5 วิธีดูแลผิวแผ่นหลัง ให้สวยเนียนใส ห่างไกลสิว

5 วิธีดูแลผิวแผ่นหลัง ให้สวยเนียนใส ห่างไกลสิว

5 วิธีดูแลผิวแผ่นหลัง ให้สวยเนียนใส ห่างไกลสิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลผิวพรรณให้ขาวใส เป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ความดูดีให้กับผู้หญิงได้มากมาย เช่นกันกับการดูแลแผ่นหลังให้ขาวใสเรียบเนียนปราศจากสิวก็คงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนา วันนี้เราจึงมีวิธีดูแลผิวแผ่นหลัง ให้ขาวสวย เรียบเนียนใส ห่างไกลสิวมาฝากกันค่ะ

1.สครับผิวเป็นประจำ

นอกจากการทำความสะอาดอย่างหมดจดแล้ว การดูแลผิวด้วยการสครับผิว ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ตามรูขมขนให้หลุดออกไปได้ จึงช่วยลดการการอุดตันของสิ่งสกปรกที่ทำให้เกิดสิวบนแผ่นหลังได้ ซึ่งการสครับผิวนั้นควรทำแต่พอดี แค่เพียงสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว รับรองว่านอกจากช่วยป้องกันสิวแล้ว ยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไป ช่วยเผยเซลล์ผิวใหม่ที่ผุดผ่องยิ่งกว่าเดิม

2.ซักชุดชั้นในด้วยน้ำยาสูตรอ่อนโยน

สารเคมีที่รุนแรงจากผงซักฟอก ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวได้ ดังนั้นจึงควรซักชุดชั้นในด้วยน้ำยาสูตรอ่อนโยน เมื่อสัมผัสกับผิวก็จะไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคือง จนทำให้เกิดผื่นแล้วเป็นสิวในที่สุด ไม่เช่นนั้นก็อาจจะทำให้ผิวพรรณหมองคล้ำไม่สดใส และที่สำคัญหลีกเลี่ยงการใส่ชุดชั้นในซ้ำ เพราะจะทำให้เกิดการหมักหมมของเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งจะทำให้เกิดสิวได้ง่าย

3.อย่าทาเบบี้ออยล์หรือโลชั่นบนแผ่นหลัง

หลังจากที่เราอาบน้ำเสร็จแล้วใหม่ ๆ สาวๆ หลายคนที่ชอบชโลมออยล์ลงบนผิวหนังทั่วตัว ในขณะที่ตัวยังเปียกอยู่ ก่อนที่จะเช็ดตัว ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้ผิวแผ่นหลังยิ่งมันมากกว่าเดิม จึงทำให้เกิดสิวได้ง่าย ดังนั้นสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องใช้ออยล์ในการทาตัวแล้วละก็ ให้หลีกเลี่ยงการทาลงบนผิวแผ่นหลัง ให้เลี่ยงไปทาบริเวณอื่นแทน เพราะโดยปกติแผ่นหลังก็มีความมันมากกว่าผิวหนังส่วนอื่นอยู่แล้ว ไม่เช่นนั้นก็จะยิ่งทำให้สิวแผ่นหลังผุดขึ้นมาได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

4.ก้มศีรษะเวลาสระผม

สาว ๆ อาจจะไม่ทราบว่า สิวที่เกิดขึ้นบริเวณหลังนั้น เกิดจากแชมพูที่เราใช้สระผมนั่นเอง โดยเฉพาะแชมพูสระผมประเภทที่มีความลื่น ล้างออกไปได้ยาก หรือครีมนวดผม ซึ่งหลังจากที่เราอาบน้ำเสร็จแล้ว ก็ยังมีสารเคมีบางส่วน ตกค้างอยู่บนหลังของเรา ทำให้เกิดสิวได้ง่าย ดังนั้นครั้งต่อไปถ้าอยากสระผม ให้ก้มศีรษะตอนสระและล้างจะดีที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้แชมพูมาสัมผัสกับหลังของเราจนเกิดเป็นสิวแผ่นหลังตามมา

5.ใช้ยาแต้มสิว

สำหรับผู้ที่อยากรักษาสิวบริเวณหลังให้หายขาดแล้วละก็ ให้นำยาแต้มสิวที่ใช้กับหน้า มาแต้มลงบนหลัง หลังจากอาบน้ำเสร็จแล้ว

การดูแลแผ่นหลัง ให้เรียบเนียนขาวสดใสนั้น ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแต่รู้จักปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่าง หมั่นดูแลเรื่องความสะอาด ทำความสะอาดผิวให้หมดจด เพียงแค่นี้ก็จะช่วยทำให้แผ่นหลังสวยใสห่างไกลสิวได้แล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook