สาวๆ รู้ไว้! กับพฤติกรรมสุดแย่ที่ไม่ควรทำในเดทแรก

สาวๆ รู้ไว้! กับพฤติกรรมสุดแย่ที่ไม่ควรทำในเดทแรก

สาวๆ รู้ไว้! กับพฤติกรรมสุดแย่ที่ไม่ควรทำในเดทแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดทแรก เป็นเดทที่เราควรสร้างความประทับใจให้กับคู่เดทมากที่สุด แต่ด้วยความประหม่า เขินอาย จึงทำให้หลายคนมักจะทำพฤติกรรมสุดแย่ ที่เป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ตั้งแต่แรกพบเสมอ ดังนั้นก่อนออกเดท เรามาเตรียมพร้อมกันก่อนดีไหม ด้วยการเรียนรู้ว่ามีพฤติกรรมใดบ้างที่เราไม่ควรปล่อยให้เกิดขึ้นในขณะออกเดทเป็นอันขาด ซึ่งก็มีดังนี้

พูดถึงคนรักเก่า

คงไม่มีใครอยากจะได้ยินคนรักพูดถึงคนรักเก่าหรอก เพราะนั่นหมายถึงเธอยังไม่ลืมความรักครั้งเก่า และอาจทำให้เขารู้สึกว่าเป็นคนคั่นเวลาสำหรับเธอได้ เพราะฉะนั้นอย่าได้เผลอเอ่ยถึงคนรักเก่าเลยเชียว ไม่ว่าคุณจะรู้สึกอยากเล่าออกไปให้เขาฟังมากแค่ไหนก็ตาม ทางที่ดีควรให้ความใส่ใจกับคนตรงหน้าของคุณ แล้วลืมอดีตไปเลยดีกว่า

โม้แต่เรื่องของตัวเอง

ผู้หญิงที่คุยเก่ง ดูเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์และน่าคบหาเป็นอย่างมาก แต่ถ้าเอาแต่โม้เรื่องของตัวเอง ก็อาจจะทำให้ดูแย่ในสายตาของเขาได้เหมือนกัน ดังนั้นเพื่อไม่ให้การเดทดูน่าเบื่อ คุณควรชวนคุยเรื่องของคุณและถามเรื่องของเขาสลับกันไป อย่างไรก็พยายามพูดเรื่องของตัวเองให้น้อยไว้ก่อนจะดีกว่า

เลทเวลานัด ปล่อยให้เขาต้องรอนาน

แค่เดทครั้งแรกก็ดันมาไม่ตรงเวลาซะแล้ว แบบนี้จะสร้างความประทับใจให้กับเขาได้อย่างไร ทั้งยังอาจจะทำให้เขารู้สึกแย่ที่ต้องรอนานอีกด้วย ดังนั้นเดทครั้งแรก คุณควรไปให้ตรงเวลา หรือไปรอเขาก่อนก็จะดีมาก เพราะจะแสดงได้ถึงความกระตือรือร้นและความใส่ใจที่คุณมีให้ต่อเขาได้นั่นเอง

พูดคุยวางแผนอนาคตทันที

ไปเดทด้วยกันครั้งแรก คุณก็พูดถึงการวางแผนอนาคตไว้อย่างเป็นฉากๆ ซึ่งนั่นจะทำให้เขารู้สึกอึดอัดและกระอักกระอ่วนใจ โดยคุณไม่รู้ตัวเลยทีเดียว ไม่ใช่ว่าเขาจะไม่จริงใจหรอกนะ เพียงแต่คุณทั้งคู่ยังไม่ทันได้ศึกษาดูใจกันอย่างลึกซึ้ง จึงไม่สามารถการันตีได้ว่าความรักของคุณจะเป็นไปอย่างราบรื่นหรือเปล่านั่นเอง ทางที่ดีคุณควรปล่อยให้เวลาทำให้คุณค่อยๆ เรียนรู้กันและกันจะดีกว่า ส่วนเรื่องของอนาคตเอาไว้ค่อยพูดกันทีหลังก็ไม่สายเกินไป

และนี่ก็คือพฤติกรรมสุดแย่ ที่คุณไม่ควรทำเมื่อออกเดทด้วยกันเป็นครั้งแรกเด็ดขาด ใครที่กำลังจะไปออกเดทกับหวานใจ ก็อย่าลืมทำการบ้านให้ดี ด้วยการเตรียมพร้อมเซฟตัวเองไม่ให้เผลอทำพฤติกรรมแย่ๆ เหล่านี้ออกมา เท่านี้ เดทครั้งแรกของคุณ ก็จะเป็นอะไรที่วิเศษสุดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook