8 อาหารบำบัดความเครียด ดีทั้งต่ออารมณ์และสุขภาพ !

8 อาหารบำบัดความเครียด ดีทั้งต่ออารมณ์และสุขภาพ !

8 อาหารบำบัดความเครียด ดีทั้งต่ออารมณ์และสุขภาพ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเครียดเป็นสิ่งที่มักเกิดขึ้นได้ง่ายเสมอ โดยเฉพาะวิถีการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบันที่มีปัจจัยส่งเสริมกระตุ้นให้เกิดความเครียดมากมายรอบด้าน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 8 อาหารบำบัดความเครียดกันค่ะ อาหารเหล่านี้นอกจากจะมีส่วนช่วยลดความเครียดได้แล้ว ยังมีส่วนบำรุงสุขภาพ ดูแลรูปร่าง และบำรุงผิวในตัวอีกด้วย เหมาะสำหรับสาวๆ ยุคใหม่อย่างมากทีเดียว ว่าแต่จะมีอาหารใดบ้างนั้น รีบตามมาดูกันเลยดีกว่า

1.กาแฟ

เครื่องดื่มยอดนิยมที่มาพร้อมกลิ่นหอมกรุ่นซึ่งสามารถช่วยเพิ่มสารโดปามีนและซีโรโทนิน โดยเป็นสารเคมีที่จะช่วยบรรเทาอารมณ์ลบๆ ในด้านจิตใจให้ลดลงได้ เพราะฉะนั้น นอกจากดื่มกาแฟเพื่อช่วยกระตุ้นความตื่นตัวให้สมองและร่างกายแล้ว ยังช่วยลดความเครียดลงได้เป็นอย่างดีอีกด้วยนะคะ

2.แซลมอน

เนื่องจากแซลมอนเป็นแหล่งของโปรตีนเพื่อสุขภาพ และยังเปี่ยมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3 ที่จะช่วยต่อกรกับอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ได้ดี ทั้งยังช่วยบำรุงสมอง ทำให้คุณสามารถจดจ่อใส่ใจกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าได้ดีมากขึ้น เรียกว่าเสริมสร้างสมาธิให้การทำงานของสมองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3.ไข่

ไข่ เป็นแหล่งของโปรตีนชั้นเยี่ยม และยังมีวิตามินดีที่จะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง และยังช่วยลดทอนความเครียดลงได้อีกด้วย นอกจากนี้ ไข่นี่แหละที่นับเป็นอาหารสำหรับคนลดน้ำหนักโดยเฉพาะ ใครอยากลดน้ำหนักได้ผลก็ต้องหมั่นกินไข่เป็นประจำนะคะ

4.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี ไม่ว่าจะเป็นสตรอว์เบอร์รี บลูเบอร์รี ราสป์เบอร์รี เชอร์รีและมัลเบอร์รี ก็ล้วนมีสารที่เรียกว่า แอนโทไซยานินด้วยกันทั้งสั้น โดยสารนี้จะช่วยลดอาการอักเสบ ลดริ้วรอยแห่งวัย และช่วยลดความเครียด นับว่าเป็นผลดีต่อผิวพรรณสาวๆ อย่างยิ่ง อีกทั้งยังมีประโยชน์ในด้านการลดน้ำหนักอีกด้วย

5.ดาร์กช็อคโกแลต

ดาร์กช็อคโกแลต แหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งยังมีแมกนีเซียมที่เป็นมิตรในการเสริมสร้างความผ่อนคลายให้สมองได้เป็นอย่างดี ช่วยลดความดันเลือด และกระตุ้นระบบการไหลเวียนเลือดให้ทำงานดีขึ้น เพียงสาวๆ กินโกโก้บาร์ 70% สักก้อนเล็กๆ ก็จะช่วยลดความเครียดลงได้แล้ว ทั้งยังช่วยลดอาการของภาวะ PMS ก่อนช่วงที่จะมีประจำเดือนลงได้อีกด้วย

6.อะโวคาโด

อะโวคาโด ผลไม้เพื่อสุขภาพและช่วยลดน้ำหนักได้ดี เป็นที่นิยมอย่างมากในสาวๆ ขาเฮลตี้ทั้งหลาย สำหรับอะโวคาโดนั้นจะช่วยบำรุงสมอง ช่วยควบคุมอารมณ์ บำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น และช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของผิว จึงสามารถป้องกันปัญหาริ้วรอยได้ดีอีกด้วย

7.กล้วย

อยากเติมพลังงานให้ร่างกายแบบไม่ต้องกลัวอ้วน ห้ามมองข้ามกล้วยเด็ดขาดเลยค่ะ เพราะนอกจากเป็นแหล่งของพลังงานแล้ว กล้วยยังมีโพแทสเซียมที่จะช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ ลดการอุดตันของเส้นเลือดในสมอง โรคข้ออักเสบและยังเปี่ยมไปด้วยวิตามินบีที่จะช่วยลดความเครียดลงได้อีกด้วย

8.วอลนัท

วอลนัท หรืออาหารในตระกูลถั่วล้วนเป็นอาหารที่มีไขมันชนิดดีต่อร่างกาย สำหรับวอลนัทนั้นก็ยังมีเมลาโทนิน ที่จะช่วยให้นอนหลับง่าย หลับสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ โรคเบาหวานและยังมีประสิทธิภาพสามารถต่อสู้กับฮอร์โมนความเครียดได้เป็นอย่างดีอีกด้วยเช่นกัน

เห็นหรือยังคะกับ 8 อาหารบำบัดความเครียด เติมเต็มการมีสุขภาพดี ผิวสวยและยังมีผลในด้านการลดน้ำหนักอีกด้วย สาวๆ คนไหนอยากอารมณ์ดี ไม่เครียด ก็ต้องหันมากินกันเป็นประจำนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook