"เกือบ 10 ล้าน ภายใน 4 วัน!!" ไวรัลสร้างสรรค์สังคม ต้อนรับวันครู จากเซเว่นฯ

"เกือบ 10 ล้าน ภายใน 4 วัน!!" ไวรัลสร้างสรรค์สังคม ต้อนรับวันครู จากเซเว่นฯ

"เกือบ 10 ล้าน ภายใน 4 วัน!!" ไวรัลสร้างสรรค์สังคม ต้อนรับวันครู จากเซเว่นฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงคลิปไวรัลที่มาแรงที่สุดในช่วง 3-4วันมานี้ คงไม่พ้น โฆษณาสุดซึ้งที่เล่าถึงความมานะอดทนของแม่พิมพ์ของชาติอย่างคุณครู ในโฆษณาชุด “เชิดชูครูผู้สอนด้วยหัวใจ” (From The Heart) ของ 7-11 (7 Eleven) เซเว่นอีเลฟเว่น ร้านสะดวกซื้อชื่อดังของไทย 

ที่น่าสนใจของไวรัลชุดนี้คือ ยอดวิวที่พุงทะยานถึง 9.6 ล้านวิว หลังจากที่ปล่อยคลิปได้เพียง 4 วัน เนื่องจากบทบาท และ เรื่องราวที่ซึ้งกินใจคนไทยหลายๆคน จึงได้รับการแชร์ต่อ และพูดถึงต่อๆกันในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก

 

โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราว ของคุณครูที่ทุ่มเทการสอนและดูแลเด็กนักเรียนคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเด็กพิเศษด้วยความตั้งใจ และเชื่อมั่นว่า เขาจะสามารถเรียนรู้และใช้ชีวิตได้เหมือนกับเด็กปกติทั่วไป จนสุดท้ายความตั้งใจของครูก็สำเร็จ แสดงให้เห็นว่าการสอนบางครั้งก็อาจสอนกันไม่ได้ด้วยตำรา แต่สอนกันด้วยหัวใจ หัวใจของความเป็นครู

 

เรื่องราวในภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของคุณครู สุรีพร คุณครูผู้สอนและดูแลนักเรียนคนหนึ่งด้วยหัวใจของความเป็นครู เด็กคนนั้น ชื่อ เชาว์ เชาว์ เป็นเด็กพิเศษ ไม่พูด ไม่สุงสิงกับใคร เวลาอยู่ในห้องเรียนมักจะนั่งมองสิ่งของที่มีการเคลื่อนไหว คุณครู สุรีพร สังเกตเห็นพฤติกรรมนั้น จึงเริ่มศึกษาเรื่องของเด็กพิเศษ จนได้รู้ว่าจะมีวิธีการสอนและเข้าถึงเด็กแบบเชาว์ได้อย่างไร

คุณครูทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจที่จะทำให้เชาว์สามารถเรียนได้ทันกับเพื่อนๆ สามารถใช้ชีวิตได้แบบนักเรียนทั่วไป และพร้อมที่จะอยู่ร่วมกับทุกคนในโรงเรียนได้อย่างคนปกติได้ ด้วยการสอนและดูแลเชาว์อย่างใกล้ชิด จนปัจจุบัน เชาว์ ก็กลายเป็นครูเชาว์ตามความตั้งใจของเขาตั้งแต่วัยเด็ก

พระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชทานแก่ครูอาวุโส เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2516 “งานของครูเป็นงานพิเศษ ผิดแปลกจากงานอื่นๆ กล่าวในแง่หนึ่งทีสำคัญก็คือว่า ครูจะหวังผลตอบแทนเป็นยศศักดิ์ความร่ำรวยหรือผลประโยชน์ทางวัตถุเป็นที่ตั้งไม่ได้ ผลได้ส่วนสำคัญจะเป็นผลทางใจ ซึ่งผู้เป็นครูแท้ก็พึงใจและภูมิใจอยู่แล้ว”



เวปไซต์ Sanook.com ขอร่วม “เชิดชูครูผู้สอนด้วยหัวใจ”

 

 

[Advertorial]

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook