วิธีดูแลตัวเองของสาววัย 30 อยากสวย สุขภาพดี ทำตามนี้สิ.. ไม่มีพลาด!

วิธีดูแลตัวเองของสาววัย 30 อยากสวย สุขภาพดี ทำตามนี้สิ.. ไม่มีพลาด!

วิธีดูแลตัวเองของสาววัย 30 อยากสวย สุขภาพดี ทำตามนี้สิ.. ไม่มีพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราเมื่ออายุเข้าสู่วัยเลข 3 หรือสาวๆ ในวัย 30 ก็มักจะมีความกังวลกันในเรื่องสุขภาพ ความสวยความงาม และเรื่องรูปร่างที่อาจอ้วนเผละ ลดน้ำหนักลงได้ยาก ฯลฯ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป หากเพียงสาวๆ ทำตามนี้เป็นประจำ

เลือกใช้ครีมบำรุงผิวหน้าที่เหมาะสม

ยิ่งอายุมากขึ้น การเลือกครีมบำรุงผิวหน้า ยิ่งต้องพิถีพิถันใส่ใจอย่างยิ่ง สาววัยเลข 3 ที่เริ่มมีริ้วรอยมาเยือนง่าย ก็ควรเลือกครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอยเป็นหลัก แต่ยังคงมีมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเติมความชุ่มชื้นผิวเอาไว้ได้เช่นเดียวกัน เพื่อที่ผิวจะได้สวยสดใส เปล่งปลั่งและห่างไกลจากริ้วรอยดั่งใจ

ทาครีมกันแดดทุกวัน

การดูแลปกป้องผิวให้คงความสวยสดใส ห่างไกลจากริ้วรอย รวมถึงฝ้า กระและจุดด่างดำอย่างได้ผล นอกจากทาครีมบำรุงผิวหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวแล้ว สาวๆ ห้ามละเลยการทาครีมกันแดดเด็ดขาด โดยควรเลือกชนิดที่มีค่า SPF 30-50 ขึ้นไป เพื่อช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV อย่างได้ผล ทำให้ห่างไกลจากความแก่ง่ายขึ้นด้วย

กินอาหารที่มีประโยชน์

การดูแลตัวเองของสาววัย 30 จะต้องใส่ใจเรื่องของอาหารการกินด้วยนะคะ โดยควรเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ เน้นผักผลไม้และดื่มน้ำสะอาดให้มากๆ เพราะนี่คือ ปัจจัยส่งเสริมการมีสุขภาพดี ทำให้การลดน้ำหนักได้ผล และยังมีสุขภาพที่แข็งแรงสมวัยเลข 3 อีกด้วย

เติมคอลลาเจนให้ผิวเต่งตึง

อายุก้าวสู่เลข 3 แล้ว ความร่วงโรยของผิวเริ่มมาเยือนอย่างต่อเนื่อง งานนี้ใครที่ไม่อยากมีริ้วรอยบนใบหน้า ไม่ว่าจะรอยตีนกาหรือร่องแก้ม ก็ต้องหันมาเสริมสุขภาพให้ผิวเต่งตึงจากการบำรุงผิวด้วยคอลลาเจนกันบ้างนะคะ สมัยนี้มีผลิตภัณฑ์เสริมคอลลาเจนออกมาวางจำหน่ายให้เราเลือกดื่มมากมาย หรือจะหันมากินผักผลไม้ที่ให้คอลลาเจนเป็นประจำก็ได้เช่นกันค่ะ

ออกกำลังกายเป็นประจำ

อายุที่มากขึ้น ระบบเผาผลาญยิ่งทำงานช้าลงเข้าไปทุกที ดังนั้น สาวๆ จึงต้องหมั่นออกกำลังกายเพื่อกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ยังคงสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพดังเดิมอยู่เสมอ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณมีรูปร่างสวย ไม่อ้วนและยังทำให้กล้ามเนื้อกระชับ ไม่เหลวง่ายด้วย

ตรวจสุขภาพปีละครั้ง

เมื่ออายุเริ่มมากขึ้น เรื่องของสุขภาพร่างกายก็ย่อมเสื่อมสภาพลงตามวันเวลา อย่าเพิ่งคิดว่าเข้าวัย 30 แล้ว ความเสื่อมของร่างกายจะไม่มาเยือนเด็ดขาด เพราะแม้แต่สาววัยเลข 2 ก็ยังเจอปัญหาสุขภาพได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้น จึงควรเข้ารับการตรวจสุขภาพทั่วไปอย่างน้อยปีละครั้ง เพื่อให้เราได้รู้เท่าทันโรคและหากตรวจพบเจอโรคเร็วก็จะได้รีบทำการรักษาได้อย่างทันท่วงทีด้วย

และนี่ก็คือ วิธีดูแลตัวเองของสาววัย 30 ใครที่อายุอานามขยับขึ้นเลข 3 แล้ว หากยังคงความแจ่มแจ๋วอยู่ ตั้งแต่ผิวพรรณหน้าตาเต่งตึงอ่อนเยาว์ มีรูปร่างสวย ไม่อ้วนและมีสุขภาพที่แข็งแรงควบคู่กัน บอกเลยทำไม่ยาก แล้วคุณจะได้รับผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจแน่นอน 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook