สูตรสครับขาวเนียนจากส่วนผสมธรรมชาติ ใช้แล้วเริ่ดแบบไม่ต้องรอนาน !

สูตรสครับขาวเนียนจากส่วนผสมธรรมชาติ ใช้แล้วเริ่ดแบบไม่ต้องรอนาน !

สูตรสครับขาวเนียนจากส่วนผสมธรรมชาติ ใช้แล้วเริ่ดแบบไม่ต้องรอนาน !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็อยากมีผิวที่ขาวใสกันทั้งนั้น จริงไหมคะ? สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผิวคล้ำเสีย มีริ้วรอยด่างดำ หรือผิวแห้งง่าย ไปจนถึงปัญหาสิวทั้งหลายที่สามารถเกิดขึ้นได้บ่อยๆ เรามีทางออกที่ไม่ยาก แถมปลอดภัย ครั้งแรกก็สามารถเห็นผลได้อย่างน่าอัศจรรย์ กับสูตรการดูแลผิวด้วยวิธี "สครับ" หรือเรียกว่าการขัดผิว ด้วยส่วนผสมที่หาได้ทั่วไปตามธรรมชาติ เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า มีสูตรอะไรน่าสนใจให้ได้นำไปลองใช้เติมเสน่ห์ผิวขาวในราคาแสนถูก

สูตรกากกาแฟขัดผิว

สำหรับสูตรกากกาแฟขัดผิว เราแทบจะไม่ต้องซื้อหากากกาแฟกันเลยก็ว่าได้ เพราะสามารถขอจากร้านกาแฟสดหลังชงเสร็จใหม่ๆ จะเหลือเป็นกากกาแฟที่ไม่ใช้แล้ว ส่วนนี้ให้นำมาทำการอบให้แห้งด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อไปในตัว แล้วนำมาใส่ภาชนะแห้งปิดมิดชิด เก็บเอาไว้ใช้สครับผิวคู่กับส่วนผสมต่างๆ ได้

ไม่ว่าจะเป็นการผสมกากกาแฟกับน้ำมะนาว น้ำมันมะกอก น้ำผึ้ง นมสด หรือผลไม้ต่างๆ ที่บดละเอียด นำมาสครับผิวให้ขาวใสได้ ด้วยประสิทธิภาพของกากกาแฟจะทำหน้าที่กำจัดสิ่งสกปรก มีเนื้อที่ละเอียด จึงไม่ทำให้ผิวเกิดปัญหาริ้วรอยขีดข่วนตามมา หลังจากสครับเสร็จแล้ว ให้พอกทิ้งเอาไว้ตามระยะเวลาที่เหมาะสม ก่อนล้างทำความสะอาดตามปกติ ใช้เพียงแค่ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ผิวก็จะขายใส และมีความเนียนนุ่ม แถมยังได้กลิ่นหอมจากกาแฟที่ชวนให้ผ่อนคลายอีกด้วย

สูตรผงขมิ้นชันขัดผิว

สำหรับขมิ้นชันที่มีวางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาด เป็นวัตถุดิบประทินผิวที่มีราคาถูก และปลอดภัย ปราศจากสารเคมีอันตราย วิธีการนำมาใช้คือ ใช้ผงขมิ้นผสมกับส่วนผสมต่างๆ ให้ได้ออกมาเป็นเนื้อครีม ไม่ว่าจะเป็นน้ำผึ้ง น้ำมันมะกอก หรือจะผสมกากกาแฟขัดผิวลงไปสักเล็กน้อยก็ได้ เพื่อช่วยเพิ่มเม็ดบีดส์ตามธรรมชาติ ให้ผิวของสาวๆ กำจัดเอาส่วนของเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปได้อย่างหมดจรด หน้าที่ของขมิ้นชัน ยังช่วยลดการเกิดสิว ป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อโรค ช่วยลดความมันบนผิวหน้า และทำให้ผิวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

นอกจากจะใช้กากกาแฟขัดผิวและขมิ้นชันที่เป็นเครื่องประทินความงามกันมาตั้งแต่ในสมัยโบราณแล้ว การเลือกส่วนผสมที่ดีคือการเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน หากเป็นสาวผิวแห้งก็ต้องลดสัดส่วนของวัตถุดิบที่ทำให้ผิวแห้งมากขึ้น แล้วไปเพิ่มปริมาณของวัตถุดิบที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ก็จะช่วยให้การสครับผิวได้ผลที่น่าประทับใจอย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook