8 ประโยชน์ที่มีต่อสุขภาพสุดทึ่ง แค่เลิกดื่มน้ำอัดลม

8 ประโยชน์ที่มีต่อสุขภาพสุดทึ่ง แค่เลิกดื่มน้ำอัดลม

8 ประโยชน์ที่มีต่อสุขภาพสุดทึ่ง แค่เลิกดื่มน้ำอัดลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำอัดลม เป็นเครื่องดื่มสุดโปรดของใครหลายคน แต่กลับกลายเป็นเครื่องดื่มทำลายสุขภาพได้อย่างมากมาย วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าถ้าหากเลิกดื่มน้ำอัดลมแล้ว จะมีข้อดีใดเกิดขึ้นกับสุขภาพร่างกายบ้าง ใครที่กำลังอยากเลิกน้ำอัดลมเผื่อจะได้มีแรงบันดาลใจในการเลิกเพิ่มมากขึ้นค่ะ

1.ลดความเสี่ยงของโรคเบาหวาน

หากดื่มน้ำอัดลมเป็นประจำจะเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวาน 2 ประเภทได้ถึง 26% เลยทีเดียว ข้อมูลนี้ยืนยันได้จากการศึกษาของ Diabetes Care ในปี 2010 และถึงแม้สาวๆ จะเลือกดื่มน้ำอัดลมแบบไดเอทก็ตาม หากก็ไม่ได้ช่วยให้ความเสี่ยงของการเป็นโรคดังกล่าวลดลงเลยแม้แต่น้อย  

2.สุขภาพหัวใจแข็งแรงขึ้น

ผลการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Harvard ได้พบว่า ในบรรดาเครื่องดื่มทั้งหมดนั้น น้ำอัดลมนี่แหละที่เป็นเครื่องดื่มทำลายสุขภาพหัวใจอย่างมากที่สุด เพราะมันจะเข้าไปเพิ่มความดันเลือดในร่างกายให้สูงขึ้น

3.ฟันขาวขึ้น ไร้ปัญหาฟันผุ

ในน้ำอัดลมจะมีกรดซิตริกที่เป็นศัตรูของการมีฟันสวย เพราะกรดดังกล่าวจะเข้าไปทำลายเคลือบฟัน ทำให้ฟันเป็นหลุมเป็นบ่อ และยังส่งผลให้ฟันเหลืองได้ง่ายอีกด้วย เพราะฉะนั้น หากเมื่อไรที่คุณเลิกดื่มน้ำอัดลมได้ล่ะก็ การมีฟันขาว อวดยิ้มสวยอย่างมั่นใจ และไร้ซึ่งปัญหาฟันผุก็ย่อมเป็นของคุณแน่นอน

4.ลดน้ำหนักได้ผลมากขึ้น

เพราะในน้ำอัดลมปริมาณเพียง 12 ออนซ์ มีส่วนประกอบของน้ำตาลกว่า 39 กรัม และยังให้พลังงานกว่า 90 แคลอรีอีกด้วย ดังนั้น สาวๆ คนไหนที่อยากผอม หุ่นดี เพียงคุณตัดใจเลิกดื่มน้ำอัดลมได้อย่างเด็ดขาดก็จะทำให้การลดน้ำหนักยิ่งได้ผลสำเร็จง่ายขึ้นแล้วค่ะ

5.ช่วยให้ฉลาดขึ้น

น้ำตาลจะส่งผลต่อสมองคนเราได้อย่างโดยตรง หลายคนไม่ค่อยรู้กันในจุดนี้ เพราะฉะนั้น หากยิ่งดื่มน้ำอัดลมมากๆ เป็นเวลานาน สมองก็จะถูกทำลายไปด้วย แต่หากเมื่อไรคุณเลิกดื่มน้ำอัดลมได้ สมองก็จะกลับมาทำงานได้ดียิ่งขึ้น

6.ลดภาระของกระเพาะปัสสาวะ

เพราะน้ำอัดลมไม่ใช่น้ำเปล่าที่จำเป็นต่อความต้องการร่างกาย เมื่อเราดื่มเข้าไป ร่างกายก็จะทำหน้าที่คอยขับของเสียออกจากร่างกาย ยิ่งดื่มบ่อยๆ มากๆ ก็จะยิ่งเป็นการทำลายกระเพาะปัสสาวะไปในตัวด้วยนั่นเอง

7.ภูมิคุ้มกันดีขึ้น

เพราะน้ำอัดลมจะทำให้ระดับความดันสูงขึ้น น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นและเจ็บป่วยง่ายขึ้นด้วย แต่หากเมื่อไรที่เราเลิกดื่มน้ำอัดลมได้ ปัญหาสุขภาพดังกล่าวก็จะลดลง ส่งผลทำให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานดีขึ้นอีกด้วย

8.กระดูกแข็งแรงขึ้น

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เป็นโรคกระดูกพรุนก็เกิดจากการดื่มน้ำอัดลมด้วยเช่นกัน โดยผลการศึกษาในปี 2104 ก็ค้นพบว่า การดื่มน้ำอัดลมจะมีแนวโน้มทำให้หญิงวัยหมดประจำเดือน ประสบกับปัญหากระดูกเปราะแตกในบริเวณส่วนเอวเพิ่มสูงขึ้นถึง 14% ได้เลยทีเดียว เพราะฉะนั้น อยากลดความเสี่ยงของโรคดังกล่าว และเพื่อให้กระดูกแข็งแรงเหมาะสมกับวัย ก็ต้องเลิกดื่มน้ำอัดลมจะดีที่สุด

เห็นกันแล้วนะคะว่าประโยชน์จากการเลิกดื่มน้ำอัดลมนั้นมีดีต่อร่างกายเรามากมายเพียงใด ใครอยากสุขภาพดี ลดน้ำหนักได้ผล และมีอายุที่ยืนยาวก็ต้องเลิกดื่มน้ำอัดลมกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook