว ด้วยหลักการเช่นนี้จะทำให้สารต่างๆ ที่มีอยู่ในกากกาแฟซึมเข้าสู่ชั้นผิวหนังได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เห็นผลได้ชัดเจน หรืออาจเรียกว่าเป็น การดีท็อกซ์ผิว ก็ไม่ผิด เมื่อรู้มาถึงขนาดนี้แล้ว สาวๆ คนไหนที่ยังไม่เคยลองใช้ กากกาแฟขัดผิว ก็อยากจะให้ลองมาใช้ดู แต่ต้องไม่ใช่กากกาแฟที่มาจากซองนะ ต้องเป็นเมล็ดกาแฟสดที่บดด้วยเครื่องชงกาแฟเท่านั้นจึงจะถูกต้อง

 

w1


ประสิทธิภาพที่ได้จาก กากกาแฟขัดผิว

การจะนำกากกาแฟขัดผิวก็ไม่ได้มีกฎข้อบังคับอะไรที่ตายตัว เราสามารถทำเองได้ ใช้เมล็ดกาแฟได้หลายสายพันธุ์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับปริมาณสารคาเฟอีนที่อยู่ในกากกาแฟ รวมถึงความถี่ในการใช้ แต่ ! จะสักว่าเร่งใช้อย่างเดียวก็ไม่ไหวเหมือนกัน ทุกอย่างจะต้องอยู่บนพื้นฐานของความพอดีจึงจะทำให้เห็นผล ต้องค่อยเป็นค่อยไป ส่วนเมื่อเรานำกากกาแฟขัดผิวเรียบร้อยแล้วพร้อมจะล้างออก เมื่ออาบน้ำก็ให้ขัดผิวไปพลางๆ ด้วย อาจจะขัดและรอสักระยะจึงล้างออกให้หมดจดก็จะเห็นได้ว่าผิวของสาวๆ จะมีสุขภาพที่ดีขึ้น ส่วนสาวๆ บางคนก็คอมเมนต์มาเพิ่มว่าให้ลองผสมผงขมิ้นเข้าไปด้วยสิ เพราะเท่าที่รู้กันดีว่า ขมิ้น นั้นมีสรรพคุณที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้กระจ่างใส เห็นว่าดีแบบนี้แล้วก็อย่าลืมไปหามาลองทำกันดี หรืออาจจะหาสูตรตามอินเทอร์เน็ตก็ได้ มีสาวๆ มาแจกสูตรให้ลองไปทำกันเพียบเลย...

 

Photo : istockphoto

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook