3 เรื่องควรรู้ของการมีเซ็กส์ระหว่างตั้งครรภ์อย่างปลอดภัย

3 เรื่องควรรู้ของการมีเซ็กส์ระหว่างตั้งครรภ์อย่างปลอดภัย

3 เรื่องควรรู้ของการมีเซ็กส์ระหว่างตั้งครรภ์อย่างปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงมีแม่ท้องหลายคนสงสัยว่าเราสามารถมีเซ็กส์ระหว่างตั้งครรภ์ได้หรือไม่ จะส่งผลกระทบต่อทารกในท้องหรือเปล่า ทำให้คลอดก่อนกำหนด หรือทำให้เกิดภาวะติดเชื้อในช่องคลอดหรือไม่ อย่างไร ซึ่งทางด้านสูตินรีแพทย์ ก็ออกมายืนยันว่า การมีเซ็กส์ระหว่างตั้งครรภ์นั้นไม่ได้มีอันตรายอย่างที่คิดกัน ทำให้คุณแม่ยังคงสามารถมีความสุขได้ตามปกติ แต่ทั้งนี้จะต้องรู้จักวิธีมีเซ็กส์อย่างปลอดภัยด้วยนะคะ

3 ข้อควรรู้เพื่อเซ็กส์ที่ปลอดภัยระหว่างตั้งครรภ์

1.หลีกเลี่ยงการมีเซ็กส์ระหว่างตั้งครรภ์ หากการตั้งครรภ์มีภาวะผิดปกติ สำหรับผู้ที่เคยมีประวัติคลอดก่อนกำหนด มีเลือดออกทางช่องคลอด มีภาวะน้ำเดินหรือถุงน้ำคลำรั่วผิดปกติ ปากมดลูกสั้นไม่แข็งแรง ถ้าหากมีภาวะอาการเหล่านี้ ให้หลีกเลี่ยงการมีเซ็กส์ระหว่างตั้งครรภ์ เพื่อความปลอดภัยของแม่และเด็ก โดยให้ทำเป็นออรัลเซ็กส์แทนก็ได้

2.ช่วงที่ดีที่สุดคือ ช่วงอายุครรภ์ประมาณ 14 – 32 สัปดาห์ ซึ่งระยะดังกล่าวนั้นจะทำให้เกิดภาวะแท้งได้น้อยกว่าช่วง 3 เดือนแรก และในช่วงนี้อาการแพ้ท้องของคุณแม่ยังเริ่มดีขึ้นด้วย ซึ่งในช่วงนี้ฝ่ายหญิงจะมีความพึงพอใจในการมีเพศสัมพันธ์มากขึ้น เพราะมีน้ำหล่อลื่นในช่องคลอดเยอะ และมีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศมากขึ้น ทำให้ถึงจุดสุดยอดได้บ่อยและง่ายขึ้นอีกด้วย

3.ระวังช่วง 3 เดือนก่อนคลอด ซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการปวดหน่วงได้ ซึ่งท่าที่ดีสำหรับการมีเซ็กส์ควรเป็นท่าที่ผู้หญิงสามารถควบคุมความลึกในการสอดใสได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการปวดหน่วง

3 ท่ารักเพื่อเซ็กส์ปลอดภัย

1.ท่าหมอนข้าง โดยเริ่มจากให้ฝ่ายหญิงนอนหงายชันเข่า และให้ฝ่ายชายนอนตะแคงเข้าทางด้านข้าง และขาของฝ่ายหญิงก็วางพาดบนตะโพกของสามีอย่างสบาย เหมือนการเอาขาวางก่ายอยู่บนหมอนข้าง แต่มีข้อเสียคือ สามารถทำได้เฉพาะช่วงที่มีอายุครรภ์น้อย ๆ

2.ท่าคู่ช้อนส้อม ให้นึกถึงภาพช้อนส้อมวางประกบกัน โดยการใช้ฝ่ายหญิงและฝ่ายชายนอนตะแคง โดยให้ฝ่ายชายเข้าประกบด้านหลังของฝ่ายหญิง แล้วจึงมีการสอดใส่ทางด้านหลัง ซึ่งมีข้อดีคือฝ่ายหญิงไม่ต้องแบกรับน้ำหนักท้องที่ใหญ่ ซึ่งมีข้อดีต่อผู้หญิงหลายอย่าง เช่น ไม่ต้องเหนื่อยมาก ไม่ต้องออกแรง สามารถใช้ท่านี้ตลอดระยะการตั้งครรภ์ แต่อย่าให้เข้าไปลึกมาก

3.ท่าผู้หญิงอยู่ด้านบน ซึ่งท่านี้ให้ฝ่ายหญิงนั่งทับอยู่บนตัวของฝ่ายชาย ซึ่งเป็นท่าที่ดีเพราะไม่มีน้ำหนักกดทับ และทำให้ฝ่ายหญิงสามารถควบคุมจังหวะ ความหนักเบาต่าง ๆ เองได้

การมีเซ็กส์ระหว่างการตั้งครรภ์นั้น ไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายต่อทารกน้อยในครรภ์แต่อย่างใด แต่ต้องทำด้วยความนุ่มนวล ด้วยท่าที่เหมาะสม แถมระยะที่สองของการตั้งครรภ์ ยังทำให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดได้บ่อยและง่ายขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook