สิ่งที่ ชมพู่ อารยา อยากได้ก่อนตายคืออะไร?

สิ่งที่ ชมพู่ อารยา อยากได้ก่อนตายคืออะไร?

สิ่งที่ ชมพู่ อารยา อยากได้ก่อนตายคืออะไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

chompoo araya
9 คำถาม ถามปุ๊บตอบปั๊บแบบฉบับ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต

แต่ละวันแต่งตัวเสร็จ ชมพู่จะต้อง...
     ถ่ายรูปลงอินสตาแกรม ไม่มีกฎเกณฑ์แน่นอน ส่วนคนที่เข้ามาตามเราในอินสตาแกรมก็มีหลากหลายประเภทค่ะ บางคนเราใส่อะไรเขาก็ชมว่าสวย บางคนคอมเมนต์ว่าชุดนี้เยอะไป มีอยู่วันหนึ่งตลกมาก ชมไปเดินที่สวนลุมพินี มีคนมาทักว่าใช่คุณชมพู่หรือเปล่าคะ พอดีเห็นว่าแต่งตัวน้อยเลยไม่แน่ใจ (หัวเราะ) วันนั้นเราไปเดินออกกำลังกายไง เลยแต่งง่ายๆ แต่เขาคงอยากเห็นเราใส่แว่นตา คือมาแบบเต็มๆ(หัวเราะ)

 

พออายุขึ้นเลข 3 นิ่งขึ้นจากแต่ก่อนไหม
     นิ่งขึ้นนะ อันนี้รู้สึกได้จากตัวเอง คือแต่ก่อนผู้ใหญ่หรือแม่เราก็จะพูดถึงการบาลานซ์ชีวิตพอทำแบบนั้นก็รู้สึกเหมือนกันว่าอยากทำอะไรให้มันง่ายๆ ขึ้นเหมือนกับว่าเมื่อก่อนชีวิตมันยุ่งยาก มันวุ่นวายก็เพราะเราไปทำให้มันยากเอง คือจิตใจเราเองที่มันไม่นิ่งไม่สงบ ทุกอย่างมันอยุ่ที่จิตใจเรา ก็รู้สึกว่าอยากทำอะไรให้มันง่ายขึ้นค่ะ

 
ตอนอายุ 50-60 ปี คุณยายชมพู่จะเป็นอย่างไร
     หน้าตึงค่ะ เพราะดึงไว้สุดพลัง คงจะไม่ยอมแก่(หัวเราะ) อย่างปีนี้แม่ชมอายุ 60 ยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่า 60 ดูอ่อนกว่าเยาว์ ชมเชื่อว่าชมก็มีดีเอ็นเอของความอ่อนกว่าเยาว์จากคุณแม่ และเราก็ใส่ใจกับเรื่องสุขภาพ คิดว่าน่าจะประคับประคองได้ดี และนิสัยใจคอก็คงนิ่ง แต่คงไม่ถึงกับหยุดเปรี้ยว

 


เวลาเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินคนแรกที่ชมพู่นึกถึงคือ
     แล้วแต่ว่าเป็นเรื่องอะไร จะนึกก่อนว่าถ้าโทรหาคนนี้เราจะได้รับความช่วงเหลือเลยมั๊ย ต้องโทรหาให้ถูกคน แต่ส่วนมากก็เป็นคุณน็อต(วิศรุต)แหละ อย่างน้อยเขาก็รับฟังเรา ช่วยกันระดมความคิดว่าต้องทำยังไงต่อ และช่วยสะกิดให้เรามีสติค่ะ


เรื่องที่ชวนให้ปรี๊ดแตก
     ทุกวันนี้น้อยมากค่ะ ชมนิ่งขึ้น แต่ก็ไม่ชอบคนเอาเปรียบ ซึ่งพอโตขึ้นมีวิธีแก้ปัญหาเช่น คุยตรงไปตรงมาแบบมืออาชีพ บอกความต้องการกับเขาไปเลย คือในใจอาจจะมีโมโห แต่ประสบการณ์มันสอนให้เรารู้ว่าโมโหไปก็ไม่ได้อะไร และพอเราโมโหใส่มันเป็นการแสดงภาวะขาดสติ แต่ถ้าเราคุมอารมณ์ได้เราก็ยังมีสติค่ะ

 

หัวเราะดังๆ ครั้งล่าสุดกับเรื่องอะไร
     ก็หัวเราะแทบทุกวันอยู่แล้ว แต่ไม่ถึงขนาดระเบิดหัวเราะออกมาแบบบ้าพลัง


สิ่งที่เอื้อให้ชีวิตมีความสุขคือ
     ตอนนี้ความสุขของชมก็ง่ายมากเลยคือการที่เราไม่บีบ และไม่เร่งรีบจนเกินไป คือเราอยู่แค่กับมัน ณ เวลานั้นแต่ต้องมีสมาธิจดจ่อกับอะไรสักอย่างเท่านั้นเอง


 
ปีหนึ่งรับละครกี่เรื่อง
     ปีนี้มี เรื่อง 'คิวปิด รักอุตลุด'

 

สิ่งที่อยากได้ก่อนตาย
     อยากมีลูกค่ะ ไม่ได้อยากมีเยอะแยะ แค่คนสองคนก็โอเคแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าคนเป็นพ่อเขาจะโอเคหรือเปล่า ตัวคุณน็อตเขาอยากมีเยอะ คนจีนไงคะ ชมอยากได้ลูกเป็นเพศไหนก็ได้ แต่ถ้าเป็นผู้หญิงจะถือว่าโชคดีมากค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook