ลดอีกนิด สวยขึ้นอีกเยอะ

ลดอีกนิด สวยขึ้นอีกเยอะ

ลดอีกนิด สวยขึ้นอีกเยอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่รู้ๆ กันว่าอาหารนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตประจำวัน แต่การบริโภคอาหารนั้นควรต้องเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และควรบริโภคอาหารในปริมาณที่เหมาะสมในแต่ละมื้ออาหาร

อาหารในมือเช้านั้นเป็นมื้อที่มีความจำเป็นต่อร่างกายมาก เนื่องจากร่างกายต้องการพลังงานเพื่อไปเลี้ยงสมอง ส่วนในมื้อกลางวันนั้นสามารถทานในปริมาณที่เยอะได้มากที่สุด สำหรับมื้อเย็นนั้นควรการลดปริมาณอาหารให้น้อยที่สุดของมื้ออาหารทั้งหมดของวัน เพราะร่างกายไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานมากแล้ว และอีกไม่กี่ชั่วโมงร่างกายก็ต้องการการพักผ่อนแล้วนั่นเอง

เราควรทานอาหารให้ครบทุกมื้อ ไม่ควรอดอาหาร หากว่าต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก ก็ยังคงจำเป็นต้องทานทุกมื้อตามปกติ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย และการปรับนิสัยการกินของตัวเอง ไม่กินของหวานจัด มันจัดเค็มจัด เพิ่มการกินผัก และหันมาทานผลไม้ให้มากขึ้น

ระดับพลังงาน แตกต่างกันตามเพศ วัย และกิจกรรม

พลังงาน 1600 กิโลแคลอรี – สำหรับเด็ก หญิงวัยทำงาน และผู้สูงอายุ

พลังงาน 2000 กิโลแคลอรี – สำหรับวัยรุ่น ชายวัยทำงาน

พลังงาน 2400 กิโลแคลอรี – สำหรับผู้ที่ใช้พลังงานมาก เช่น นักกีฬา เกษตรกร

Screenshot_2

5 เทคนิคการฟิตหุ่นสวย

1. บริหารกล้ามเนื้อ

ว่ากันว่า “ขยับเท่ากับได้ออกกำลังกาย” ควรหาเวลาต่อวันในการบริหาร่างกายเล็กๆ น้อยๆ เพราะว่าการได้บริหารร่างกายมันจะช่วยในการเผาผลาญได้เป็นอย่างดี อย่างเช่น เลือกที่จะเดินขึ้นบันไดแทนการขึ้นลิฟท์

2. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับก็เป็นสิ่งที่ช่วยในการกระตุ้นระบบเผาผลาญเหมือนกันนะ เพราะถ้าเราได้หลับ ร่างกายได้พักในระยะเวลาที่เพียงพอต่อความต้องการ ระบบเผาผลาญก็จะทำงานได้ดีขึ้น และที่สำคัญเลยการนอนหลับในเวลาที่เหมาะสมนั้นก็จะช่วยทำให้ร้างกายได้ซ่อมแซมตัวเองอีกด้วยนะ 

3. ดื่มน้ำให้เพียงพอ

น้ำถือได้ว่าเป็นตัวช่วยชั้นดีในการกระตุ้นระบบเผาผลาญ โดยเฉพาะน้ำเปล่า เพราะว่าน้ำเปล่านั้นจะช่วยในการขับสารพิษออกจากร่างกาย และการดื่มน้ำที่บริมาณเหมาะสมต่อวันยิ่งจะช่วยเข้าไปกระตุ้นระบบเผาผลาญให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี แต่การดื่มน้ำผลไม้ก็ช่วยให้ร่างกายสดชื่นได้ดีอีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน

4. อย่าพลาดอาหารเช้า

เพราะอาหารเช้าคือมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน อีกทั้งยังส่วยสร้างความสมดุลให้กับร่างกายอีกด้วย โดยการทานอาหารเช้าเป็นประจำมันยังช่วยให้ระบบเผาผลาญของร่างกายดีขึ้นเป็นเท่าตัวตลอดทั้งวันอีกต่างหาก

5. ไม่เครียด

ความเครียดเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ระบบการเผสผลาญของร่างกายนั้นแย่ลง ส่งผลให้เกิดความอ้วน เพราะเมื่อไหร่ที่เราเกิดความเครียดร่างกายจะหลั่งสารคอร์ติโซน ที่จะทำให้ระบบการเผาผลาญของร่างกายทำงานช้าลง

รู้อย่างนี้แล้ว อย่าฟิตหุ่นด้วยวิธีผิดๆ แต่ควรเลือกทานให้เหมาะสมในแต่และมื้อ น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า เพื่อหุ่นสวย มีสุขภาพดีแบบไม่ต้องอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook