เทคนิคกินคลีนอย่างไรให้มีความสุข พร้อมมีหุ่นสวย.. สุขภาพดีครบ !

เทคนิคกินคลีนอย่างไรให้มีความสุข พร้อมมีหุ่นสวย.. สุขภาพดีครบ !

เทคนิคกินคลีนอย่างไรให้มีความสุข พร้อมมีหุ่นสวย.. สุขภาพดีครบ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็อยากมีหุ่นกระชับ สุขภาพดีกันทั้งนั้น ซึ่งในปัจจุบันการกินคลีนก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะช่วยทำให้สุขภาพแข็งแรงขึ้น ทำให้รูปร่างกระชับและช่วยลดน้ำหนักอย่างได้ผล แถมยังช่วยเพิ่มความอ่อนเยาว์ ทำให้ดูเด็กขึ้นอีกหลายปี วันนี้เรามีเทคนิคกินคลีนอย่างไร ให้มีความสุขและสุขภาพดีมาฝากกันดังนี้แล้วค่ะ

1.รู้จักนิสัยการกินของตัวเองก่อน

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจทานอาหารคลีน หรือควบคุมการอาหาร สิ่งแรกที่เราต้องทำคือ การสังเกตตัวเองเสียก่อน ว่าเรามีพฤติกรรมการชอบรับประทานอาหารประเภทไหน เพื่อที่จะได้ปรับรูปแบบการกินให้สอดคลอดหรือใกล้เคียงกับความชอบของเรา ซึ่งหากเรายังสามารถรับประทานอาหารที่เราชอบมีปริมาณที่เหมาะสม ร่วมกับการรับประทานอาหารคลีนอย่างเป็นประจำ ก็จะทำให้การลดน้ำหนักด้วยการทานอาหารคลีนมีความสุขมากขึ้น แถมยังทำให้เรารู้สึกไม่เบื่ออีกด้วย

2.ใส่ใจปริมาณโซเดียม

การรับประทานอาหารที่มีรสเค็มจัด จะทำให้ร่างกายได้รับปริมาณโซเดียมมากเกินไป จนส่งผลเสียต่อไตของเราได้ ดังนั้นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารคลีน นอกจากจะต้องระวังในเรื่องของน้ำตาลและไขมันแล้ว ควรลดการรับประทานเค็มลงด้วย เพราะมิฉะนั้นแล้ว อาจจะทำให้ตัวบวมขึ้นได้ เพราะโซเดียมนั้นจะทำให้ร่างกายอุ้มน้ำไว้

3.เปลี่ยนเนื้อสัตว์บ้างก็ได้

การเลือกวัตถุดิบอย่างเนื้อสัตว์ในการปรุงนั้น ตัวเลือกที่ดีก็คือปลา และเนื้อไก่ ซึ่งมีปริมาณแคลอรีและไขมันต่ำ แต่การเปลี่ยนไปรับประทานเนื้อประเภทอื่น ๆ อย่างเช่น เนื้อหมู หรือเนื้อวัว ก็ไม่ใช่เรื่องแย่อย่างที่คิด เพียงแต่ให้เลือกเนื้อที่มีไขมันต่ำ และปรุงด้วยการย่างหรือต้ม ก็จะทำให้เราสามารถหลีกเลี่ยงไขมันได้เป็นอย่างมาก

4.เลิกกินอาหารฟาสต์ฟู้ด

หนึ่งในวิธีกินคลีนที่ดี ก็คือการเลิกกินอาหารฟาสต์ฟู้ด หรือกินให้น้อยลง เพียงแค่นี้ก็ช่วยทำให้ร่างกายหลีกเลี่ยงผลเสียจากการกินไขมันทรานส์ที่มีอยู่เต็มไปหมดในอาหารเหล่านี้ แถมยังเต็มไปด้วยแป้งและน้ำตาล ซึ่งจะทำให้น้ำหนักตัวของคุณพุ่งกระฉุด การลดน้ำหนักไม่เป็นผลสำเร็จ แถมยังทำให้สุขภาพย่ำแย่ และก่อให้เกิดโรคร้ายต่าง ๆ ตามมาหลายอย่าง

5.รู้จักเลือกกินของว่าง

การกินคลีนนั้นเรายังสามารถกินของว่างได้ตามปกติ เพียงแต่ต้องเลือกของว่างอย่างเหมาะสม ซึ่งตัวเลือกที่ดีก็ได้แก่ พวกถั่วประเภทต่าง ๆ ที่ไม่ผ่านการปรุง และปราศจากการเติมน้ำตาล หรือจะเลือกทานเป็นผลไม้ หรือโยเกิร์ตไขมันต่ำ ก็ดีต่อร่างกายไม่น้อย ซึ่งจะช่วยทำให้การทานกินคลีนของคุณเป็นเรื่องสนุกแล้ว

การกินอาหารคลีนนั้น ส่งผลดีต่อทั้งเรื่องของสุขภาพและน้ำหนัก แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับการกินอาหารคลีนคือ ควรมีความยืดหยุ่น รู้จักปรับเปลี่ยนวิธีให้เหมาะสมกับความชอบของตัวเอง เพราะมิฉะนั้นจะทำให้คุณขาดความสุข ทำให้ทำได้ไม่นาน และการลดน้ำหนักก็จะไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าก็เป็นได้

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook