7 คุณประโยชน์ของน้ำผึ้งที่มีต่อความงามและสุขภาพ

7 คุณประโยชน์ของน้ำผึ้งที่มีต่อความงามและสุขภาพ

7 คุณประโยชน์ของน้ำผึ้งที่มีต่อความงามและสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำผึ้งรสชาติหอมหวาน มาพร้อมคุณประโยชน์มากมายหลายอย่าง วันนี้เราเลยหยิบมาฝากกับ 7 คุณประโยชน์ที่มีดีต่อผิวสวย และสุขภาพ ใครไม่อยากพลาดประโยชน์ดีๆ ที่น้ำผึ้งมีให้ รีบมาดูกันเลยด่วนๆ

1.ปรับสมดุลร่างกาย บรรเทาโรค และควบคุมน้ำหนัก

น้ำผึ้งมีคุณสมบัติช่วยปรับสมดุลให้กับร่างกาย และช่วยควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักอย่างมากทีเดียว นอกจากนี้ ใครที่มีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับอาการปวดข้อ ปวดกระดูกหรือเป็นตะคริวอยู่เป็นประจำก็สามารถใช้สูตรน้ำผึ้งดื่มบรรเทาอาการเหล่านั้นได้ด้วยเช่นกัน

วิธีดื่ม ให้นำน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ มาผสมลงในน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิล 3 ช้อนชา และผสมกับน้ำเปล่า 1 แก้ว คนให้เข้ากัน แล้วดื่มเป็นประจำหลังจากตื่นนอนตอนเช้า และดื่มในระหว่างมื้ออาหาร ก็จะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้น และช่วยดูแลเรื่องน้ำหนักตัวได้

2.แก้ปัญหาผิวหน้าแห้งลอกเป็นขุย

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวหน้าแห้ง ลอกแตกเป็นขุย แนะนำให้ใช้สูตรพอกหน้าสูตรนี้เลยค่ะ เพียงนำน้ำผึ้ง 1 ช้อนมาผสมกับไข่แดง 1 ฟอง คนให้เข้ากันแล้วนำมาพอกหน้า 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำ ผิวหน้าจะนุ่มชุ่มชื้น บอกลาปัญหาผิวหน้าแห้งลอกได้อย่างแน่นอน

3.กำจัดสิวเสี้ยน

ให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ซับผิวให้แห้ง แล้วนำกล้วยหอมมาบดให้ละเอียด 1/2 ลูกผสมกับน้ำผึ้ง จากนั้นนำมาพอกหน้าประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด น้ำผึ้งจะมีเอนไซม์ที่ช่วยบำรุงผิวหน้าให้นุ่มชุ่มชื้น และยังบำรุงผิวหน้าให้คงความอ่อนเยาว์ได้อีกด้วย และยังถือเป็นสูตรหน้าใสที่จะช่วยให้ผิวหน้าเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ

4.สครับผิวหน้าให้กระจ่างใส

ใครต่างก็อยากมีสูตรหน้าใสมาไว้ปรนนิบัติผิวหน้าด้วยกันทั้งนั้น งั้นแนะนำสูตรนี้เลย เพียงแค่นำน้ำผึ้งกับแอปเปิลมาปั่นรวมกัน จากนั้นนำมาสครับผิวหน้าเบาๆ จนทั่ว ก็จะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก เป็นสูตรหน้าใสที่จะทำให้ผิวหน้าสวยสดใส และเปล่งปลั่งยิ่งขึ้นค่ะ

5.ลดเลือนริ้วรอย

ให้นำแครอท 1 หัวเล็กมาปอกเปลือกแล้วนำมาปั่นให้ละเอียด ผสมกับน้ำผึ้ง จากนั้นนำมาพอกหน้าประมาณ 10-15 นาที ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง รับรองค่ะว่าริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าจะค่อยๆ ลดเลือนลง แถมยังบำรุงผิวหน้าให้เปล่งปลั่งสดใสยิ่งขึ้นได้ด้วย

6.บำรุงผมให้นุ่มสลวย

เส้นผมที่แห้งและหยาบกระด้าง ถึงเวลาแล้วที่จะต้องฟื้นฟูอย่างล้ำลึก โดยหลังจากที่สาวๆ สระผมเสร็จแล้วก็ให้นำน้ำผึ้งมาผสมกับน้ำมันมะกอกอย่างละ 3 ช้อนโต๊ะให้เข้ากัน นำมาหมักผมประมาณ 3-5 นาทีแล้วล้างออก เส้นผมก็จะนุ่มสลวย นิ่มราวกับแพรไหมเลยทีเดียว

7.ช่วยให้นอนหลับสบาย

ใครที่มีปัญหานอนไม่หลับบ่อยๆ เพียงอุ่นนมไขมันต่ำอุ่นๆ แล้วเติมน้ำผึ้งลงไปผสม คนให้เข้ากัน แล้วดื่มก่อนนอน รับรองค่ะว่าคุณจะนอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น

เห็นหรือยังคะว่าประโยชน์ของน้ำผึ้งนั้นมีมากมายเพียงใด ใครที่มองข้าม.. บอกเลยว่าน่าเสียดายสุดๆ เพราะมันช่วยเนรมิตความสวยความงามได้อย่างครบวงจร แถมยังมีดีต่อการลดน้ำหนักและบำบัดปัญหาสุขภาพได้อีกด้วยนั่นเอง

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook