เคล็ดลับกินมื้อเย็นไม่ให้อ้วน ไม่อยากพลาด.. ต้องทำตามนี้ !

เคล็ดลับกินมื้อเย็นไม่ให้อ้วน ไม่อยากพลาด.. ต้องทำตามนี้ !

เคล็ดลับกินมื้อเย็นไม่ให้อ้วน ไม่อยากพลาด.. ต้องทำตามนี้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราอาจจะเคยคุ้นกันดีกับคำแนะนำที่ว่าให้กินอาหารเช้าทุกวันเพื่อช่วยลดน้ำหนักอย่างได้ผล แต่รู้มั้ยคะว่านอกจากการกินอาหารเช้าอย่างถูกหลักเพื่อลดน้ำหนักได้แล้ว การกินอาหารมื้อเย็นก็มีส่วนช่วยลดน้ำหนักให้ประสบความสำเร็จได้เช่นกัน เพราะหากเอาแต่ใส่ใจอาหารเช้า โดยที่ไม่ได้คำนึงถึงหลักการกินอาหารเย็นอย่างถูกวิธี เห็นอะไรก็หยิบใส่ปากไปหมด เห็นทีแบบนี้การลดน้ำหนักก็ย่อมไม่เป็นผลสำเร็จแน่นอน เราเลยมีเคล็ดลับกินอาหารมื้อเย็นแบบไม่ให้อ้วนมาฝาก ไม่อยากพลาด... ต้องทำตามนี้

กินอาหารเย็นให้เร็วขึ้น

สำหรับใครที่ชอบกินอาหารเย็นแบบจัดหนักหรือชอบกินเยอะๆ เรียกว่ามีความสุขกับอาหารมื้อเย็นจนเพลินปากไปหน่อย เพื่อให้คุณสามารถจัดการกับแคลอรีที่เข้าสู่ร่างกายได้ง่ายขึ้น แนะนำให้กินอาหารเย็นให้เร็วขึ้นกว่าเวลาปกติจะดีที่สุด ไม่ควรกินอาหารเย็นแล้วเข้านอนเลย เพราะหากคุณกินอาหารเย็นเร็วขึ้นแล้ว จะทำให้ระบบย่อยอาหารสามารถทำการย่อยอาหารได้เร็วขึ้น ส่งผลให้ระบบเผาผลาญเบิร์นแคลอรีที่กินเข้าไปเท่าที่จะทำได้มากที่สุด อย่างน้อยๆ แคลอรีที่หลงเหลืออยู่จนสะสมมาเป็นไขมันในร่างกายก็ย่อมลดน้อยลงแน่นอน โอกาสที่คุณจะอ้วนก็น้อยลงด้วยนั่นเองค่ะ

กินไฟเบอร์ให้มากๆ

อาหารที่มีไฟเบอร์เป็นประโยชน์ต่อสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักเสมอ โดยเฉพาะในมื้ออาหารเย็น ควรเน้นกินผักผลไม้ให้มากๆ เพื่อให้อิ่มท้องเร็วขึ้นและยังทำให้อิ่มนาน งานนี้ก็ทำให้คุณบอกลาอาการหิวโหยในมื้อดึกที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกด้วย นอกจากนี้แล้ว ไฟเบอร์ยังมีส่วนกระตุ้นระบบขับถ่าย ใครที่มีปัญหาพุงป่องบ่อยๆ ไฟเบอร์นี่แหละตัวช่วยกวาดล้างของเสียออกไปได้อย่างดีเยี่ยม

ดื่มน้ำให้เพียงพอ

การดื่มน้ำในระหว่างวันให้เพียงพอจะช่วยควบคุมการกินอาหารมื้อเย็นไม่ให้หนักจนเกินไปได้ค่ะ เรียกว่าช่วยควบคุมพฤติกรรมการกินอาหารทุกมื้อให้อยู่ในจุดสมดุลได้ และทำให้เรากินได้อย่างมีสติมากขึ้นด้วย เพราะเมื่อเราหมั่นดื่มน้ำอยู่เป็นระยะตลอดเวลา กระเพาะอาหารก็จะรู้สึกอิ่มอยู่ตลอด โอกาสที่จะหิวโหยในมื้ออาหารเย็นก็ลดลงด้วยเช่นกัน

หลีกเลี่ยงอาหารแคลอรีสูง

อาหารขยะ อาหารฟ้าตฟู้ดหรืออาหารที่มีแคลอรีสูง รวมถึงของหวาน หรือเครื่องดื่มหวานๆ ต่างๆ ก็ให้งดไปเลยค่ะ กินมื้อเย็นอย่างฉลาดแบบไม่ทำให้อ้วน สำหรับสาวๆ ที่ลดน้ำหนักแล้ว จะต้องบอกลาอาหารที่ไร้ประโยชน์เหล่านี้ไปให้หมด โดยเฉพาะแป้งขาว รสหวาน มันและเค็มที่จะต้องทานให้น้อยลง หรืองดไปเลยยิ่งดี เพียงเท่านี้การลดน้ำหนักด้วยการกินอาหารเย็นให้เป็นก็จะทำให้คุณสาวๆ มีรูปร่างที่สวยดั่งใจได้แล้ว

การลดน้ำหนักจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แถมยังทำให้ได้สุขภาพดีกลับมาอีกด้วย เพราะทำให้คุณลดความเสี่ยงของการเกิดโรคอ้วนและโรคอื่นๆ ตามไปด้วย ลองทำตามนี้ทุกวัน รับรองแค่กินอาหารเย็นนี่แหละ หุ่นดีจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook