6 เคล็ดลับโกนขนให้เรียบเนียนอย่างถูกวิธี

6 เคล็ดลับโกนขนให้เรียบเนียนอย่างถูกวิธี

6 เคล็ดลับโกนขนให้เรียบเนียนอย่างถูกวิธี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกำจัดขนที่มีอยู่บนร่างกาย ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยทำให้ผิวพรรณของคุณดูเรียบเนียนน่าดูมากขึ้น โดยเฉพาะผู้หญิง ที่มีขนอยู่บนตัวเยอะมากจนเกินไป ซึ่งทำให้ดูไม่สวยงาม ซึ่งวันนี้เรามีวิธีกำจัดขนจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังมาฝาก เราลองมาดูกันว่าจะมีวิธีทำอย่างไรบ้าง

1.โกนขนด้วยใบมีดใหม่อยู่เสมอ

การกำจัดขนอย่างเรียบเนียนนั้น ให้เราใช้ใบมีดใหม่อยู่เสมอ เพราะจะช่วยกำจัดขนได้อย่างหมดจด แถมยังโกนได้ง่ายขึ้น ช่วยลดการอักเสบและการระคายเคือง ซึ่งเมื่อไหร่ที่เราใช้ใบมีดโกนแล้วรู้สึกว่าทื่อให้เปลี่ยนใบมีดทันที ซึ่งระยะเวลาที่เหมาะสมคือ หลังจากใช้ไปแล้วประมาณ 10 ครั้ง

2.อาบน้ำก่อน โกนขนทีหลัง

การอาบน้ำก่อนโกนขนนั้นมีข้อดีอยู่หลายอย่าง ซึ่งจะช่วยขจัดเหงื่อ สิ่งสกปรกตามผิวหนัง และน้ำมันออกไป ทำให้การโกนขนทำได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งการโกนขนนั้น ให้รีบจัดการให้เสร็จภายในระยะเวลา 2 – 3 นาที หลังจากอาบน้ำเสร็จ เพราะถ้าปล่อยทิ้งเอาไว้นาน จะทำให้ผิวแห้ง ทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่ายและทำให้ผิวหลังโกนไม่เรียบเนียน

3.สครับผิวล่วงหน้า 1 วันก่อนโกน

เป็นการขจัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วให้หลุดออกไป ซึ่งจะช่วยทำให้การโกนขนมีประสิทธิภาพ เพราะทำให้ผิวเรียบเนียน ส่งผลให้โกนขนหมดจดมากยิ่งขึ้น

4.ใช้เจลโกนขน

ก่อนที่เราจะโกนขนในบริเวณต่าง ๆ ให้ชโลมเจลโกนขนลงไปเสียก่อน โดยเลือกใช้แบบที่มีมอยส์เจอไรเซอร์สูง เพื่อช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ผิวในบริเวณนั้น แถมยังช่วยทำให้โกนได้ง่าย ไม่บาดผิวอีกด้วย หลีกเลี่ยงการใช้สบู่ในการโกน เพราะยิ่งทำให้ผิวแห้ง และทำให้การโกนยากขึ้น

5.โกนอย่างเบามือ

ถึงแม้ว่าคุณอยากจะกำจัดขน ให้หมดจดเรียบเนียนมากขนาดไหนก็ตาม แต่สิ่งที่ต้องจำเอาไว้ให้ขึ้นใจคือ การโกนอย่างเบามือที่สุด ให้ระวังในเรื่องของแรงกด และให้เลือกโกนไปในทิศทางที่สะดวกและง่าย และต้องใช้โฟมโกนโขนในจุดบอบบางอีกด้วย เพราะมิฉะนั้นอาจทำให้เกิดการอักเสบได้

6.เคลือบผิวหลังโกนด้วยน้ำมันธรรมชาติ

หลังจากโกนขนเสร็จแล้ว ให้รีบชโลมผิวบริเวณนั้น เพื่อช่วยรักษาความชุ่มชื้น และปกป้องผิวไม่ให้อ่อนแอ ด้วยการใช้น้ำมันธรรมชาติ อย่างเช่น น้ำมันมะพร้าว ซึ่งน้ำมันมะพร้าวมีวิตามินอีอยู่สูง ซึ่งนอกจากจะช่วยในเรื่องความชุ่มชื้นแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

การกำจัดขนในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่ไม่พึงประสงค์นั้น สามารถทำได้ เพียงแค่ทำอย่างถูกวิธี ก็จะช่วยกำจัดขนให้หมดไป ทำให้ผิวมีความเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น แต่ควรทำอย่างเบามือที่สุด เพียงแค่นี้สาวๆ ก็จะมีผิวที่เรียบเนียนใสอย่างไร้ที่ติแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook