หุ่นแบบนี้เอาไหม? "Iris Floyd Kyle" นักเพาะกายหญิงกล้ามใหญ่ แข็งแรงที่สุดในโลก

หุ่นแบบนี้เอาไหม? "Iris Floyd Kyle" นักเพาะกายหญิงกล้ามใหญ่ แข็งแรงที่สุดในโลก

หุ่นแบบนี้เอาไหม? "Iris Floyd Kyle" นักเพาะกายหญิงกล้ามใหญ่ แข็งแรงที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบัน ไม่ใช่แค่หนุ่มๆ หรือแค่พวกผู้ชายเท่านั้นที่หลงใหลการเพาะกาย อวดมัดกล้ามเนื้อกำยำล่ำสันกัน เพราะทุกวันนี้เหล่าสาวๆ ต่างก็หันมาสร้างร่างกายหรือเพาะกายให้ตัวเองมีมัดกล้ามใหญ่โตแข็งแรงกันจำนวนไม่น้อย ซึ่งก็รวมถึงผู้หญิงคนนี้ด้วย "อลิส ฟลอยด์ ไคล์" (Iris Floyd Kyle) จากประเทศสหรัฐอเมริกา เธอเป็นนักเพาะหญิงมืออาชีพที่ถูกจัดว่าดีที่สุดของของสหพันธ์การเพาะกายไอเอฟบีบี (International Federation of  BodyBuilders หรือ IFBB)  แถมเป็นผู้ชนะการแข่งขันเพาะกาย รายการมิสโอลิมเปีย (Ms. Olympia) ซึ่งเป็นการแข่งขันหรือการประกวดเพาะกายหญิงระดับโลกหลายปีด้วย

โดยเธอเกิดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 1974 เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นนักเพาะกายหญิงที่ได้ชื่อว่าประสบความสำเร็จมากที่สุด ด้วยการเป็นเจ้าของตำแหน่งมิสโอลิมเปียถึง 11 สมัย เป็นแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวทอีก 2 สมัย และแชมป์การแข่งขันเพาะกายหญิงระดับนานาชาติอีกมากมาย

ด้วยร่างกายที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดของเธอยังเคยทำให้ อาร์โนลด์ ชวาเซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) นักเพาะกายชายที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ด้วยร่างกายกำยำสูงใหญ่เหนือใคร และเป็นเจ้าของตำแหน่งมิสเตอร์โอลิมเปียถึง 7 สมัย แถมยังเป็นนักแสดงฝีมือเยี่ยมของวงการ อีกทั้งยังเป็นนักการเมืองอดีตผู้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียคนที่ 38 ของสหรัฐฯ ถึงกับตกตะลึงอ้าปากกว้างตอนมอบรางวัลให้เธอในปี 2011 เลยทีเดียว ซึ่งผู้คนจำนวนไม่น้อยต่างบอกกันว่า ร่างกายเธอแมนกว่าผู้ชายเสียอีก

อีกทั้งสมัยเด็กเธอยังชื่นชอบกีฬาซอฟบอลและบาสเกตบอลเป็นพิเศษ สมัยเรียนก็มีผลงานและรูปร่างโดดเด่นกว่าเพื่อนจึงได้รับทุนการศึกษาด้านกีฬาจำนวนไม่น้อย หลังจากก็ออกกำลังกายมาหลากชนิดหลายรูปแบบ เธอก็เริ่มหันมาเพาะกายและเข้าแข่งขันหลายรายการ จนได้ชื่อว่าเป็นหญิงที่มีรูปร่างดีที่สุดในโลก

รูปร่างของเธอจะสตรองแค่ไหน ตาม Sanook! Women มาดูกันค่ะ

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ หุ่นแบบนี้เอาไหม? "Iris Floyd Kyle" นักเพาะกายหญิงกล้ามใหญ่ แข็งแรงที่สุดในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook