วิธีแต่งหน้าปรับลุค สวยใสเบาๆ ในวันสบายๆ

วิธีแต่งหน้าปรับลุค สวยใสเบาๆ ในวันสบายๆ

วิธีแต่งหน้าปรับลุค สวยใสเบาๆ ในวันสบายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งในวันสบายๆ อย่างเช่นวันที่อยู่บ้านเฉยๆ ไปเดินช้อปปิ้งกับเพื่อนๆ หรือไปมหาลัย ก็ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าจัดเพื่อเสริมความมั่นใจเสมอไป เพราะแค่แต่งหน้าแบบบางเบา ก็จะทำให้คุณดูดีไม่น้อย แถมยังได้ลุคแบบเป็นธรรมชาติอีกด้วย แต่เอ๊ะแล้วเราจะแต่งหน้าแบบบางเบาอย่างไรดี ให้ยังคงความมั่นใจไว้อย่างเต็มที่ เรามีขั้นตอนง่ายๆ มาแนะนำกัน

1.ทาครีมกันแดดเป็นอันดับแรก เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดและเป็นการรองพื้นไม่ให้สารเคมีในเครื่องสำอางสัมผัสกับผิวหน้าโดยตรง

2.เลือกลงรองพื้นแบบสูตรน้ำที่มีสีเข้ากับสีผิวได้ดี โดยทาแบบบางเบาเพื่อให้ผิวดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่หนาเตอะเกินไป

3.ใช้คอนซีลเลอร์โทนสีเขียวหรือสีเหลืองในการปกปิดริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าไม่ว่าจะเป็นจุดด่างดำ รอยคล้ำใต้ตา หรือรอยสิว โดยใช้แต้มเฉพาะจุดเท่านั้น

4.เติมสีสันให้กับพวงแก้มด้วยบลัชออนชนิดครีม เพราะจะดูเป็นธรรมชาติมากกว่า แต่ต้องเลือกที่เป็นสีอ่อนๆ ด้วย เช่น สีชมพูหรือสีส้มพีช โดยเน้นให้ทาบลัชออนอย่างบางเบาที่สุด เพื่อให้ได้ลุคที่สวยใสในวันสบายๆ นั่นเอง

วิธีแต่งหน้าวิธีแต่งหน้า

5.เติมความโดดเด่นและความมีเสน่ห์ให้กับดวงตาอย่างมีคุณภาพ โดยเลือกใช้อายแชโดว์แบบสีน้ำตาลหรือสีชมพู เพราะจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติและดูใสๆ มากกว่าสีอื่น

6.เติมความเด่นชัดให้กับดวงตา โดยการกรีดตาด้วยอายไลเนอร์ ซึ่งก็จะทำให้ดวงตาของคุณดูคมสวย และดูลงตัวสุดๆ แถมการดึงความโดดเด่นไปที่ดวงตา ยังทำให้ได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น และดูเป็นการแต่งหน้าที่ใสๆ เหมาะกับวันสบายๆ ที่สุด

7.ทาลิปสติกสีนู้ดหรือโทนสีชมพูอ่อน ซึ่งเป็นสีที่ไม่จัดจ้านจนเกินไป ทำให้คุณได้ลุคที่ดูหวานๆ แถมมองดูน่ารัก และริมฝีปากดูอวบอิ่ม จนแทบสะกดทุกสายตาให้จับจ้องมาที่คุณเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้อาจจะเติมความมันวาวด้วยลิปกลอสสักหน่อยก็ได้

มาลองแต่งหน้าเบาๆ ในวันสบายๆ แบบนี้กันเถอะ !

วิธีแต่งหน้าให้ดูเบาในแบบไร้อายไลเนอร์

ถ้าสาวๆ อยากจะแต่งหน้าและปิดท้ายด้วยการแต่งตาเบาๆ ในแบบที่ไม่ต้องกรีดอายไลเนอร์ก็วิธีแต่งหน้าที่ทำได้ไม่ยาก จะได้ออกมาเป็นลุคสาวใสๆ เบาๆ ทำยังไงลองมาดูพร้อมกัน

ขั้นตอนที่ 1 เลือกรองพื้นเฉดสีที่เข้ากับใบหน้าของสาวๆ จากนั้นก็ลงให้ทั่วใบหน้าและลำคอ

ขั้นตอนที่ 2 เริ่มอายแชโดว์สีเบจบนเปลือกตาทั้งสองข้าง จากนั้นก็ปัดขนตาให้ดูดำหนา ปิดท้ายด้วยการดัดขนตาให้ดูโค้งงอน

ขั้นตอนที่ 3 เลือกลิบกรอสมาทาลงบนริมฝีปากเพื่มเพิ่มความอวบอิ่มและดูเป็นธรรมชาติก็เป็นอันเสร็จ

วิธีแต่งหน้าวิธีแต่งหน้า

ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ กับการแต่งหน้าเพื่อให้ได้ลุคใสๆ ในวันสบายๆ ที่ไม่จำเป็นต้องแต่งให้เข้มจัดเหมือนปกติ ก็สามารถเติมเต็มความน่ารักและความโดดเด่นให้กับคุณได้อย่างมั่นใจ แถมการแต่งหน้าแบบนี้ ก็สามารถทำให้คุณดูอ่อนเยาว์ลงได้อีกด้วย สาวๆ คนไหนที่อยากลองเปลี่ยนลุคของตัวเองดูบ้าง ก็ลองมาแต่งหน้าตามขั้นตอนเหล่านี้กันดู โดยเน้นการลงเครื่องสำอางอย่างบางเบาและเลือกสีสันที่เป็นธรรมชาติเข้าไว้ ก็จะทำให้คุณได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook