ลดหน้าท้องแบบฉบับด่วนจี๋ เพียง 12 ท่าเอาอยู่

สาวๆ เห็นแล้วต้องว้าว ! กับ 12 ทริคลดหน้าท้องแบบฉบับด่วนจี๋

สาวๆ เห็นแล้วต้องว้าว ! กับ 12 ทริคลดหน้าท้องแบบฉบับด่วนจี๋
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลดหน้าท้อง

สาวๆ ส่วนใหญ่ต่างก็เห็นตรงกันว่าเรื่องของรูปร่างนั้นเป็นส่วนสำคัญที่เสริมให้ภาพรวมของร่างกายดูดี ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงคนไหนต่างก็ปราถนาที่จะให้คนอื่นๆ เห็นเราสวมใส่ชุดที่ทำให้ลุคของเราดูปัง ดูแพง ฉะนั้นการที่มีต้นแขน ต้นขา หรือหน้าท้องใหญ่จึงกลายเป็นปัญหาระดับชาติที่จะต้องกำจัดออกไปให้หมดสิ้น แล้วในคุณผู้หญิงบางคนที่มีต้นแขน ต้นขา หรือบริเวณช่วงล่างสมส่วน แต่กลับมีปัญหาเรื่องของหน้าท้องใหญ่ หย่อนคล้อยล่ะจะต้องทำยังไง? ครั้นจะให้มาเข้าคอร์ส หรือต้องออกกำลังกายเป็นเวลานานๆ อาจไม่ทันใจ วันนี้ Sanook! Women ก็เลยมี 12 ทริคลัดช่วยลดหน้าท้องในแบบด่วนๆ มาฝากกัน ไม่ยาก ไม่ทรมานตัวเอง ทำได้ทุกคน ถ้าพร้อมแล้วลองมาดูกัน !


1. ดื่มน้ำให้มากขึ้น - การดื่มน้ำนั้นเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดซึ่งจะช่วยลดหน้าท้องที่เป็นปัญหาของสาวๆ ได้ การที่สาวๆ ดื่มน้ำในปริมาณที่มากขึ้นไม่ได้ช่วยแค่เพียงในเรื่องของการลดไขมันหน้าท้องเพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยลดความเสี่ยงการเกิดปัญหาระบบทางเดินอาหาร ลดอาการปวดหัว ที่สำคัญ ยังช่วยให้ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์ สดใส สุขภาพดีได้อีกด้วย


2. ควบคุมอาหาร - ขั้นแรก ให้สาวๆ หยุดรับประทานขนมขบเคี้ยวและอาหารที่มีไขมันจำพวกของทอด ตลอดจนอาหารที่ส่วนผสมของน้ำตาลในปริมาณมากๆ จากนั้นให้ลดปริมาณอาหารและมื้ออาหารลง ซึ่งโดยปกติสาวๆ อาจรับประทานอยู่ที่ 3 - 4 มื้อต่อวัน ก็ปรับให้ลดลงเหลือเพียง 2 มื้อ ลดปริมาณข้าวให้น้อยลงครึ่งหนึ่ง นอกจากนั้นก็ควรรับประทานอาหารที่ผลช่วยในเรื่องการควบคุมน้ำหนัก อย่าง ผัก ผลไม้ พริกไทย และนมเปรี้ยว เพราะอาหารเหล่านี้จะช่วยในเรื่องการย่อย และเผาผลาญไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกายได้เป็นอย่างดี


3. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ - เมื่อมีการควบคุมอาหารแล้ว ก็ต้องมีการออกกำลังกายควบคู่กันไปอย่างสม่ำเสมอ โดยการออกกำลังกายเพื่อลดหน้าท้องก็มีอยู่ด้วยกันหลายวิธี วิธีง่ายๆ อย่าง การซิทอัพ ให้เริ่มทำวันละ 20 ครั้ง แล้วค่อยเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ แต่เน้นย้ำว่าต้องทำเป็นประจำสม่ำเสมอ ทั้งนี้ อาจจะออกกำลังกายอย่างอื่นควบคู่กันไปด้วย อาทิ ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน วิ่งจ๊อกกิ้ง อย่างน้อยวันละ 20 - 30 นาที ก็จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันออกไปได้เป็นอย่างดี


4. เพิ่มไขมันที่ดีต่อร่างกาย - ในร่างกายของคนเราต่างก็ต้องการไขมันที่ดีเพื่อนำไปเผาผลาญไขมันที่ไม่เกิดประโยชน์ต่อร่างกาย อย่ามัวแต่รับประทาน หรือดื่มแต่เครื่องดื่มที่มีไขมันต่ำเท่านั้น ถึงเวลาที่จะต้องเพิ่มไขมันดีๆ ให้กับตัวเราเองดูบ้าง ด้วยการรับประทานผลไม้ อย่าง อะโวคาโด ปลาทะเล อย่าง ปลาแซลมอน ถั่วลิสง เนย และน้ำมันมะกอก ซึ่งอาหารเหล่านี้จะช่วยลดไขมันในร่างกายของสาวๆ ได้


5. นอนพักผ่อนให้เพียงพอ - หากสาวๆ คนไหนที่อยากจะมีหน้าท้องแบนราบ ขอแนะนำว่าให้เข้านอนตั้งแต่หัวค่ำ นั่นก็คือเวลาก่อน 4 ทุ่ม และนอนให้ครบ 6 - 8 ชั่วโมง ซึ่งการนอนหลับให้เพียงพอและนอนหลับสนิทจะช่วยกระตุ้นให้ไขมันเกิดการเผาผลาญ เวลาตื่นก็จะรู้สึกสดชื่น มีพลังงานพร้อมที่จะทำสิ่งต่างๆ ได้ตลอดทั้งวัน


6. เลิกดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ - ข้อนี้ถ้าหากจะให้เลี่ยงก็คงเป็นได้ยาก แต่อยากให้ดื่มในปริมาณที่น้อยที่สุด เพราะในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นี้มักมีส่วนผสมของน้ำตาลที่พร้อมเปลี่ยนรูปเป็นไขมันเมื่อเข้าสู่ร่างกายได้ การสะสมไขมันที่เกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้สาวๆ มีพุง ฉะนั้น ถ้าอยากมีหน้าท้องที่แบนราบก็ขอให้เลิกดื่มซะ


7. ฝึการหายใจเข้า - ออก - ใครจะรู้ว่าแค่การหายใจเข้า - ออกก็มีผลในเรื่องของระบบไหลเวียนโลหิตและระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกาย เผลอๆ ถ้าหากว่ามีการฝึกที่ถูกต้อง หายใจเข้า - ออก อย่างเป็นระบบ ก็จะช่วยให้ในแต่ละมื้ออาหารของสาวๆ รู้สึกอิ่มนานขึ้น และลดการอยากอาหารได้ ไม่ต้องกินจุกกินจิกให้เกิดการสะสมไขมันที่ไร้ประโยชน์ในร่างกาย ซึ่งวิธีการหายใจที่ถูกต้อง คือ จะต้องหายใจอย่างช้าๆ และลึกๆ ทุกครั้งที่มีการหายใจเข้าท้องจะป่องออก และเมื่อหายใจออกท้องจะแบนราบ เน้นย้ำว่าต้องฝึกให้ชินจนเป็นนิสัย เช่นในเวลาว่าง ลองนั่ง หรือยื่นตัวตรงในท่าสบาย แล้วเริ่มหายใจเข้าออกอย่างช้าๆ เป็นจังหวะ ทำวันละ 10 นาทีกำลังดีเชียวล่ะ


8. หลีกเลี่ยงของไม่เป็นธรรมชาติ - ในทุกวันนี้สาวๆ รับรู้เป็นอย่างดีว่าสิ่งที่เรารับเข้าสู่ร่างกายมีอะไรที่เป็นธรรมชาติและไม่เป็นธรรมชาติบ้าง อย่าง อาหารที่มีการปรุงแต่ง มลพิษในเมือง หรือแม้กระทั่งความเครียด ล้วนส่งผลเสียต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ถ้าสาวๆ หลีกเลี่ยงสิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้ได้ไกลเท่าไหร่ เราก็จะห่างไกลจากความอ้วนได้มากเท่านั้น ถึงแม้ว่าบางอย่างจะไม่ได้ส่งผลกระทบโดยตรง ก็ถือว่าเป็นปัญหาสำคัญที่พุ่งเข้ามาหาเราในทุกทิศทาง อยากให้ลองหันมารับประทานอาหารจำพวกผัก ผลไม้ไร้สารพิษ หลีกเลี่ยงเรื่องราวที่ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกดีจากโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ หรือวิทยุ ไม่แน่ว่าสุขภาพร่างกายของเราก็น่าจะโอเคขึ้น ที่สำคัญ หลีกเลี่ยงอาหารประเภท Fast Food ด้วยนะ


9. เติมวิตามินดีให้กับร่างกาย - มีวิตามินอยู่ชนิดหนึ่งมีชื่อว่า วิตามินดี (Vitamin D) เป็นวิตามินที่ได้มาจากธรรมชาติ มักถูกเรียกกันในชื่อวิตามินแห่งความสุขและความรู้สึกดี เป็นวิตามินตัวสำคัญที่จะช่วยลดหน้าท้องได้ แล้วหาได้จากที่ไหนล่ะ ? คำตอบ คือ หาได้จากแสงแดดในยามเช้า ในน้ำมันตับปลา ไข่แดง และหอย ซึ่งขอบอกไว้ก่อนว่าวิตามินดีที่ได้จากอาหารนั้นจะมีน้อยกว่าที่ได้รับจากแสงแดดในตอนเช้า


10. ดื่มชาสมุนไพร - มีการวิจัยและพิสูจน์ออกมาแล้วว่าการดื่มชาสมุนไพรนั้นจะช่วยเพิ่มความเร็วในการเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ ช่วยลดความเครียด และช่วยทำความสะอาดอวัยวะต่างๆ ภายในร่างกาย อย่าง การดื่มชาเขียว ในชาเขียวนั้นจะสาร ECG ผสมอยู่มากกว่าชาชนิดอื่นๆ ซึ่งสารตัวนี้จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน ฉะนั้น การดื่มชาเขียวเพื่อช่วยในการลดหน้าท้องจึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่สาวๆ ให้ความนิยม


11. ดีท็อกซ์ลำไส้ - การรับประทานโยเกิร์ตถือเป็นการดีท็อกซ์ลำไส้ได้เป็นอย่างดี เป็นการทำความสะอาดไขมันที่เกาะอยู่ตามผนังลำไส้ ซึ่งไขมันเหล่านี้จะทำให้กระเพาะอาหาร ตับ และม้ามเกิดการดูดซึมได้น้อยกว่าปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของม้ามที่ชื้น เมื่อเรารับประทานอาหารเข้าไปก็จะแปรสภาพกลายเป็นไขมัน ทำให้อ้วนง่ายขึ้น ซึ่งถ้าหากไขมันส่วนนี้ถูกกำจัดออกไปหมดแล้ว หน้าท้องของสาวๆ ก็จะเล็กและแบนลงอย่างเห็นได้ชัด


12. เพิ่มความมุ่งมั่นให้กับตัวเอง - ถึงแม้ว่าจะมีวิธีลดหน้าท้องที่ดีเลิศขนาดไหน แต่ถ้าเราขาดความมุ่งมั่นตั้งใจไป อะไรก็คงจะสำเร็จได้ยาก เมื่อมุ่งมั่นที่จะทำทุกขั้นตอนอย่างสม่ำเสมอแล้ว รับรองได้ว่าหน้าท้องของสาวๆ จะต้องกลับมาแบนราบอย่างที่ตั้งใจเอาไว้แน่นอน

ถ้ายังไม่จุใจ ! กลัวว่าจะลดไม่ได้ มาลองอีกหนึ่งวิธีที่เรียกว่า 3 ท่า 3 นาที ลดหน้าท้องทำได้ง่ายในห้องนอน ... 

ถ้าเกิดว่าการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตและการควบคุมอาหารไม่ได้ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับสาวๆ ว่าทุกอย่างจะออกมาดีได้เท่าที่ควร การจะลดหน้าท้องได้ก็ต้องมีการออกกำลังกายควบคู่กันไปสิจึงจะเห็นผล แต่ !! เชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็อยากที่จะออกกำลังกาย เพียงแต่มีปัญหาหลายอย่างที่ไม่เอื้ออำนวยสักเท่าไหร่ อาทิ เวลาไม่มี สถานที่ไม่สะดวก ควรจะออกกำลังกายแบบไหนดี ทุกอย่างดูจับต้นชนปลายไม่ถูก เอาแบบนี้ Sanook Women ขอแนะนำอย่างง่ายๆ ว่าให้เริ่มต้นจากการบริหารหน้าท้อง หรือช่วงกล้ามเนื้อหลักบริเวณแกนกลางลำตัวก่อน เนื่องจากว่าเป็นส่วนที่สำคัญมากๆ เริ่มต้นแบบนี้ก็จะช่วยเผาผลาญไขมันออกได้เป็นอย่างดี

แล้วข้อดีของการเริ่มต้นออกกำลังกายแบบนี้ล่ะ คืออะไร ? มันจะช่วยทำให้ร่างกาย หน้าท้องของสาวๆ ดูแข็งแรงขึ้น การเคลื่อนไหวก็เป็นไปด้วยความกระฉับกระเฉง บรรเทาอาการปวดเมื่อยที่เกิดจากการนั่ง หรือยืนเป็นเวลานานๆ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับสาวออฟฟิศที่อาจเกิดอาการออฟฟิศซินโดรมได้ แต่ไม่ได้มาบอกกันเปล่าๆ ปลี้ๆ นะ เพราะยังมีท่ามาให้ลองทำกันถึง 3 ท่า แนะนำให้ทำกัน 3 นาที ทำเพียง 1 รอบต่อวัน จะเป็นยังไงมาดูกัน ... 

สิ่งที่ต้องเตรียม 

  1. รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้ากีฬา สำหรับกันลื่น
  2. เสื่อปูรอง หรือเสื่อที่ใว้ใช้สำหรับเล่นโยคะ
  3. นาฬิกาดิจิตอล หรือมือถือ สำหรับใช้จับเวลา

มาเริ่มต้นกันที่ท่าง่ายๆ ท่าแรก เป็นการบริหารเพื่อลดหน้าท้อง ไปพร้อมๆ กับการนวดหลัง ทำไม่ยาก แถมยังสนุกและได้ผลภายหลังจากการที่บริหารอีกด้วย จะทำคนเดียว หรือชวนเจ้าตัวเล็กที่บ้านมาสนุกด้วยกันก็เป็นอะไรที่ดีงาม

ลดหน้าท้อง ท่าที่ 1 : Rolling

ลดหน้าท้องลดหน้าท้อง

One-Minute Bird Dog With a Twist Challenge

ลดหน้าท้อง ท่าที่ 2 : Bird Dog With a Twist

มาต่อกันที่ท่าที่ 2 ท่านี้จะเน้นการออกกำลังและบริหารร่างกายส่วนล่างและก้น เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับสาวออฟฟิศที่ต้องนั่งนานๆ เพราะทำแล้วจะช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงของอาการกระดูกทับเส้นประสาท อีกทั้งยังช่วยกระชับส่วนก้นให้กลมได้รูป ทำแล้วดูเซ็กซี่มากขึ้นเลยทีเดียว

ลดหน้าท้องลดหน้าท้อง

One-Minute Bird Dog With a Twist Challenge

ลดหน้าท้อง ท่าที่ 3 : Push-Up Walks

มาถึงท่าลดหน้าท้องท่าสุดท้าย ท่านี้จะมีลักษณะคล้ายๆ กับท่า Plank เพียงแต่จะเพิ่มความยากเข้าไปด้วยการวางศอกลงกับพื้นในแบบสลับซ้าย - ขวา โดยให้ทำต่อเนื่องติดกันเป็นเวลา 1 นาที เมื่อทำแล้วสาวๆ จะรู้สึกได้ถึงความเกร็งที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นทีละน้อยของกล้ามเนื้อท้อง แขน และลำตัว

ลดหน้าท้องลดหน้าท้อง

One-Minute Bikini-Body Challenge: Push-Up Walks

นี่ก็เป็นท่าบริหารเพื่อลดหน้าท้องง่ายๆ 3 ท่าใน 3 ทีที่เอามาฝากกันเพิ่มเติม สำหรับสาวๆ คนไหนที่เพิ่งจะเริ่มต้นก็สามารถหยุดพักระหว่างเปลี่ยนท่าได้ 1 นาทีก่อนเริ่มท่าใหม่ ส่วนใครที่เริ่มคล่องและเข้าที่แล้วก็สามารถเพิ่มรอบที่ 2 และรอบที่ 3 ได้ในแต่ละท่าเลย


เป็นยังไงบ้างกับ 12 ทริคเด็ดที่ทำได้ง่าย ลดหน้าท้องได้ชัวร์ ที่ Sanook! Women  นำมาฝากกันในวันนี้ หลายๆ ทริคก็อาจเป็นเรื่องที่สาวๆ ทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว เพียงแต่ยังทำไม่ถูกต้อง หรือไม่เข้าใจซะทีเดียว ตอนนี้ก็คงเข้าใจตรงกันแล้วนะ และที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดเมื่อรู้วิธีแล้วก็ต้องหมั่นทำเป็นประจำสม่ำเสมอด้วยล่ะ ไม่อย่างนั้นผลลัพธ์ที่ดีคงจะเกิดขึ้นไม่ได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook