เทคนิคแต่งหน้าให้สวยเป๊ะ ติดทนนาน สำหรับหน้าหนาว

เทคนิคแต่งหน้าให้สวยเป๊ะ ติดทนนาน สำหรับหน้าหนาว

เทคนิคแต่งหน้าให้สวยเป๊ะ ติดทนนาน สำหรับหน้าหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าหนาว เป็นช่วงที่ใบหน้าของเราอาจจะดูไม่ค่อยเปล่งปลั่งสักเท่าไหร่ เพราะด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็น จึงทำให้ผิวถูกทำร้ายและดูแห้งกร้านขาดความชุ่มชื้นได้นั่นเอง ดังนั้นเราจึงต้องใช้วิธีแต่งหน้า เพื่อเพิ่มความสดใสและทำให้ใบหน้าดูโดดเด่น มีเสน่ห์น่าหลงใหลมากขึ้น ซึ่งเราก็มีเทคนิคง่ายๆ ที่จะแต่งหน้าให้สวยเป๊ะและติดทนนานตลอดช่วงหน้าหนาวมาฝากกัน ดังนี้

1.เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยครีมบำรุงผิวหน้า

อันดับแรก ก่อนแต่งหน้า เราจะต้องเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ด้วยการทาครีมบำรุงผิวหน้าให้ทั่วใบหน้าซะก่อน ทั้งยังเป็นการป้องกันไม่ให้ผิวแตกเป็นขุยอีกด้วย

2.ลงรองพื้นอย่างครบเซ็ต

จากนั้นลงรองพื้น โดยใช้รองพื้นที่มีส่วนผสมของสารบำรุงผิว ตามด้วยคอนซีลเลอร์ที่จะช่วยปกปิดผิวให้ดูเรียบเนียนกระจ่างใส และลงไพรเมอร์ เพื่อล็อคเครื่องสำอางให้ติดทนนานยิ่งขึ้น

3.แต่งตาสวยเป๊ะ ดูอ่อนเยาว์

สำหรับการแต่งตา ให้วาดคิ้วให้สวยงามได้รูป ด้วยดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาล เน้นบริเวณหัวคิ้วเล็กน้อย จากนั้นลงอายแชโดว์ให้ทั่วเปลือกตาด้วยสีขาวประกายมุข และสีชมพูอ่อนบริเวณใต้รอยพับตา พร้อมเพิ่มความสวยคมด้วยการกรีดอายไลเนอร์ตามแนวขนตา แล้วตบท้ายด้วยการปัดมาสคาร่าชนิดค่อนข้างหนา หรือสูตรเข้มข้น ก็จะทำให้ดวงตาดูสวยเด่นสุดๆ

4.เติมความสดใสให้พวงแก้ม

ที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือการเติมความสดใสให้กับพวงแก้ม ด้วยบลัชออนสีชมพูส้มอ่อน ซึ่งก็จะทำให้ใบหน้าดูมีเลือดฝาด และดูอ่อนเยาว์ลงอย่างเห็นได้ชัด

5.ริมฝีปากสวย ด้วยลิปกลอส

หน้าหนาวแบบนี้ ควรแต่งริมฝีปากให้ดูแวววาว และดูอวบอิ่มอย่างน่าหลงใหล ด้วยการทาลิปกลอสสีชมพูอมส้มที่มีประกายแวววาว เท่านี้ก็จะช่วยให้ริมฝีปากของคุณดูมีเสน่ห์และน่าจุ๊บสุดๆ แถมยังช่วยเติมความชุ่มชื้น ให้ริมฝีปากดูเนียนนุ่มน่าสัมผัส และไม่แห้งแตกเป็นขุยอีกด้วย

ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ กับการแต่งหน้าให้สวยเป๊ะ และเครื่องสำอางติดทนนานตลอดช่วงหน้าหนาว ทั้งยังช่วยเติมความชุ่มชื้นและปกป้องผิวจากความแห้งกร้านด้วยสารบำรุงผิวในเครื่องสำอาง ที่จะไม่ทำให้ผิวแห้งแตกเป็นขุยอีกด้วย ใครที่มักจะมีปัญหากับการแต่งหน้าในช่วงหน้าหนาว ที่ไม่ว่าจะแต่งอย่างไร ใบหน้าก็ยังดูไม่เป๊ะสักที ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ดูสิ รับรองว่าจะช่วยให้คุณแต่งหน้าสวยขึ้นได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook