แต่งหน้าอย่างมั่นใจ พร้อมถนอมผิวให้คงความสวยอยู่เสมอ

แต่งหน้าอย่างมั่นใจ พร้อมถนอมผิวให้คงความสวยอยู่เสมอ

แต่งหน้าอย่างมั่นใจ พร้อมถนอมผิวให้คงความสวยอยู่เสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะเครื่องสำอางส่วนใหญ่ ล้วนมีสารเคมีเป็นส่วนประกอบ ซึ่งอาจสะสมจนทำให้ผิวเสียได้ แต่ด้วยการแต่งหน้า เป็นวิธีที่จะปรับลุคของสาวๆ ให้ดูสวยเด่นและมีความมั่นใจมากขึ้น การจะเลิกแต่งหน้าจึงไม่ใช่ทางเลือกที่หลายคนเลือกอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น เรามาแต่งหน้าอย่างมั่นใจพร้อมถนอมผิวไม่ให้ผิวเสียกับเคล็ดลับเหล่านี้กันดีกว่า

ล้างหน้าให้สะอาดและทาโลชั่นก่อนเสมอ

ก่อนแต่งหน้าควรล้างหน้าให้สะอาด เพื่อชะล้างเอาสิ่งสกปรกบนใบหน้าออกให้หมด แล้วทาโลชั่นบำรุงผิว เพื่อเป็นการรองพื้น ไม่ให้สารเคมีจากเครื่องสำอางสัมผัสกับใบหน้าโดยตรง อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้นและทำให้เครื่องสำอางติดทนนานอีกด้วย

ใช้เครื่องสำอางแต่งหน้าอย่างระมัดระวัง

ในขั้นตอนการแต่งหน้านั้น ควรใช้ความระมัดระวังที่สุด โดยเฉพาะการแต่งดวงตา เพราะดวงตาเป็นจุดที่บอบบาง จึงอาจเกิดการระคายเคืองหรือเป็นอันตรายต่อดวงตาได้ ซึ่งสิ่งสำคัญก็คือการเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีคุณภาพ และอุปกรณ์การแต่งหน้าที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานมากที่สุด แต่หากเกิดการระคายเคืองก็ควรหยุดใช้ทันที

เลือกใช้เครื่องสำอางที่สกัดจากธรรมชาติ

เครื่องสำอางที่สกัดจากธรรมชาติ จะช่วยถนอมผิวของเราได้มากที่สุด แต่ทั้งนี้ก็ต้องเลือกอย่างมั่นใจด้วยว่าจะปลอดภัยจริง คือต้องไม่มีส่วนผสมของสารกันบูดและน้ำหอมนั่นเอง ดังนั้นก่อนเลือกซื้อเครื่องสำอางทุกครั้ง แม้ว่าจะเป็นเครื่องสำอางจากธรรมชาติก็ไม่ควรวางใจเด็ดขาด ควรดูส่วนผสมในเครื่องสำอางให้ดี เพื่อการแต่งหน้าอย่างปลอดภัย และให้ผลลัพธ์ที่โดนใจเสมอด้วย

ล้างหน้าให้สะอาดหลังแต่งหน้าทุกครั้ง

หลังจากแต่งหน้าเพื่อไปงานหรือไปเที่ยวมาเรียบร้อยแล้ว เมื่อกลับถึงบ้านหรือก่อนนอน ควรล้างหน้าให้สะอาดหมดจดก่อนเสมอ โดยการใช้คลีนซิ่งหรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ที่ออกแบบมาสำหรับล้างเครื่องสำอางโดยเฉพาะ ทั้งนี้ก็เพราะว่าหากเราปล่อยให้เครื่องสำอางอยู่บนใบหน้าเป็นเวลานาน จะเกิดการระคายเคืองและการสะสมของแบคทีเรีย จนก่อให้เกิดสิวและปัญหาผิวอื่นๆ ตามมาได้นั่นเอง

พยายามอย่าแต่งหน้าบ่อย

แม้การแต่งหน้าจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับสาวๆ ได้ดีที่สุด แต่ทางที่ดีพยายามอย่าแต่งหน้าบ่อยจะดีกว่า เพราะจะทำให้ผิวเสียได้ง่าย อาจเลือกแต่งเฉพาะโอกาสจำเป็นๆ อย่างเช่น ไปเที่ยว ไปสังสรรค์กับเพื่อน ไปช้อปปิ้ง เป็นต้น แค่แต่งหน้าให้น้อยลงก็ถนอมผิวได้อย่างมั่นใจแล้ว

ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ กับการแต่งหน้าที่จะช่วยถนอมผิวของคุณให้ดูสวยเป๊ะยิ่งขึ้น และมีสุขภาพผิวที่ดีตลอดกาล สาวๆ คนไหนไม่อยากเจอกับปัญหาผิวมากมายที่มากวนใจเนื่องจากการถูกทำร้ายจากสารเคมีในเครื่องสำอาง ก็ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันดู รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook