อวดลุคสวยท้าลมหนาว กับไอเดียเลือกผ้าพันคอแบบไม่ให้ตกเทรนด์

อวดลุคสวยท้าลมหนาว กับไอเดียเลือกผ้าพันคอแบบไม่ให้ตกเทรนด์

อวดลุคสวยท้าลมหนาว กับไอเดียเลือกผ้าพันคอแบบไม่ให้ตกเทรนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อผ้าหน้าหนาวก็เป็นอะไรที่จะช่วยให้สาวๆ ดูดีได้ ไม่ว่าในยุคสมัยไหนกับแฟชั่นหน้าหนาวที่ช่วยทำให้ผู้หญิงดูดีและหรูหรามากขึ้น ก็คงหนีไม่พ้นผ้าพันคอที่เหมือนจะเป็นออพชั่นเสริมติดตัวที่สำคัญและพลาดไม่ได้ ทั้งช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายได้อย่างไม่น่าเชื่อ แถมยังช่วยทำให้กลายเป็นสาวเก๋นำเทรนด์ได้แบบที่ต้องการ แต่การเลือกผ้าพันคอให้เหมาะสมกับการใช้งาน และดูสวยไปพร้อมๆ กันนั้น เรามีไอเดียดีๆ มาฝากกันค่ะ

การเลือกเนื้อผ้าให้สบายก่อนเป็นอันดับแรก

ก่อนที่จะไปใส่ใจกับความเป็นแฟชั่นนำเทรนด์ซะอย่างเดียว จะเลือกผ้าพันคอทั้งทีก็ต้องเลือกให้ใช้งานได้คุ้มค่าสักหน่อย สิ่งที่สาวๆ ควรใส่ใจก็คือการเลือกผ้าพันคอที่เนื้อผ้ามีความนุ่ม เน้นพันแล้วรู้สึกสบายไม่อึดอัด ส่วนใหญ่ทำมาจากผ้าไหม ผ้าแพร หรือผ้าแคชเมียร์

หากได้เป็นผ้าถักที่มีความนุ่มอยู่ในตัวอยู่แล้ว ยิ่งเป็นตัวช่วยเพิ่มเสน่ห์และสวมใส่ได้อย่างสบายมากขึ้น นอกจากนี้ควรเลือกผ้าพันคอที่มีความยาวสักหน่อย เพื่อช่วยให้สามารถคลุมทั้งพื้นที่คอได้อย่างมิดชิดหากอากาศหนาวมากๆ แต่ก็ไม่ควรเลือกแบบที่หนาเกินไปสำหรับสาวคอสั้น เพราะนั่นจะทำให้ดูเทอะทะขึ้นมาเลยทีเดียว

 

การเลือกผ้าพันคอให้เหมาะกับการแต่งกาย

ผ้าพันคอสำหรับสาวนำแฟชั่น รับรองว่าผืนเดียวคงไม่พอ ดังนั้นเมื่อซื้อมาแล้วก็ต้องใช้ให้คุ้มค่ากับทุกชุดเสื้อผ้าที่เลือกใส่มากที่สุด ใครอยากเป็นเจ้าแม่แฟชั่นหน้าหนาวสุดเก๋ล่ะก็ อันดับแรกเลยคือการเลือกผ้าพันคอที่เข้ากับชุด หากเป็นผ้าพันคอสำหรับออกงานในช่วงกลางคืน เน้นเป็นผ้าพันคอแบบปักหมุด หรือมีเลื่อมติด ซึ่งจะช่วยสะท้อนแสงไฟในยามค่ำคืน ให้ดูโดดเด่นมากขึ้น

ส่วนลวดลายของผ้า การเลือกให้เข้ากับชุดที่สวมใส่ จำเอาไว้ว่าเลือกโทนผ้าพันคอให้เป็นโทนเดียวกันกับสีชุด แต่ไม่ต้องเป็นสีเดียวกัน หากชุดเรียบๆ ก็เลือกผ้าพันคอโทนสีเหมือนกันแต่มีลวดลายเยอะหน่อย จะช่วยสร้างสีสันให้การแต่งกายดูสวยทันสมัยขึ้นมาในทันที

ข้อควรระวังอย่างหนึ่งสำหรับสาวๆ ที่มีช่วงลำตัวเล็กเตี้ย ไม่ควรเลือกผ้าพันคอที่มีความยาวมากไป และควรเป็นผ้าพันคอที่มีความกว้างไม่มากนัก แต่หากเป็นสาวตัวสูงใหญ่ ให้เลือกผ้าพันคอแบบยาวได้ แต่ระวังเรื่องของลวดลายไม่ให้เป็นลายใหญ่ แต่เน้นเป็นลายแคบๆ แบบยาวลงมาตามลำตัว ช่วยพรางสายตาให้ดูสูงโปร่งดูดีได้อย่างที่ต้องการเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook