5 เคล็ดลับคู่ครัวน่ารู้ ที่ช่วยให้สาวๆ ใช้ชีวิตง่ายขึ้น

5 เคล็ดลับคู่ครัวน่ารู้ ที่ช่วยให้สาวๆ ใช้ชีวิตง่ายขึ้น

5 เคล็ดลับคู่ครัวน่ารู้ ที่ช่วยให้สาวๆ ใช้ชีวิตง่ายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ เราแล้ว การเข้าครัวทำอาหาร จัดว่าเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของผู้หญิง แถมยังเป็นวิธีมัดใจผู้ชายได้เป็นอย่างดีทีเดียว เพราะเสน่ห์ปลายจวักก็ถือเป็นหนึ่งในวิธีมัดใจผู้ชายที่คุณรักได้อยู่หมัดเช่นกัน พร้อมกันนี้ การมีเคล็ดลับคู่ครัวแม้เพียงเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ย่อมช่วยทำให้ชีวิตง่ายขึ้นและประหยัดเวลาในการใช้ชีวิตได้มากอีกด้วย วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับใกล้ตัวดี ๆ ที่ผู้หญิงควรรู้มาฝากกันดังนี้ค่ะ

1.ปอกเปลือกไข่อย่างง่ายๆ ด้วยน้ำส้มสายชู

การปอกเปลือกไข่ต้มให้น่าทานคงเป็นปัญหาสำหรับสาว ๆ หลายคน แต่เราสามารถแก้ปัญหานี้ได้ ด้วยการใส่น้ำส้มสายชูหรือน้ำมะนาวลงไปในหม้อต้ม ประมาณ ½ ช้อนชา ก็จะทำให้การปอกไข่ได้ง่ายขึ้น ไม่มีไข่ขาวติดออกมา

2.ดับกลิ่นฉุนขณะผัดอาหาร

การทำอาหารหากเรามีพื้นที่จำกัด ย่อมทำให้เกิดกลิ่นเหม็นตลบอบอวลไปทั่วบริเวณ โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโด และหอพัก ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการทำอาหาร แต่เราสามารถแก้ปัญหานี้ได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้น้ำส้มสายชู แล้วรินใส่ถ้วยวางเอาไว้ใกล้ ๆ กับเตาที่เราใช้ผัดอาหาร ซึ่งเป็นวิธีที่ได้รับการบอกต่อว่าใช้ดับกลิ่นฉุนได้อย่างรวดเร็ว

3.กำจัดกลิ่นไมโครเวฟด้วยใบชา

เราใช้ไมโครเวฟในแต่ละวันบ่อยมาก มันจึงกลายเป็นอุปกรณ์ที่สกปรก ซึ่งเราต้องคอยทำความสะอาดอย่างเป็นประจำ โดยเฉพาะการอุ่นอาหารที่หลากหลาย ทำให้ไมโครเวฟมีกลิ่นเหม็นที่ไม่ปรารถนา ดังนั้นหากคุณอยากขจัดกลิ่นในไมโครเวฟให้นำใบชาใส่น้ำให้พอท่วม แล้วเปิดเครื่องให้ร้อนสัก 3 นาที จากนั้นจึงปล่อยทิ้งไว้ข้ามคืน พอถึงตอนเช้า กลิ่นเหม็นก็จะหายไป แต่หากมีกลิ่นเหม็นสะสมมากก็ต้องทำกันหลายรอบ

4.แก้กลิ่นคาวติดมือด้วยใบชา

สำหรับคนที่ชอบทำอาหารทะเล ย่อมต้องมีกลิ่นคาวติดมือแน่นอน แม้ว่าจะล้างมือซักเท่าไหร่กลิ่นก็ไม่ยอมหายซักที แต่เราสามารถชงใบชากับน้ำร้อนแล้วนำมาล้างมือ ซึ่งจะช่วยดับกลิ่นคาวได้เป็นอย่างดี แต่สิ่งที่สำคัญควรใช้น้ำชาตอนที่ยังอุ่น ๆ อยู่

5.ทอดปลาไม่ให้ติดกระทะ

เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าอาหารที่ติดกระทะนั้นล้างออกได้ยาก ซึ่งการทอดปลาไม่ให้ติดกระทะนั้น ก็เป็นอีกเคล็ดลับหนึ่งที่ผู้หญิงควรรู้ไว้ ในขณะที่เราตั้งน้ำมันจนร้อนพร้อมสำหรับทอดปลาแล้ว อย่าเพิ่งใส่ปลาลงไป ให้ใส่ขิงสดที่หั่นบาง ๆ ลงไป 2 – 3 ชิ้น ทอดลงไปในกระทะเสียก่อน พอขิงเริ่มเกรียมก็ให้ตักออก แล้วนำปลาลงไปทอด เพียงแค่นี้ปลาก็ไม่ติดกระทะแล้ว

และนี่ก็คือเคล็ดลับคู่ครัวง่ายๆ ที่จะช่วยประหยัดเวลา ทำให้การทำอาหารและการทำความสะอาดกลายเป็นเรื่องสนุก แถมยังเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มคะแนนให้กับการเป็นแม่ศรีเรือนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook