อัพเดทคอลเล็คชั่นหรู แต่ชิค MCM SPRING/SUMMER 2017

อัพเดทคอลเล็คชั่นหรู แต่ชิค MCM SPRING/SUMMER 2017

อัพเดทคอลเล็คชั่นหรู แต่ชิค MCM SPRING/SUMMER 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

MCM SPRING/SUMMER 2017

 “PUNK ETHOS”

MCM (Modern Creation München) แบรนด์เครื่องหนังสุดชิคจากประเทศเยอรมนีขอต้อนรับคอลเล็คชั่นแรกของปี ด้วยSpring/Summer 2017 “Punk Ethos” ซึ่งเป็นคอลเล็คชั่นที่ได้รับแรงบัลดาลใจจากดนตรีแนวพังค์ร็อคแห่งยุค 80’s ที่นำมาผสมผสานกับความล้ำสมัยแห่งโลกอนาคต เพิ่มแอดติจูดที่โฉบเฉี่ยวให้เหมาะสำหรับคนยุคใหม่มากขึ้น โดยใส่ความเท่ห์ที่ไม่เหมือนใครให้ดูสนุกสนานมีชีวิตชีวา มาพร้อมสีใหม่ที่จะมาฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆ อย่างเช่นสีชมพูอิเล็กทริก (Electric Pink) สีเขียวพังค์ (Punk Green) และสีส้มอะตอมมิค (Atomic Orange) ซึ่งบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของแบรนด์ในศตวรรษที่ 21 ได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ในคอลเล็คชั่น Spring/Summer 2017 ยังมีลวดลายพิมพ์พิเศษซึ่งก็คือลายแพทเทิร์นรอมบี้ (Rombi) และ ลายมิวนิคไลอ้อน (Munich Lion) ที่มาในหลายสีสัน อีกทั้งยังมีการปั้มลายจระเข้ (Kroko Emboss) ลงบนไอเท็มชิ้นหลักด้วย

ถือเป็นระยะเวลาทั้งสิ้นร่วม 40 ปีแล้วที่ MCM ได้ก่อตั้งขึ้นท่ามกลางการปฏิวัติทางดนตรีในเมืองมิวนิก ย้อนกลับไปในช่วงปี 1970s วงดนตรีพังค์ร็อคนามเซ็กซ์พิสทอลส์ (Sex Pistols) ได้ถือกำเนิดขึ้น และได้เป็นผู้ริเริ่มฉีกกฏเกณฑ์ดนตรีแบบฉบับเดิมแล้วสร้างดนตรีแนวใหม่ขึ้นมา ซึ่งก็คือดนตรีแนวพังค์นั่นเอง และในปัจจุบันวงเซ็กซ์พิสทอลส์นั้นก็ยังคงท้าทายกฏเกณฑ์และประเพณีเก่าๆอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังส่งเสริมให้ผู้คนหันมาเรียนรู้ที่จะคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ท้าทายและลงมือทำสิ่งใหม่ๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นหัวใจหลักของแบรนด์ MCM

 

About Modern Creation München (MCM)

MCM เป็นแบรนด์เครื่องหนังที่นำเสนอความหรูหราให้กับกระเป๋าและเครื่องประดับสำหรับการเดินทาง โดยการผสมผสานความสวยงามแบบร่วมสมัยไปพร้อมกับความสำคัญในเรื่องของฟังก์ชั่นในการใช้งานด้วยเทคนิคใหม่ๆ MCM ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1976 ซึ่งเป็นช่วงรุ่งเรื่องในยุคเรอเนซองส์ของเมืองมิวนิก และจากการรวมรวมความงดงามทางด้านศิลปกรรมในหลากหลายแขนงผ่านยุคผ่านสมัยมาอย่าง ดนตรี เทคโนโลยี และการเดินทาง จึงทำให้ MCM ได้นำจุดเด่นเหล่านั้นมาปรับใช้ให้เข้ากับแฟชั่นสมัยใหม่ หนึ่งสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับ MCM ก็คือดีไซน์ที่คลาสสิกกับวัสดุที่ล้ำสมัย รวมไปถึงการนำความงดงามของมรดกทางฝั่งตะวันตกกับเอชียมาผสมผสานกันอย่างลงตัว เหมือนกับที่แบรนด์ได้นำความงดงามของมิวนิกมาถึงกรุงโซล และสามารถดึงดูดนักเดินทางยุคสมัยใหม่ได้ทั่วโลก เนื่องด้วยผู้ที่สนใจในแบรนด์ MCM นั้นล้วนแต่เป็นคนมี่ทันสมัย กล้าคิดกล้าทำ และมีสไตล์สุดแหวกแนว

ปัจจุบันนี้ MCM มีร้านร้านทั้งหมด 430 ร้านทั่วโลกใน 35 ประเทศ รวมไปถึง มิวนิก เบอร์ลิน ลอนดอน ปารีส นิวยอร์ก ฮ่องกง เซี่ยงไฮ ปักกิ่ง โซล โตเกียว และกรุงเทพ

 

PATRICIA ROMBI

 

 

แพททริเซีย รอมบี้ (Patricia Rombi) กระเป๋าสะพายทรงคลาสสิกที่ถูกนำกลับมาปรับรูปโฉมใหม่ให้ดูทันสมัย โดยนำลวดลายหนังใหม่ของซีซั่นนี้อย่างแพทเทิร์นรอมบี้ที่ได้แรงบัลดาลใจมาจากทรงสี่เหลี่ยมของเพชรในธงบาวาเรีย (รัฐในยุโรปสมัยก่อน ซึ่งปัจจุบันเป็นประเทศเยอรมนี) ที่นำมาทำเป็นลายหนังสามมิติรูปตาข่าย มีกลิ่นอายของความพังค์ในตัว ส่วนหนังของกระเป๋านั้นได้ถูกผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษจากโรงงานย้อมหนังที่โด่งดังในประเทศอิตาลีอย่าง Martini Pio ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการเคลือบหนังให้มีความทนทานสูงไม่เป็นรอยง่าย แพททริเซีย รอมบี้ (Patricia Rombi) จึงเป็นกระเป๋าแฮนแบ็คที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร แฝงไปด้วยความสนุกสนาน เหมาะสำหรับผู้หญิงยุคใหม่อย่างแท้จริง

 

PATRICIA COLOR BLOCK

 

ด้วยสีสันที่สดใหม่ของซีซั่นนี้อย่างสีชมพูอิเล็กทริก (Electric Pink) สีเขียวพังค์ (Punk Green) และสีส้มอะตอมมิค (Atomic Orange) ทำให้กระเป๋าแพทริเซีย (Patricia) ถูกปรับรูปโฉมให้ดูสดใสขึ้นในทันตา แรงบันดาลใจของโทนสีในคอลเล็คชั่นนี้มาจากแอตติจูดอันสุดโต่ง ไม่เหมือนใครของดนตรีแนวพังค์ร็อค ไม่ว่าจะเป็นจากปกอัลบั้มสีสันจัดจ้าน หรือการแต่งตัวตามแบบฉบับความพังค์ เมื่อนำมาผสานกับป๊อปคัลเจอร์ยุคใหม่ จึงทำให้กระเป๋า Patricia Color Block ถือเป็น “It bag” ของฤดูร้อนนี้ที่ผู้หญิงทุกคนควรมีไว้ครอบครอง

 

MILLA & STARK PEARL STUDS

 

 

ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นสุดพิเศษของ MCM เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นครั้งแรกที่มีการนำมุกมาประดับบนกระเป๋าแทนหมุดเงินและทอง ตัวไข่มุกทั้งสองสี ไม่ว่าจะเป็นสีขาวหรือสีชมพูต่างก็ให้ความแวววาว เพิ่มความหรูหราให้กับกระเป๋าไปอีกขั้น กระเป๋าเหล่านี้ถูกดีไซน์มาเพื่อเพิ่มความหวานให้กับคุณผู้หญิงยุคใหม่โดยเฉพาะ นอกจากไฮไลท์ที่เป็นตัวไข่มุกประดับแล้ว ตัวกระเป๋ายังใช้หนังวัวคุณภาพสูงจากประเทศสเปนมาเป็นวัสดุในการผลิตอีกด้วย ซึ่งสีของหนังก็โดดเด่นไม่แพ้กัน คือมีการไล่สีแบบโฮโลกราฟฟิค (Holographic) จึงทำให้กระเป๋าดูมีมิติ มีออกมาให้เลือกในสองรูปทรงที่แตกต่างคือทรงสตาร์ค (Stark Backpack) และแฮนแบ๊คทรงมิลล่า (Milla)

 

MILLA & STARK CYBER STUDS

 

 

ด้วยลวดลายที่แปลกใหม่และสีสันที่สด MCM ได้นำพังค์คัลเจอร์ให้กลับมาโลดแล่นใหม่อีกครั้งในศตวรรษที่ 21 กระเป๋าไซเบอร์ สตั๊ดส์ (Cyber Studs) คือนิยามของความล้ำสมัยที่ผสมผสานระหว่างพังค์คัลเจอร์และเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน ด้วยแรงบัลดาลใจจากงานวาดของศิลปินป็อปอาร์ตชาวอเมริกัน รอย ฟอกซ์ ลิกเทนสไตน์ (Roy Fox Lichtenstein) ในการใช้สีที่โดดเด่น และลายเส้นที่คมชัด จึงได้นำสิ่งเหล่านี้มาใช้ในการดีไซน์กระเป๋ารุ่นไซเบอร์ สตั๊ดส์ (Cyber Studs) โดยมีการวาดลายเส้นที่เหมือนรูปแสงแฟลชลงไป แล้วเติมจุดโพกาดอทรอบๆลายแสงแฟลชที่ตรงลางกระเป๋า หากสังเกตุดีๆจะประกอบไปด้วยตัวอักษรรูปตัว M ทั้งหมด 6 ตัว ซึ่งจะสื่อถึงแบรนด์ MCM นั่นเอง นอกจากดีไซน์ที่โดดเด่นแล้ว กระเป๋าแต่ละใบก็ใช้หนังวัวจากอิตาลี และมีการไล่สีแบบโฮโลกราฟฟิค (Holographic) อีกด้วย ออกมาให้เลือกทั้งกระเป๋าเป้รุ่น สตาร์ค (Stark) และกระเป๋าแฮนแบ๊ครุ่นสุดฮิตอย่างมิลล่า (Milla)

 

REBEL TUMBLER

 

 

ในส่วนของกระเป๋าแบ็คแพ็คอเนกประสงค์รุ่นรีเบล ทัมเบลอร์ (Rebel Tumbler) นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากไรเดอร์แจ็คเก็ต (Rider Jacket) ในยุค 70’s ที่สะท้อนถึงลุคสตรีทเท่ห์ที่มาผสมผสานเข้ากับไฮแฟชั่น วัสดุที่ใช้ทำกระเป๋าก็คือหนังลูกวัว (Baby calf) ชั้นดีจากอิตาลี นำมาฟอกสี ออกมาเป็นสีเมทัลลิคหรูหรา มีเทกเจอร์ที่แปลกใหม่ แฝงไปด้วยกลิ่นอายของ สไตส์วินเทจ

 

PUNK RABBIT CHARM

 

 

สำหรับสาวๆที่ต้องการไอเท็มอย่างพวงกุญแจมาแต่งเติมกระเป๋าเพื่อเพิ่มความน่ารักสดใส ต้องขอแนะนำเจ้ากระต่ายพังค์ขนฟูนุ่มที่ออกมาให้เลือกถึง 3 สี 3 สไตล์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสีส้มอะตอมมิค (Atomic Orange) สีชมพูปริซึม (Prism Pink) และสีเขียวพังค์ (Punk Green) แต่ความพิเศษของพวกกุญแจกระต่ายนี้ไม่ได้มีเพียงสีสันที่สดใสเท่านั้น แต่ขนฟูๆของเจ้ากระต่ายนั้นยังทำมาจากขนสุนัขจิ้งจอกแท้อีกด้วย

พบกับคอลเล็คชั่น Spring/Summer 2017 “Punk Ethos” ได้แล้ววันนี้ที่ร้าน MCM ทั้งสองสาขา

MCM Central Embassy ชั้น 1 โทร 02-160-5915

MCM EmQuartier ตึก The Helix, ชั้น G โทร 02-003-6016

 

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ อัพเดทคอลเล็คชั่นหรู แต่ชิค MCM SPRING/SUMMER 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook