อยากหุ่นสวยแบบครบสูตรต้องเลี่ยง! 5 พฤติกรรมไม่ควรทำหลังออกกำลังกาย

อยากหุ่นสวยแบบครบสูตรต้องเลี่ยง! 5 พฤติกรรมไม่ควรทำหลังออกกำลังกาย

อยากหุ่นสวยแบบครบสูตรต้องเลี่ยง! 5 พฤติกรรมไม่ควรทำหลังออกกำลังกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลรูปร่าง และผิวพรรณให้ดูดีอยู่ตลอดเวลา กำลังได้รับความนิยม ซึ่งผู้คนเริ่มหันมาสนใจการออกกำลังกายกันมากขึ้น เพราะมันช่วยทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพ แถมยังทำให้รูปร่างกระชับ มีเสน่ห์ แต่มีพฤติกรรมบางอย่าง ที่ควรหลีกเลี่ยงหลังจากออกกำลังกาย เราลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1.กินมากเกินไป

หลังจากที่คุณออกกำลังกายลดน้ำหนักเสร็จใหม่ ๆ จะทำให้คุณรู้สึกหิวและเหนื่อย ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่สาวๆ หลายคนคิดว่าต้องชดเชยพลังงานจากการออกกำลังกายด้วยการทานตามใจปากซักหน่อย เพราะคิดว่าได้เบิร์นแคลอรีออกไปเยอะแล้ว ซึ่งตามความเป็นจริงแล้ว คุณแค่เบิร์นแคลอรีออกไปในบางส่วนเท่านั้น ดังนั้นหลีกเลี่ยงของหวานและขนมหลังจากออกกำลังกายเสร็จ

2.กินโปรตีนมากเกินไป

หลายคนคิดว่าการทานโปรตีนมาก ๆ นั้น จะดีต่อการลดน้ำหนัก เพราะโปรตีนนั้นมีคุณสมบัติโดดเด่นในการซ่อมแซมร่างกายส่วนที่สึกหรอ ที่จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อในระหว่างการออกกำลังกาย แต่สิ่งที่คุณควรรู้ไว้ก็คือ ร่างกายไม่ได้ต้องการโปรตีนในปริมาณมาก ดังนั้นควรรักษาสมดุลในการทานโปรตีนกับคาร์โบไฮเดรตให้ดี และนอกจากนี้ควรมีการเพิ่มการทานผักผลไม้ให้มากขึ้นด้วย เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน

3.ดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง

เครื่องดื่มที่ดีที่สุดสำหรับการดื่มหลังออกกำลังกายคือ น้ำเปล่า เพราะจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย ช่วยชดเชยการสูญเสียน้ำในระหว่างการออกกำลังกาย แต่เครื่องดื่มชูกำลังนั้นเต็มไปด้วยน้ำตาลและแคลอรีสูง หากไม่อยากอ้วนหลีกเลี่ยงด่วน

4.ทิ้งระยะในการกินอาหารนานเกินไป

หลังจากการออกกำลังกายเสร็จแล้ว ร่างกายของเราต้องการสารอาหารเพื่อใช้ในการซ่อมแซมร่างกาย ดังนั้นเราจึงควรรับประทานอาหารหลังจากออกกำลังกายเสร็จแล้ว 30 นาที เพื่อรักษาระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งเราสามารถเลือกทานเป็นมื้อเล็ก ๆ ด้วยการทานโยเกิร์ต ถั่ว หรือผลไม้

5.ปาร์ตี้หลังออกกำลังกาย

หลังจากออกกำลังกายมาอย่างหนัก ก็ต้องให้รางวัลตัวเองเสียหน่อย ด้วยการไปงานปาร์ตี้หลังจากออกกำลังกายเสร็จแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดเป็นอย่างมาก เพราะหลังจากออกกำลังกายเสร็จแล้ว ร่างกายต้องการการพักผ่อน และการดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้ร่างกายขาดน้ำ แถมแอลกอฮอล์ยังมีส่วนในการยับยั้งการสร้างกล้ามเนื้อ ทำให้การออกกำลังกายในครั้งนั้นของคุณสูญเปล่า แถมยังทำให้โทรมเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอได้อีกด้วย ดังนั้นหากอยากเห็นผลลัพธ์จากการออกกำลังกายอย่างชัดเจน ให้หลีกเลี่ยงปาร์ตี้โดยด่วน

การมีพฤติกรรมที่ผิด ๆ หลังการออกกำลังกายนั้น จะทำให้ผลลัพธ์ในการออกกำลังกายลดน้ำหนักเป็นไปได้น้อยลง แถมยังทำให้การออกกำลังกายไม่มีประสิทธิภาพ แถมยังไม่ทำให้การลดน้ำหนักไม่สำเร็จอีกด้วย หากใครมีพฤติกรรมเหล่านี้ ให้เลิกโดยด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook