วิธีดูแลผิวหน้าหนาว บอกลาความแห้งกร้าน เผยผิวสวยอวดท้าลมหนาวทุกวัน

วิธีดูแลผิวหน้าหนาว บอกลาความแห้งกร้าน เผยผิวสวยอวดท้าลมหนาวทุกวัน

วิธีดูแลผิวหน้าหนาว บอกลาความแห้งกร้าน เผยผิวสวยอวดท้าลมหนาวทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าหนาวมาเยือนแบบนี้.. ไม่มองหาวิธีดูแลผิวหน้าหนาวมาใช้คงไม่ได้แล้วล่ะจริงมั้ยสาวๆ เพราะผิวของเราง่ายต่อความแห้งกร้าน เนื่องด้วยอากาศที่แห้งและเย็นล้วนเป็นตัวทำลายความชุ่มชื้นของผิวให้หมดไปอย่างง่ายดาย วันนี้เราเลยไม่รอช้ากับการนำวิธีดูแลผิวหน้าหนาวมาฝาก ต้องทำยังไงบ้าง มาดูตามนี้เลยค่ะ

1.หลีกเลี่ยงการอาบน้ำร้อน

ไม่ว่าจะเป็นล้างหน้าและอาบน้ำ หลีกเลี่ยงการอาบน้ำร้อนหรือน้ำอุ่นจัดจะดีที่สุด หากจำเป็นต้องอาบเพราะทนความหนาวไม่ไหวจริงๆ แนะนำว่าไม่ควรอาบนานเกินกว่า 15 นาที เพราะน้ำร้อนหรือน้ำอุ่นจะทำลายน้ำมันหล่อเลี้ยงใต้ผิว ทำให้ผิวของคุณขาดความชุ่มชื้น และแห้งแตกง่ายนั่นเอง

2.สครับผิวสัปดาห์ละครั้ง

การสครับผิวเป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นได้ง่ายๆ แต่ในหน้าหนาวแบบนี้ ไม่จำเป็นจะต้องสครับผิวบ่อยหรอกนะคะ แนะนำให้สครับเพียงสัปดาห์ละครั้งก็พอ เพื่อจะได้ไม่เป็นการรบกวนผิวเกินไป

3.ทามอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำ

หน้าหนาว การเลือกครีมบำรุงผิวเราจะต้องเลือกชนิดที่มีมอยส์เจอไรเซอร์เป็นหลัก เพื่อให้ความชุ่มชื้นต่อผิว ทำให้ปัญหาผิวแห้งลดลง เมื่อผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น ไร้ความแห้งแตก ผิวก็จะสวยสุขภาพดี และลดโอกาสในการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วย

4.ใช้สูตรหน้าใสจากธรรมชาติมาส์กหน้า

มองหาวัตถุดิบใกล้ตัวอย่างนมสด หรือโยเกิร์ตมาผสมกับขมิ้นเพียงเล็กน้อย แล้วนำมามาส์กหน้า สาวๆ ก็จะได้สูตรหน้าใสจากธรรมชาติ ที่จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นและยังทำให้ผิวหน้าขาวผุดผ่องได้ด้วย และนอกจากจะนำมาพอกหน้าแล้ว สูตรหน้าใสนี้ยังสามารถนำมาพอกผิวกายให้สวยได้ด้วยเช่นกัน

5.ไม่ควรขัดผิวอย่างรุนแรง

เพราะผิวของเราในช่วงหน้าหนาว ง่ายต่อการสูญเสียน้ำมันหล่อเลี้ยงใต้ผิว ผิวจึงค่อนข้างแห้งง่ายอยู่แล้ว ดังนั้น หากจำเป็นจะต้องขัดผิวหรือสครับผิวก็ไม่ควรขัดแรงๆ เด็ดขาด ควรใช้เม็ดสครับที่ละเอียด ให้ความอ่อนโยนต่อผิวมาขัด โดยขัดเป็นวงกลมอย่างเบามือ เพื่อป้องกันการเสียดสีจนยิ่งแห้งกร้านและยังช่วยป้องกันริ้วรอยได้ด้วย

6.ทาครีมกันแดดทุกวัน

หลายคนคิดว่าหน้าหนาวมาเยือน เราอาจจะไม่ต้องทาครีมกันแดดเท่าไรก็ได้ หรือวันไหนไม่มีแดดออกก็ไม่จำเป็นต้องทา เพราะไม่มีรังสียูวี นั่นคือ ความคิดที่ผิดมหันต์เลยค่ะ เพราะแท้จริงแล้ว ไม่ว่าจะหน้าหนาวหรือหน้าฝน หากไม่มีแสงแดด ก็ยังมีรังสียูวีสาดส่องลงมากระทบผิว ทำให้ผิวของเราหมองคล้ำได้อย่างไม่รู้ตัว ดังนั้นจึงควรทาครีมกันแดดปกป้องผิวจากรังสียูวีเป็นประจำทุกวัน เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ผิวของคุณคงความขาวใสได้ดังเดิมแล้ว

นอกจากวิธีดูแลผิวหน้าหนาวดังที่เราแนะนำไปเบื้องต้น ในด้านการดูแลบำรุงจากภายในก็สำคัญเช่นกันนะคะสาวๆ เพื่อให้ผิวสวยนุ่มชุ่มชื้น สาวๆ ไม่ควรปล่อยให้ผิวขาดน้ำเด็ดขาด ควรดื่มน้ำสะอาดให้มากเพียงพอ กินอาหารที่มีประโยชน์และนอนพักผ่อนให้เต็มที่ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ผิวของคุณสวยสดใส ไม่แห้งแตกในหน้าหนาวได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook