เคล็ดลับลดน้ำหนักหลังคลอด กระชับหน้าท้องให้ฟิตเปรี้ยะ ไม่ใช่เรื่องยาก!

เคล็ดลับลดน้ำหนักหลังคลอด กระชับหน้าท้องให้ฟิตเปรี้ยะ ไม่ใช่เรื่องยาก!

เคล็ดลับลดน้ำหนักหลังคลอด กระชับหน้าท้องให้ฟิตเปรี้ยะ ไม่ใช่เรื่องยาก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาน้ำหนักตัวหลังคลอด คงเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคุณแม่มือใหม่หลายคน เพราะในช่วงที่กำลังตั้งครรภ์นั้น จำเป็นต้องทานอาหารมากกว่าปกติ แต่หลังจากคลอดเสร็จแล้ว น้ำหนักตัวก็ยังไม่ลด หรือลดลงน้อยมาก วันนี้เราจึงมีวิธีลดน้ำหนักตัวหลังคลอดมาฝากกันดังนี้ค่ะ

1.ลดน้ำหนักด้วยฟิตบอล

จัดว่าเป็นการออกกำลังกายอีกหนึ่งวิธี ที่ทั้งสะดวกและกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะการใช้ฟิตบอลนั้นจะช่วยทำให้ร่างกายได้เผาผลาญพลังงานในร่างกายเพิ่มมากขึ้น และยังช่วยปรับความสมดุลในร่างกาย ซึ่งเป็นวิธีออกกำลังกายอย่างง่าย ๆ เพียงแค่เปลี่ยนจากเก้าอี้มาเป็นการนั่งบนฟิตบอลแทน รับรองว่าไขมันในร่างกายจะถูกนำออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ และการนั่งจะต้องเกรงกล้ามเนื้อหน้าท้อง ทำให้หน้าท้องกระชับไม่หย่อนคล้อย และยังได้บุคลิกดีเป็นของแถมอีกด้วย

2.ลดหน้าท้องด้วยคาร์ดิโอ

การลดไขมันเฉพาะส่วนในร่างกายนั้นไม่สามารถทำได้ แต่สิ่งที่เราสามารถทำได้คือ การกระชับรูปร่างเฉพาะส่วน แต่ถ้าคุณอยากมีรูปร่างที่สวยงาม กระชับมีสัดส่วนแล้วละก็ ให้ลองออกกำลังกายด้วยการวิ่ง การว่ายน้ำ หรือการปั่นจักรยาน จะช่วยทำให้ปริมาณไขมันในร่างกายลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งแนะนำให้ทำอย่างน้อย 45 นาที 5 วันต่อสัปดาห์ และควบคุมการรับประทานอาหารร่วมด้วย เพียงแค่นี้ รับรองว่าน้ำหนักลด หน้าท้องกระชับแน่นอน

3.ลดหน้าท้องด้วยการทานโปรตีน

การทานอาหารนั้นมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อการลดน้ำหนัก สำหรับคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดน้ำหนักกระชับสัดส่วนอย่างจริงจังนั้น แนะนำให้เลือกทานอาหารที่มีโปรตีนสูง แต่มีไขมันต่ำ เพราะโปรตีนนั้นเป็นตัวกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ทำให้ไขมันถูกนำมาใช้มากยิ่งขึ้น และหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่มีแคลอรีสูง หากทำอย่างต่อเนื่องแล้วละก็ ไขมันที่เคยกวนใจ จะค่อย ๆ หายไป รับรองว่าหน้าท้องแบนราบสมใจแน่นอน

4.ลดน้ำหนักด้วยการแขม่วท้อง

การแขม่วท้องนั้นเป็นวิธีลดหน้าท้องอย่างง่าย ๆ ซึ่งเป็นการบริหารหน้าท้องให้กระชับ โดยให้เริ่มจากท่ายืนโดยการยืนแล้วสุดลมหายใจเข้าอย่างช้า ๆ แล้วจึงปล่อยลมหายใจออกมา โดยในระหว่างที่หายใจออกนั้นให้พยายามแขม่วท้องให้ได้มากที่สุด ให้เริ่มต้นด้วยการฝึกวันละ 10 ครั้ง หลังจากนั้นให้ลองฝึกแขม่วท้องด้วยการนั่งตัวตรง แล้วหายใจเข้าและออกให้ลึกที่สุด ประมาณ 10 ครั้ง เพียงเท่านี้ก็มีหน้าท้องแบนราบได้แล้ว

การลดน้ำหนักหลังคลอดนั้น ไม่ได้ลดยากอย่างที่คิด เพียงแค่ใช้วิธีการควบคุมอาหาร โดยเลือกรับประทานอาหารที่มีโปรตีน ร่วมกับการออกกำลังกายด้วยคาร์ดิโอ และฝึกกล้ามเนื้อ ก็จะช่วยทำให้น้ำหนักลด มีหน้าท้องที่แบนราบได้ไม่ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook